Plus

Khám phá vùng Burgundy: Chuyến du lịch 7 hoạt động và địa điểm đặc biệt

CEO Hạnh David
Vùng Burgundy là một điểm đến đầy thú vị mà bạn không thể bỏ qua. Điểm đến này rất phù hợp cho chuyến hành trình trên các con đường Burgundy với 7 hoạt động và...

Vùng Burgundy là một điểm đến đầy thú vị mà bạn không thể bỏ qua. Điểm đến này rất phù hợp cho chuyến hành trình trên các con đường Burgundy với 7 hoạt động và địa điểm đặc biệt sau đây.

Khám phá vùng Burgundy trên chuyến road trip trên Diagonale du Vide

Mùa hè vừa qua, tôi đã khởi hành trên con đường của ba vùng Pháp, gồm Burgundy, Auvergne và Limousin, trong một dự án cùng Skyscanner. Mục tiêu ban đầu là khám phá một Pháp không phổ biến, và lịch trình đã đưa tôi đến "Diagonale du Vide", một đường ảo chia cắt Pháp từ phía Đông Bắc đến Tây Nam. Đây là những vùng đất ít dân cư nhất của Pháp.

Phần đầu tiên của chuyến đi kéo dài một tháng mang tôi đến trung tâm vùng Burgundy. Phần tiếp theo là Auvergne, bạn có thể tìm hiểu lịch trình tại đây và phần cuối cùng là Limousin, bạn có thể tìm hiểu lịch trình tại đây.

Trước đây, tôi chỉ biết vùng Burgundy qua danh tiếng của rượu vang chất lượng của nó. Mặc dù tôi không uống rượu, Burgundy đã trở thành một điểm đến tuyệt vời và làm say đắm tôi trong chuyến hành trình này. Nơi này có nhiều điều thú vị để khám phá, tôi đã gặp khó khăn khi chọn những gì tôi muốn làm, thấy và tham quan trong lịch trình một tuần. Dưới đây là 7 địa điểm chính của lộ trình của tôi.

carte itinéraire Bourgogne Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Vùng Burgundy ở Pháp: Lịch trình của tôi với 7 hoạt động và địa điểm đặc biệt

Tôi đã cố gắng đa dạng hóa những hoạt động và địa điểm trong tuần ngắn ngủi ở Burgundy. Để tránh di chuyển quá nhiều, tôi tập trung vào những địa điểm ở các tỉnh Yonne và Côte d'Or. Dưới đây là 7 điểm chính trên lịch trình của tôi, giúp tôi khám phá những điều kỳ diệu của Burgundy cùng cô bạn Rattana từ blog Ici Laos Cambodge và Princesse Krama.

1. Noyers-sur-Serein và trung tâm cổ

Kể từ khi tôi xem chương trình truyền hình "Des racines et des ailes", tôi đã yêu thích các làng nước Pháp. Cảm giác này càng trở nên mạnh mẽ hơn sau khi tôi tham quan một số láng giềng ở phía sau Nizza. Bởi vậy, việc ghé thăm một số làng nhỏ đẹp nhất của Pháp là điều tất nhiên trong hành trình của tôi. Noyers-sur-Serein, với danh hiệu làng cổ đẹp nhất, là một ngôi làng cổ đập hộp. Tôi đã đến đó vào cuối buổi chiều, khi du khách đã rời khỏi con phố, cho phép chúng tôi tận hưởng sự yên bình của nơi này.

Để đến ngôi làng này, chúng ta phải băng qua một cây cầu nhỏ trên dòng sông Serein và đi qua cổng lớn trong thành cung đường đã từng bảo vệ ngôi làng. Sự hài lòng của tôi chỉ đơn giản là dạo chơi trong những ngôi làng nhỏ dễ thương này và ngắm nhìn những ngôi nhà và tòa nhà bằng đá hoặc gỗ, trong đó có một số nhà là những ngôi nhà tầng. Bất kể con phố nào bạn chọn để đi theo tình cờ, bạn sẽ khám phá ra những kho báu nhỏ ở đó. Đó là lý do tại sao tôi yêu châu Âu, lục địa cổ này.

noyers-sur-serein bourgogne france

Đằng sau ngôi làng là một quãng đường leo lên núi dẫn đến Quảng trường Château hiện đang được xây dựng lại. Dù chỉ còn ít thứ của tòa lâu đài xưa, tầm nhìn từ điểm ngắm nhỏ nhìn xuống ngôi làng khá đẹp. Từ đó, bạn có thể nhìn thấy Noyers nằm trong khung cảnh bình dị của cánh đồng. Một ngôi làng mà bạn nên đặt vào lịch trình nếu bạn đến Burgundy.

2. Vézelay: Khởi hành điểm của một chặng của Đường Xác

Đi bộ trên Đường Xác thực sự là trải nghiệm mà tôi muốn trải qua trong đời. Đơn giản việc Vézelay là một trong những điểm xuất phát (vì có nhiều điểm xuất phát) đã đủ để tôi có mong muốn đến đó. Làng này trên một ngọn đồi hiểm trở được chia trị bởi nhà thờ Sainte-Madeleine nổi bật trên quảng trường trung tâm sau khi đã leo lên ngọn đồi.

village Vézelay Bourgogne

Là một nơi linh thiêng, bạn có thể tìm thấy một mảnh di vật của Maria Magdalena trong lăng tẩm. Nhà cửa ở Vézelay chưa gây ấn tượng đặc biệt cho tôi so với các ngôi làng khác tôi đã thăm trong chuyến đi này. Nhưng nhà thờ và cảnh quan đồi núi và vườn nho mà bạn có thể nhìn thấy từ tầng sân thượng thực sự đáng đến thăm.

Một hoạt động thú vị khác là dạo chơi ngắn đến Nhà thờ Sainte-Croix được xây dựng để tưởng nhớ nơi diễn ra cuộc Thập kỷ thứ hai.

Hãy thử: Dùng bữa tại nhà hàng L'Auberge la Coquille trên đường chính. Thức ăn ngon và giá cả hợp lý.

3. Semur-en-Auxois: Vẻ đẹp với thành cổ

Semur-en-Auxois là một trong những nơi tôi yêu thích ở Burgundy. Thị trấn nhỏ này tạo nên một bức tranh rất đẹp với công trình phòng thủ, tháp cổ và những chiếc cầu đá băng qua dòng sông Armançon.

que faire en bourgogne semur-en-auxois

Dạo chơi trong nội thành theo đường làn rõ rệt là một trải nghiệm thú vị, nhưng lý thú nhất là nhìn từ bên ngoài. Chúng tôi đã đến cầu Pinard để ngắm hoàng hôn. Đây là một nơi hoàn hảo để ngắm nhìn những điều tuyệt vời nhất mà thị trấn này có thể mang đến khi nó được phản chiếu trên mặt nước dòng sông yên bình.

4. Tu viện cistercian Fontenay

Khi tôi tới thăm tu viện Fontenay, tôi mong đợi sẽ thấy các tu sĩ cistercian đang làm việc và sinh sống ở đây. Tôi bất ngờ khi phát hiện rằng nó đã thuộc sở hữu riêng tư từ lâu và không còn tu sĩ sinh sống tại đây kể từ cuộc cách mạng Pháp. Xây dựng vào thế kỷ XII và được UNESCO công nhận, nó là tu viện cistercian cổ nhất còn tồn tại trên thế giới. Các tòa nhà được bảo quản rất tốt và khu đất được bảo dưỡng tốt với một khu vườn đẹp ở phía sau. Tổng thể kiến trúc với phong cách Roma rất đẹp.

abbaye cistercienne de Fontenay Bourgogne

Tôi thích sự giản dị của nó, đặc biệt là những ngôi nhà thờ thanh lịch. Không có bất kỳ trang trí nào, bạn có ngay cảm giác thoải mái khi bước vào và cảm nhận được tinh thần của nơi này, đặc biệt khi ánh nắng mặt trời chiếu xuyên qua căn phòng và chiếu sáng nó bằng ánh sáng nhẹ nhàng.

Những gì tôi tiếc nuối một chút là không thể tiếp cận một số tòa nhà và phần lớn những gì chúng ta có thể tham quan trong công viên thực tế gần như trống rỗng.

5. Flavigny-sur-Ozerain và hương vị sự ngọt ngào của cây hồi

Khi bạn đến Flavigny-sur-Ozerain, bạn sẽ cảm nhận được hương thơm ngọt ngào của cây hồi. Làng này, một trong những ngôi làng đẹp nhất của Pháp, là nơi sản xuất kẹo Anis de Flavigny. Tôi không đặc biệt thích nguyên liệu này, nhưng hương thơm trôi lơ lửng trong ngôi làng khi bạn tiến lại không phải là một điều không dễ chịu. Như chúng tôi lại một lần nữa đến vào cuối ngày, làng đã rỗng.

Chúng tôi đã dạo chơi qua các con phố của ngôi làng cổ này, nằm trên các ngọn đồi và được bao quanh bởi các tường thành. Từ trên tường thành, bạn có thể nhìn thấy cánh đồng không giới hạn và một số làng nhỏ khắp nơi.

6. Dijon và quỹ đạo chim cúc cu

Mặc dù tôi không phải là người hâm mộ thành phố lớn, Dijon là một điểm danh đáng quan tâm đối với tôi. Không phải vì mù tạt (mà hiện nay được sản xuất tại Lyon), mà vì trung tâm lịch sử được bảo tồn rất tốt cũng được UNESCO công nhận. Dijon, thủ đô của Công tước Burgundy, có thể được khám phá dễ dàng bằng cách đi bộ trong khu phố cổ.

Ở văn phòng du lịch, bạn có thể mua một bản đồ với những điểm tham quan chính mà bạn khám phá theo dấu chân được đánh dấu trên mặt đất cho biết qua biểu tượng của chú chim cu, biểu tượng của thành phố. Khi gặp nó, bạn chỉ cần vuốt ve bằng tay trái và nói ước nguyện. Chúng tôi đã dành một phần lớn ngày để ngắm nhìn các công trình và sự thú vị của các con đường.

7. Từ Autun đến Beaune trên Con đường rượu vang Grand Crus

Trước khi tiếp tục hành trình đến Lyon, không thể nghĩ đến việc rời Burgundy mà không thăm viếng các vườn nho và một hầm rượu. Do đó, chúng tôi đã ghé thăm Autun. Ngoại trừ nhà hát La Romane, chúng tôi không có đủ thời gian để khám phá thành phố này. Thay vào đó, chúng tôi đã chọn đường dẫn đến Beaune. Lộ trình của tôi đã đưa tôi đi qua một phần của Con đường Grand Crus với những ngôi làng xinh đẹp và đặc biệt là những cánh đồng nho hai bên đường. Chúng trở nên tuyệt đẹp dưới ánh sáng mặt trời vàng rực rỡ của cuối ngày.

Dù tôi không uống rượu, tại Beaune, tôi đã được thưởng thức nhiều loại rượu nổi tiếng của vùng này trong các hầm rượu của Patriarche. Một hệ thống hầm ngầm dài vài kilomet trên một tu viện cũ của các nữ tu. Khu vực này đáng đến khiếu nại không chỉ bởi chất lượng rượu mà còn bởi giá trị lịch sử của nơi này.

Một trong những hình ảnh thường xuyên trở lại trong quá trình tìm hiểu về Burgundy là Hôpital de Beaune với mái nhà đa sắc. Trung tâm y tế cổ đại này là một trong những công trình danh giá nhất của nước Pháp. Bạn có thể tham quan nó với hướng dẫn âm thanh. Mặc dù tôi nghĩ cách khám phá nó khi bạn cảm thấy hơi cô đơn, nhưng nó vẫn rất thú vị và nơi đẹp hiếm có trong khi thăm Beaune.

hospice Beaune Bourgogne

Burgundy: Một tình yêu lớn

Burgundy, đất của những loại rượu ngon, đã chinh phục tôi bởi điều nó tạo ra trong tâm trí tôi. Đi trên những con đường dài của nông thôn với màu hồng nhạt, qua các cánh đồng và nho rực rỡ hoặc nắng hoàng hôn. Một ánh sáng cuối ngày tuyệt đẹp phản chiếu lên những tảng đá cổ xưa của những ngôi làng đẹp nhất của Pháp. Và cảm giác rằng chúng thuộc về chúng ta thông qua sự cô đơn mà chúng ta cảm thấy khi chỉ có mình đi trên con phố nhỏ. Tôi sẽ không bao giờ quên những hoàng hôn mà ta có thể nhìn thấy trên vài km và làm cho bầu trời tăng thêm sắc màu cầu vồng. Burgundy, bạn thật kỳ diệu!

Giờ bạn đã có tất cả những gì cần để khám phá Burgundy ở Pháp. Đừng ngần ngại đặt câu hỏi để tôi giúp bạn biết phải làm gì, nhìn thấy gì và lập kế hoạch lịch trình của bạn.

Chuyến đi này đến Burgundy đã trở nên khả thi nhờ sự hợp tác với Skyscanner trong tháng 7 năm 2016 trên con đường Diagonale du Vide ở Pháp.

1