Plus

Luópán, Bộ La Bàn Feng Shui

CEO Hạnh David
Trong phương pháp cổ điển của phong thủy, chúng ta có thể xác định hai dòng công việc cơ bản, đầu tiên là nghiên cứu về cảnh quan với nhiều yếu tố và hình dạng,...

Ancient Chinese compass Trong phương pháp cổ điển của phong thủy, chúng ta có thể xác định hai dòng công việc cơ bản, đầu tiên là nghiên cứu về cảnh quan với nhiều yếu tố và hình dạng, và thứ hai là những khía cạnh toán học để sắp xếp chúng trong không gian và thời gian, nơi kiến thức về hướng và từ trường trái đất là rất quan trọng. Rõ ràng, công cụ chúng ta cần để tìm hướng không gian của một tòa nhà là một cái la bàn, chủ đề của bài viết này.

Sự phát minh của la bàn được cho là của người Trung Quốc như phong thủy. Trong một số văn bản, có đề cập đến truyền thuyết rằng Hoàng đế Trung Hoa Huang-ti đã sử dụng các tính chất cơ bản của la bàn để chỉ dẫn quân đội của mình trong một trận đánh mù mịt do sương mù vào khoảng thời gian (2634 TCN).

Sự phát hiện lại của la bàn ở phương Tây thực sự là một bước nhảy vọt lớn đã phục vụ cho những hành trình hùng vĩ của nhân loại.

Sử dụng la bàn không quá phức tạp, mặc dù chúng ta phải lưu ý một số yếu tố để có các đo lường đáng tin cậy. Ví dụ, nếu chúng ta sẽ đo đạc phía trước một căn nhà, trong hầu hết các trường hợp chúng ta sẽ cần thực hiện nhiều lần đo lường. Nếu chúng ta ra ban công của ngôi nhà và ghi lại các đơn vị đo đạc chỉ ra hướng của la bàn mà không có đo lường khác, có thể dẫn đến thông tin sai lệch, chúng ta sẽ thảo luận về điều đó sau.

Nhiều người tiếp cận phong thủy, đặc biệt là các hệ thống phổ biến sử dụng la bàn như Ba Zhai hoặc Xuan Kong, muốn nhanh chóng xây dựng bản đồ địa lý của họ. Chúng tôi đã viết bài viết này để có được hiểu biết cơ bản về quá trình đo lường, chúng tôi sẽ thảo luận về các loại la bàn thông thường, các bước khuyến nghị cho việc đo lường và ghi dữ liệu trong một bảng hướng dẫn.

1. CÁC LOẠI LA BÀN PHỔ BIẾN

a) Với kim từ

Loại đầu tiên dựa trên một "kim từ" thường được chia thành hai màu sắc, tiêu chuẩn ở phương Tây là màu đỏ chỉ về phía bắc và màu đen chỉ về phía nam (cực từ). Ngoài kim từ, còn có một chiếc vòng quay xoay 360 độ và được cài đặt thủ công để có được một chỉ thị của các độ. Luo Pan hoặc la bàn truyền thống Trung Quốc là một ví dụ về hệ thống này. Một số la bàn Trung Quốc, khác với la bàn ở phương Tây, sử dụng màu trắng của kim từ để chỉ về phía bắc và màu đỏ cho phía Nam.

Ví dụ sử dụng

b) Đĩa từ

Loại thứ hai của la bàn tích hợp một "đĩa từ" quay thay vì một kim từ quay. Hệ thống này ngăn chặn điều chỉnh sau cùng của kim từ so với một vòng ngoài, mang lại một số lợi ích. Chỉ cần hướng la bàn theo một vị trí cụ thể và chờ cho đến khi vòng xoay tĩnh lặng, sau đó đọc các độ sau đó. Hệ thống này có thể được tìm thấy trong các tình huống nơi không thể đặt lại kim sau khi hiệu chỉnh như trong máy bay, tàu thuyền, ô tô, vv.

c) La Bàn Luo Pan: La Bàn Truyền Thống được sử dụng trong phong thủy

Luo Pan hoặc (Lo'pan) sử dụng kim từ chuyển động và một tấm ngoại vi chứa đầy thông tin được điều chỉnh thủ công. La bàn này thông thường có 2 dây, cắt tấm thành 4 mục cho thấy bài giảng đồng thời của phía trước, bài giảng và cả hai vị trí bên hông như là 4 "vệ sĩ" của phong thủy. Có các loại la bàn Lo'pan khác nhau khác nhau chủ yếu ở loại vòng chúng kết hợp, chúng ta có thể tìm thấy những mẫu truyền thống được thiết kế cho San Yuan, nhánh San He, cũng như được làm đặc biệt cho một số sở thích của các bậc thầy cụ thể.

Luo pan

Chúng ta có thể thấy rằng ngoài kim từ từ trung tâm, còn có nhiều vòng tập trung chứa thông tin. Trên đó được viết các vị trí như 8 tam kỳ, 8 hướng, 24 hướng hoặc núi, dữ liệu về thiên văn như 28 chòm sao, các gốc trời, nhánh đương địa và nhiều khái niệm khác được áp dụng vào nghệ thuật phong thủy.

Một số vòng thông tin của Luo Pan truyền thống được sử dụng trong lĩnh vực "Yin" của phong thủy, được hướng dẫn cho việc chôn cất và định vị mồ mả. Ngày nay, đa số các thầy phong thủy tập trung vào lĩnh vực "Yang", còn được gọi là nghiên cứu về nơi cư trú của người sống, như ngôi nhà, cửa hàng, vv.

Ngoài các la bàn analog trên, ngày nay chúng ta có la bàn kỹ thuật số cung cấp một bài giảng nhanh chóng, nhưng nếu chúng ta ra đi xa và khắc nghiệt với la bàn cổ điển, chúng ta có lợi thế luôn có năng lượng sẵn có!

2. LA BÀN NÀO TÔI NÊN MUA?

Trong những dòng trước, chúng tôi đã cung cấp ví dụ về một số loại la bàn theo thứ tự tăng dần, từ một loại có giá phải chăng với kim từ di chuyển, thông qua một mô hình trung bình với đĩa từ quay, cuối cùng là Luo Pan. Nếu bạn muốn mua một la bàn sẽ đảm bảo cho bạn sự bảo đảm cho bài giảng, đây là một số chi tiết cần xem xét:

Nếu bạn muốn mua một Lo'pan, cũng nên xem xét các vấn đề như sự xắp xếp chính xác của các sợi dây cắt tấm bằng cách kiểm tra sự song song của chúng trong các phần (bắc-nam hoặc 0-180 độ cũng như đông và tây hoặc 90-270 độ), cũng nên lưu ý rằng tấm quay an toàn và việc kim từ bên trong là chất lượng. Những câu hỏi cuối cùng này là quan trọng nhất liên quan đến độ chính xác. Đối với la bàn phương Tây, hãy tìm một thương hiệu chất lượng được chứng minh và rõ ràng trong việc đánh giá các độ.

Đáng đầu tư một khoản tiền nhỏ vào một cái la bàn chất lượng, vì cuối cùng độ chính xác và việc sử dụng tốt của nó có thể tạo ra sự khác biệt giữa việc xây dựng bảng phong thủy chính xác hoặc không chính xác.

3. LÝ THUYẾT CƠ BẢN VỀ HƯỚNG CHÍNH

La bàn thông thường được chia thành 360 độ. Nếu chúng ta muốn biết các độ chiếm ưu thế của 4 hướng cơ bản? Chúng ta chỉ cần chia 360 độ thành 4 phần để có kết quả rằng phía bắc, phía nam, phía đông và phía tây nằm trong một phần của 90 độ. Phía bắc sẽ nằm trong tỉ lệ từ 315 độ đến 45 độ, phía đông từ 45 đến 135 độ, phía nam từ 135 đến 225 độ và phía tây từ 225 đến 315 độ. Theo một tỉ lệ chính xác hơn là với 8 phân vùng cơ bản khi chia 360 cho 8, tức là 45 độ cho mỗi phân vùng phụ. Xem bảng tính toán dưới đây.

Lưu ý rằng ở đây phía bắc không kết thúc ở 45 độ mà là ở 22,5 độ, đây là kết quả của việc chia phần Bắc tuyệt đối (360 độ) thành 2 phần chia đều 22,5 độ trên mỗi bên. Phía bắc nằm trên thang 8 phần từ 337,5 độ đến 22,5 độ. Các hướng khác được tính toán liên tục theo một khoảng cách 45 độ.

4. HƯỚNG PHÍA TRƯỚC VÀ SẮP XẾP CỦA MỘT CÔNG TRÌNH

Bây giờ chúng ta đã có một ý tưởng về các loại la bàn thông thường và cách sắp xếp thông tin của bài giảng, bây giờ chúng ta cần tìm một tham chiếu để phục vụ cho việc phân tích phong thủy. Điểm tham chiếu phổ biến nhất cho việc đo lường là phía trước chính.

Trong phong thủy, chúng ta tin rằng phía trước của một tòa nhà là phần quan trọng nhất mà năng lượng Qi hoặc điện năng giới thiệu vào không gian. Ví dụ, trong một căn hộ hoặc phòng phẳng ở thành phố, thường gặp phía trước nằm ở các cửa sổ quan trọng nhất của phòng khách, trên ban công hướng ra một con đường chính hoặc ở khu vực có tầm nhìn tốt nhất, trong khi cửa ra vào chính có thể nằm ở một hướng thể hiện một cách hoàn toàn. Do đó, bạn phải tránh mắc phải sai lầm phổ biến khi một cách không thể đồng nhất kết hợp cửa ra vào chính với phía trước, mặc dù điều kiện này thường được tìm thấy trong hầu hết các công trình cổ điển và các khu vực nông thôn.

Trong phong thủy, phía trước hoặc "mặt trước" được diễn giải kỹ thuật hơn như là phần Yang hoặc sáng sủa nhất hoặc được kích hoạt, nơi mà Qi được điều hướng vào không gian sống. Đây cũng là vị trí ngồi đối diện phía trước. Điều này cũng đánh dấu các loại nhà ở một số hệ thống phong thủy.

5. QUÁ TRÌNH ĐO ĐẠC

Sau khi chúng ta đã xác định vị trí đo đạc (ví dụ là phía trước) chúng ta phải tiến hành đặt chính xác để lấy số độ của phía trước.

Ví dụ đo đạc mặt trước phong thủy

Hãy tưởng tượng rằng mặt trước của ngôi nhà chúng ta sẽ nghiên cứu được hướng về biển (khu vực có tầm nhìn rộng, cửa sổ lớn, sự di chuyển, vv.). Để đo lường, chúng ta sẽ đặt lưng của mình song song với mặt trước và mặt của chúng ta nhìn ra biển.

Trong tác phẩm nhiếp ảnh mà chúng tôi đã tạo, chúng ta có thể nhìn thấy vị trí vật lý của chúng tôi để thực hiện bài giảng mà chúng tôi điều chỉnh la bàn hoặc Luo Pan để đọc thông tin của mặt trước.

Đừng quên tuân thủ các biện pháp cần thiết để đảm bảo một bài giảng đáng tin cậy, trong đoạn tiếp theo sẽ là một số hướng dẫn cuối cùng cho quá trình này.

6. LƯU Ý KHI ĐO ĐẠC

Một điều rất phổ biến khi bắt đầu lấy dữ liệu với la bàn là xem xét các bài giảng trong một ngôi nhà cho đúng mà không nhận ra rằng chúng có thể trở thành hoàn toàn sai. Những lý do chính là do các nhiễu từ tính trong thế giới hiện đại, do các yếu tố kim loại gần hoặc các yếu tố cấu trúc như dầm, ống, dây điện hoặc ngay cả ô nhiễm elecromagnetic. Tuyệt đối không nên đo lường trong nhà với các "đồ trang trí" kim loại quan trọng trên cơ thể hoặc rất gần xe hơi, cột đèn hoặc các yếu tố làm nảy một cái la bàn, cũng đừng đặt nó dưới mặt đất vì thường có các yếu tố dưới lòng đất ảnh hưởng đến từ trường.

7. HỖ TRỢ TÍNH TOÁN CHỮ SAO

Nếu chúng ta có thực hiện bất kỳ cuộc thăm vấn từ xa nào, chúng ta phải đảm bảo quá trình đọc đã được thực hiện một cách kỹ lưỡng và chính xác, vì cũng có nguy cơ cao làm việc với các giá trị sai.

Sau khi hoàn thành việc đọc, bước tiếp theo là chuẩn bị bảng địa lý. Chúng tôi để lại cho bạn phần mềm hỗ trợ Feng Shui Numerology 3.16 miễn phí để giúp bạn thực hiện các tính toán cho việc xây dựng và phân tích biểu đồ Xuan Kong Fei Xing.

Chương trình hiển thị từng một trong số 24 ngọn núi và mối quan hệ của chúng đến mỗi phần từ trường từ cực từ, tam kỳ của ngôi nhà, thời gian, ngọn núi và sao nước, cũng như các sao khách của năm, tháng và sao kỳ. Chúng tôi có thể thấy các trường hợp đặc biệt khác nhau bằng các quảng cáo màu sắc được tìm thấy trong các biểu đồ Xuan Kong khác nhau.

Cuối cùng, bạn có thể lưu và khôi phục thông tin, cho phép bạn cũng tạo và duy trì các kiểu trực quan của riêng bạn.

1