Plus

Tắt chế độ giới hạn âm lượng trên điện thoại Android của bạn

CEO Hạnh David
Ảnh minh họa: Cách thiết lập âm lượng trên điện thoại Android Việc lắng nghe nhạc trong thời gian dài có thể gây hại cho thính giác của bạn. Bảo vệ thính giác trở thành...

Paramétrer les réglages du volume des téléphones Android Ảnh minh họa: Cách thiết lập âm lượng trên điện thoại Android

Việc lắng nghe nhạc trong thời gian dài có thể gây hại cho thính giác của bạn. Bảo vệ thính giác trở thành một vấn đề ưu tiên của sức khỏe cộng đồng trong vài năm trở lại đây. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng lắng nghe nhạc ở âm lượng cao trong thời gian dài có thể gây hại cho chức năng thính giác.

Để đảm bảo an toàn cho người dùng điện thoại di động và máy nghe nhạc MP3, các nhà sản xuất thiết bị đã bị buộc phải giới hạn âm lượng tối đa của các thiết bị của họ. Cụ thể, công suất âm thanh đầu ra của máy nghe nhạc MP3 và các thiết bị khác không được vượt quá 100 dB(A). Ngoài ra, các nhà sản xuất thiết bị điện tử đã cam kết với cơ quan Bruxelles thiết lập một mức âm lượng mặc định khi bật thiết bị. Mức này được đặt ở 85 decibel với trọng số đánh giá âm (dB(A)).

Tuy nhiên, khi người dùng muốn tăng âm lượng nghe nhạc vượt quá ngưỡng này, một cảnh báo sẽ tự động hiện ra trên màn hình điện thoại. Chúng ta nhất định đã từng thấy thông báo này: "Lắng nghe âm thanh ở mức cao có thể gây hại cho thính giác của bạn."

Tắt chức năng giới hạn âm lượng

Như đã đề cập trước đây, các điện thoại di động hiện nay bị giới hạn ở mức 100 decibel. Ngoài chức năng này, một số nhà sản xuất, đặc biệt là Samsung, trang bị điện thoại của họ với chức năng giới hạn âm lượng để ngăn âm thanh vượt quá mức 100 decibel.

Điều này có nghĩa là bạn có thể giảm âm lượng tối đa mà điện thoại của bạn có thể phát ra lên đến 70%. Tuy nhiên, hãy chú ý rằng đôi khi chức năng này được kích hoạt mặc định. Nếu bạn cảm thấy âm lượng điện thoại của bạn quá nhỏ, có thể bạn cần tắt chức năng này.

  1. Mở cài đặt trên điện thoại Android của bạn.
  2. Chọn mục "Âm thanh và rung" trong cài đặt.
  3. Cuộn xuống và chọn "Âm lượng".
  4. Trong cửa sổ mới, bạn sẽ thấy tất cả các thanh trượt để điều chỉnh âm lượng trên điện thoại của bạn (nội dung đa phương tiện, chuông, báo thức, cuộc gọi).
  5. Nhấp vào nút menu ở góc trên bên phải (3 chấm).
  6. Bật hoặc tắt chức năng giới hạn âm lượng bằng cách nhấp vào công tắc.
  7. Nếu công tắc màu xanh dương, đồng nghĩa với việc chức năng này đã được kích hoạt.
  8. Bằng cách nhấp vào "PIN", bạn có thể tạo mật khẩu để bảo vệ cài đặt của mình. Tùy chọn này đặc biệt hữu ích để bảo vệ thính giác của trẻ em.

Chú ý không để mất mã PIN này. Nếu quên, bạn sẽ không thể thay đổi cài đặt giới hạn âm lượng trên điện thoại di động của mình. Bạn chỉ có cách duy nhất là khôi phục cài đặt gốc và xóa toàn bộ dữ liệu để xóa mật khẩu này.

Điều quan trọng cần lưu ý là bài viết này không nhằm mục đích hướng dẫn bạn vượt quá giới hạn âm lượng 100 decibel trên điện thoại của bạn. Nó chỉ cho bạn cách bật hoặc tắt chức năng giới hạn âm lượng của Samsung Galaxy của bạn.

Ngoài ra, trên mạng có nhiều mẹo hoặc ứng dụng để vượt qua giới hạn này. Tuy nhiên, hãy cẩn thận sử dụng các công cụ này, vì chúng có thể gây nguy hiểm và gây hại không thể đảo ngược cho thính giác.

1