Plus

Món cá hồi bọc xúc xích: Sự pha trộn độc đáo của Tây Ban Nha

CEO Hạnh David
Món cá hồi bọc xúc xích là một món ăn đơn giản nhưng có cách chế biến độc đáo và ngon miệng. Bạn có biết rằng xúc xích rất hợp với một số món từ...

Món cá hồi bọc xúc xích là một món ăn đơn giản nhưng có cách chế biến độc đáo và ngon miệng. Bạn có biết rằng xúc xích rất hợp với một số món từ biển không? Ý tưởng này được bạn gái của tôi đề xuất sau khi có một người bạn đã nấu món sò điệp sốt xúc xích cho cô ấy và cô ấy thích rất nhiều. Với sự tò mò của mình và đã nghe nhiều lần về sự kết hợp giữa cá hồi và xúc xích, cuối cùng tôi đã quyết định thử nghiệm mẫu hương vị này.

Ban đầu, ý tưởng này có vẻ hơi kỳ quặc... pha trộn cá và xúc xích. Nhưng khi mà chúng ta đã sử dụng cả hai trong món paella rồi, tôi quyết định ngấm ngầm thử. Sau một thời gian tìm hiểu trên internet và trong những quyển sách của mình, tôi đã tìm ra cách làm một món ăn thú vị! Để tôi giải thích, cách làm rất đơn giản.

Cá hồi xúc xích nướng

Ý tưởng chung là nướng cá hồi một cách nhẹ nhàng trong lò, giữ lại hương vị mềm mại của cá hồi và nấm mô xúc xích bằng cách chiên nó trong chảo. Như vậy, chúng ta có thể thưởng thức cả hai hương vị ngon lành và tạo nên sự cân bằng trong món ăn! Bởi vì nếu như chúng ta nướng cả cá hồi và xúc xích trong lò cùng một lúc, việc nấu sẽ trở nên khó khăn: cá hồi sẽ bị chín quá lâu hoặc xúc xích không được giòn... đó là một rắc rối! Vì vậy, tôi sẽ chia sẻ với bạn cách làm đơn giản nhất mà tôi đã thử.

Cá hồi xúc xích Hình ảnh: Món cá hồi xúc xích, kèm khoai tây nghiền và cần tây

Cách làm cá hồi xúc xích

Tóm tắt, quá trình chuẩn bị đơn giản như sau:

  • Nướng cá hồi nhẹ nhàng trong lò với một chút muối trong khoảng mười phút ở 170 độ Celsius.
  • Trong khi cá hồi nướng, chiên xúc xích bằng hỗn hợp ớt cắt thành những viên nhỏ trên chảo với vài loại gia vị cho đến khi chúng giòn.
  • Dùng chút nước tương trộn với xúc xích để tạo thành nước sốt xúc xích.
  • Trình bày cá hồi với xúc xích chiên, nước sốt và kèm theo khoai tây nghiền chẳng hạn.

Dưới đây là từng bước cụ thể của cách làm!

Thông thường, cách làm cá hồi xúc xích này luôn thành công. Nhưng điều đó thường xảy ra với những món ăn chứa xúc xích, chẳng hạn như mì Ý với xúc xích.

Lợi ích của việc kết hợp cá hồi mềm mại với xúc xích cay nồng là tạo ra một món ăn thú vị. Vì cá hồi có hương vị nhẹ nhàng, việc kết hợp với xúc xích hơi cay sẽ làm cho món ăn thêm hấp dẫn.

Kèm theo món cá hồi xúc xích là gì?

Chúng ta có thể kết hợp với nhiều món ăn khác nhau, đó cũng là điều thú vị! Nhưng điều quan trọng mà bạn cần nhớ là do xúc xích có hương vị mạnh mẽ, nên chọn các món ăn khác có hương vị tương đối nhạt. Đó là lý do tại sao tôi thường nấu khoai tây nướng làm món ăn kèm với món này. Trên những hình ảnh, tôi cũng đã làm một chút khoai tây nghiền vì nó kết hợp khá tốt với hương vị cay của xúc xích (và cũng vì mùa của nó). Nhưng bạn hoàn toàn có thể chọn rau củ khác hoặc món ăn kèm khác với cá hồi xúc xích, sau đây là một số ví dụ:

  • Khoai tây nghiền (khoai tây hoặc cần tây): luộc mềm khoai tây hoặc cần tây, sau đó xay nhuyễn với một chút bơ và sữa. Nêm gia vị cho đến khi vừa ăn. (Ghi chú: dùng nhanh trước khi khoai tây trở nên dẻo)
  • Thịt xay ớt xào: cắt ớt thành những khối nhỏ và xào trong chảo với một chút dầu dừa.
  • Khoai tây nướng vỏ: nướng khoảng 50 phút cho đến khi khoai tây nhỏ vàng rồi thêm một chút dầu ô liu, gia vị và gia vị nếu bạn thích.
  • Gạo trắng hoặc gạo hấp như risotto kem, pha với phô mai Parmesan (rất ngon kèm với xúc xích).
  • Đậu trắng như đậu tarbais, luộc và rán với một chút bơ.

Cá hồi xúc xích Hình ảnh: Món cá hồi xúc xích, kèm khoai tây nghiền và cần tây

À, by the way, bạn có muốn thử các món cá hồi hoặc các món hải sản khác không? Tôi có một số gợi ý cho bạn! Ví dụ như cá hồi với cà ri và sữa dừa, thịt cá ngừ xào cà ri, cá mè xanh với trái yuzu hoặc cá hồi với bưởi. Và cũng có...

  • Sò điệp sốt saffron
  • Sò điệp với mật ong cam
  • Cá hồi với sốt mayonnaise và hương thảo

Cá hồi xúc xích

1