Những món ngon đặc trưng vùng miền Việt Nam

CEO Hạnh David
Việt Nam, đất nước của những nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc, đã không ngừng nỗ lực tìm kiếm và giới thiệu giá trị ẩm thực và đặc sản từ các vùng miền....

Việt Nam, đất nước của những nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc, đã không ngừng nỗ lực tìm kiếm và giới thiệu giá trị ẩm thực và đặc sản từ các vùng miền. Mỗi món ăn và đặc sản đều tiết lộ nét tinh hoa văn hóa đặc trưng của vùng miền và đóng góp vào sự đa dạng và độc đáo của ẩm thực việt Nam.

Hành trình tìm kiếm giá trị ẩm thực

Từ năm 2010 đến nay, Việt Nam đã liên tục thể hiện sứ mệnh tìm kiếm và quảng bá giá trị ẩm thực từ các vùng miền. Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã mang thông điệp rõ ràng: "Mang tinh hoa Việt Nam ra thế giới và mang tinh hoa thế giới về Việt Nam".

Năm 2022, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã giao nhiệm vụ cho Trung tâm Top Việt Nam triển khai hành trình tìm kiếm và quảng bá các món ăn đặc sản từ 63 tỉnh thành của Việt Nam. Mục tiêu là tìm kiếm và giới thiệu các đặc sản độc đáo của Việt Nam cho thực khách, mang đến những trải nghiệm mới lạ về ẩm thực vùng miền.

Vietkings công bố 6 kỷ lục thế giới mới về ẩm thực - đặc sản của Việt Nam Vietkings công bố 6 kỷ lục thế giới mới về ẩm thực - đặc sản của Việt Nam

Bánh Huế thập cẩm: Hương vị vùng miền

Bánh Huế thập cẩm là sự kết hợp của nhiều loại bánh như bánh bèo, bánh lọc, bánh nậm, chả thẻ, tôm cháy, da heo chiên, tương đậu và mắm. Bánh bột lọc và bánh nậm được làm từ bột gạo, kết hợp với các loại nhân khác nhau. Bánh bèo thì được làm chính từ bột gạo và ăn kèm tôm chấy nhỏ. Bánh Huế thập cẩm còn bao gồm bánh ram ít, bánh ít trần, chả và nhiều món ngon khác, tạo nên một mâm bánh đa sắc thu hút thực khách.

Bún Chả cua Huế: Hòa quyện hương vị

Nổi tiếng với hương vị ngọt nhẹ, thanh mát và giá trị dinh dưỡng cao, Bún Chả cua Huế là một trong những đặc sản Huế hấp dẫn du khách. Món chả này thường được ăn kèm với các món ngon khác, tạo nên một tổng thể ấn tượng về hình thức và hương vị. Chả cua Huế là sự kết hợp giữa chả giò sống và thịt cua biển tươi, cùng với các nguyên liệu khác và gia vị đặc biệt. Kết hợp này tạo nên món chả cua Huế vị ngọt thanh, thơm ngon bất ngờ.

Tổng hợp các món ăn đặc sản ẩm thực Nha Trang ngon khó cưỡng Tổng hợp các món ăn đặc sản ẩm thực Nha Trang ngon khó cưỡng

Kẹo mè xửng: Biểu tượng văn hóa

Kẹo mè xửng là loại kẹo ngọt dẻo được làm từ bột năng, mạch nha và dầu lạc, có mè bọc quanh kẹo. Kẹo này đã trở thành biểu tượng văn hóa của cố đô Huế, nơi người Tiều mang theo khi đến định cư tại khu vực Gia Hội vào thế kỉ 19. Người Huế thường thưởng thức kẹo mè xửng kèm trà và đọc sách, đây là một nét văn hóa đặc trưng của Huế.

Kẹo cau: Đậm chất Huế

Kẹo cau là một loại kẹo dân dã dành cho trẻ con Huế. Ngày xưa, kẹo được gói trong lá chuối và bán cho trẻ con. Kẹo có hình dạng giống miếng cau chẻ làm sáu. Phần trong làm từ nước đường đặc, màu vàng óng, tượng trưng cho hạt cau. Phần ngoài làm từ bột gạo và đường, màu trắng, tượng trưng cho vỏ cau. Kẹo cau có vị ngọt thanh, cứng và ngậm tan từ từ. Người lớn thường ăn kẹo cau kèm trà, vị ngọt của kẹo cau kết hợp với đắng của trà tạo nên hương vị độc đáo.

Trên hành trình tìm kiếm giá trị ẩm thực, Việt Nam sẽ tiếp tục quảng bá đặc sản và giá trị ẩm thực từ các vùng miền. Mục tiêu là giới thiệu các món ngon và đặc sản độc đáo của người dân Việt Nam, góp phần quảng bá giá trị ẩm thực của Việt Nam trên toàn thế giới.

1