Plus

Tại sao chó của tôi lại quấn vào phân hoặc cỏ?

CEO Hạnh David
Có thể nói rằng việc thấy chó của chúng ta lăn lộn trên những mảnh phân chó trong khi đi dạo không hề gợi cảm chút nào! Hoặc là khi chúng lăn vào phân vịt...

Có thể nói rằng việc thấy chó của chúng ta lăn lộn trên những mảnh phân chó trong khi đi dạo không hề gợi cảm chút nào! Hoặc là khi chúng lăn vào phân vịt hoặc phân ngựa... Tại sao chó, những người luôn quý trọng, lại có thể có thói quen ghê tởm này?

Tại sao chó lại quấn vào phân?

Chó tự nhiên thích gừng càng cay, tự nhiên chẳng tránh né thứ gì, như phân chó hoặc các chất thải khác, để làm mất mùi của mình và làm cho việc tìm thấy chúng khó khăn hơn đối với một con mồi tiềm năng. Đây là một hành vi bẩm sinh giống như tổ tiên của chó đã làm: sói. Chúng cũng quấn vào cái xác hay các thứ thối rữa khác để làm mất mùi của mình để có thể săn mồi mà không bị phát hiện. Ngoài ra, việc này cũng giúp chúng khẳng định khả năng săn bắt bằng cách mang thức ăn cho bầy đàn.

Phải làm gì nếu chó của bạn quấn vào phân?

Hãy biết ơn tự nhiên đã ban cho bạn khả năng cảm giác mùi yếu hơn rất nhiều so với chó của bạn, nếu không, bộ lông có mùi hôi của nó có thể khiến bạn nôn mửa! Trong điều kiện lý tưởng, trong suốt buổi đi dạo, hãy đi trước. Kiểm tra xung quanh và tránh xa chó của bạn khỏi "quả bom hôi" như bạn có thể gọi chúng (như phân, thức ăn thối, phân chim và bất kỳ chất liệu nghi ngờ nào khác).

Nói chung, bất cứ điều gì gây ấn tượng bẩn hoặc nghi ngờ nào đối với bạn đều chắc chắn thu hút chó của bạn. Huấn luyện chúng tuân thủ các mệnh lệnh "dừng lại" hoặc "đủ rồi", đầu tiên trong nhà rồi sau đó ở ngoài. Sự chuyển hướng tích cực là một giải pháp thành công hầu hết trong việc huấn luyện chó.

Tại sao chó lại quấn lộn trên mặt đất?

Việc một chó quấn lộn trên mặt đất hoặc cỏ có thể có nguyên nhân khác. Đó có thể là một dấu hiệu của sự hạnh phúc của chó hoặc sự chơi đùa của nó, tức là biểu hiện sự vui mừng và phấn khích của nó. Nói cách khác, chó đang trút bỏ và cho bạn thấy rằng nó đang hạnh phúc, điều mà tất cả chó đều cần!

Chó quấn lộn trên mặt đất sau khi tắm

Bạn đã dành thời gian và năng lượng để tắm chó của mình một cách hoàn chỉnh, nhưng nó lại chạy ra ngoài và quấn vào bùn hoặc hơn nữa... vào phân! Điều này rất đáng chán nhưng tại sao nó lại làm như vậy?

Chó có một khứu giác cực kỳ tinh tế, đến mức những mùi hương mạnh mẽ và các sản phẩm như shampoo không hấp dẫn với chúng. Để lấy lại mùi hương tự nhiên của mình và loại bỏ mùi hương của các sản phẩm, chó thường quấn vào cỏ mỗi khi có cơ hội. Hành vi này có lợi cho chó vì nó giúp chúng lấy lại mùi hương tự nhiên của mình.

Chó muốn làm dịu ngứa

Nếu bạn thấy chó của bạn lăn lộn trên cỏ liên tục, điều này có thể là dấu hiệu của chó đang ngứa. Chúng đang cố gắng làm dịu ngứa này. Điều này có thể do sự hiện diện của các ký sinh trùng bên ngoài hoặc một vấn đề về da.

Hãy kiểm tra kỹ càng toàn bộ cơ thể của chúng để xác định nguồn gốc của ngứa. Nếu lí do là do sự hiện diện của ký sinh trùng, chỉ cần điều trị và tiếp tục với việc phòng ngừa để tránh tái phát. Trong trường hợp vấn đề về da, hãy tham khảo bác sĩ thú y.

Có nên ngăn chặn chó quấn trên đất?

Cho phép chó quấn lộn trên đất là hành vi tự nhiên mà bạn không cần phải ngăn chặn. Tuy nhiên, nếu nó gây khó chịu cho bạn (ví dụ sau khi bạn đã tắm chó), bạn có thể sử dụng dây xích hoặc gọi chó lại như các giải pháp! Đừng ngần ngại để chúng làm như vậy, hành vi bình thường này góp phần làm cho chúng tốt hơn.

Lưu ý về sức khỏe cho chó

Chó ăn phân (coprophagie) là một trong những thói quen tồi tệ nhất mà chúng có thể có. Đáng tiếc là nó có thể gây ra nhiều căn bệnh, từ những căn bệnh nhẹ đến nghiêm trọng. Nếu một chú chó nuốt trứng của ký sinh trùng có trong phân, chú có thể bị nhiễm ký sinh trùng như giardia và giun. Những ký sinh trùng nội chó này có thể gây ra các vấn đề như buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy và thiếu máu.

Ngoài ra, một số vi khuẩn trong miệng có thể được truyền qua việc ăn phân. Hãy quan tâm đến những gì chó của bạn ăn trong khi đi dạo và luôn chú ý đến bất kỳ dấu hiệu nào có thể xảy ra do coprophagie.

Hãy kiểm tra xem chó của bạn đã được tiêm phòng đầy đủ hay chưa bằng cách xem sổ y tế của nó và chắc chắn rằng nó đã được điều trị chống ký sinh trùng nội.

1