Cách làm lưỡi vịt sapo cực lạ miệng đơn giản tại nhà

CEO Hạnh David
Lưỡi vịt tỏ ra rất đa dạng trong việc chế biến thành các món ăn ngon như gỏi vịt, vịt quay, cháo vịt, vịt om sấu và vịt nướng chao. Nhưng có một món ăn...

Lưỡi vịt tỏ ra rất đa dạng trong việc chế biến thành các món ăn ngon như gỏi vịt, vịt quay, cháo vịt, vịt om sấu và vịt nướng chao. Nhưng có một món ăn độc đáo và hấp dẫn hơn nữa, đó chính là lưỡi vịt sapo. Đơn giản mà lạ miệng, cách làm món này đã được tiết lộ dưới đây.

Cách làm lưỡi vịt sapo Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Nguyên liệu làm lưỡi vịt sapo

  • 400g lưỡi vịt
  • Hành tím
  • Tỏi
  • 1 nhánh gừng
  • 1-2 quả ớt
  • Quế, hồi, thảo quả, đinh hương
  • Nước mắm, xì dầu, đường, tiêu
  • Rau húng

Hướng dẫn làm lưỡi vịt sapo

Bước 1: Lưỡi vịt thường có mùi hôi, nên cần tiến hành sơ chế kỹ lưỡi trước khi nấu. Rửa sạch lưỡi vịt bằng nước muối và ngâm trong nước sôi để làm sạch lớp màng bao quanh. Sau đó, rửa lại với nước gừng để loại bỏ mùi hôi và để ráo.

Lưỡi vịt Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Bước 2: Rang thơm quế, hồi, thảo quả và đinh hương trong một chiếc chảo. Sau đó, cho vào một túi vải sạch và buộc chặt.

Bước 3: Đun nồi nước, cho túi thơm vào nấu khoảng 10 phút. Sau đó, thêm nước mắm, xì dầu và đường cho vừa miệng.

Hướng dẫn làm lưỡi vịt sapo Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Bước 4: Cho lưỡi vịt vào nồi luộc khoảng 10 phút, sau đó vớt ra để ráo.

Bước 5: Bóc hành tỏi và băm nhỏ. Thái ớt khoanh nhỏ. Đun chảo dầu, cho hành, tỏi và ớt vào phi thơm. Sau đó, đổ nồi nước sốt ban đầu vào chảo, cho lưỡi vịt vào và đảo đều cho tới khi lưỡi săn lại. Nêm thêm gia vị cho vừa miệng. Khi đã chín, thêm một ít rau quế vào và trộn đều. Tắt bếp và thưởng thức món lưỡi vịt sapo ngon lành cùng gia đình.

Hướng dẫn làm lưỡi vịt sapo Lưỡi vịt sapo thường được đặt trong một chiếc thế bằng sành để giữ nhiệt lâu hơn

Lưỡi vịt sapo có hương vị đậm đà và hấp dẫn, được đánh giá là một món ăn đặc biệt của Sài Gòn. Hãy thử chế biến món này trong những buổi tối gió lạnh, để cả gia đình cùng thưởng thức. Mùi hương thơm ngon của lưỡi vịt sapo sẽ lan tỏa và kích thích vị giác của bạn.

Keywords: mua lưỡi vịt ở đâu, món ngon từ lưỡi vịt, lưỡi vịt sapo, cách làm lưỡi vịt sapo, nguyên liệu làm lưỡi vịt sapo

1