Cá Nục Kho Cà Chua: Một Món Ăn Gia Đình Đậm Đà

CEO Hạnh David
Cá nục kho cà chua đã trở thành một món ăn quen thuộc trong mỗi bữa cơm gia đình. Thịt cá nục mềm mại, béo ngậy chắc chắn sẽ hấp dẫn bạn ngay từ miếng...

cá nục kho cà chua đã trở thành một món ăn quen thuộc trong mỗi bữa cơm gia đình. Thịt cá nục mềm mại, béo ngậy chắc chắn sẽ hấp dẫn bạn ngay từ miếng đầu tiên. Cùng khám phá cách kho cá nục sốt cà đơn giản và dễ tìm nguyên liệu dưới đây nhé!

Cá Nục - Món Ăn Tuyệt Vời

Cá nục không chỉ ngon mà còn rất giàu dinh dưỡng, có nhiều chất có lợi cho sức khỏe. Thế nên, các món ăn từ cá nục rất được ưa chuộng. Cá nục kho cà chua là một trong những món phổ biến nhất. Khi nấu cá nục cùng cà chua, bạn sẽ có một món ăn với màu sắc đẹp mắt và hương vị hấp dẫn. Thịt cá nục được kho mềm, thấm đều với nước xốt cà chua, ăn cùng cơm nóng thì còn gì tuyệt vời hơn.

Cá nục kho cà chua Thịt cá nục được kho mềm cùng với nước xốt cà chua (Ảnh: Internet)

Nguyên Liệu Làm Cá Nục Kho Cà Chua

Để có món cá nục kho cà chua ngon, không chỉ cần phải có xốt đậm đà mà cá tươi cũng rất quan trọng. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn chọn cá nục tươi ngon:

  • Mắt cá: Mắt cá tươi lồi, trong suốt và giác mạc đàn hồi. Mắt cá ươn thì lõm và có màu đục, giác mạc mắt nhăn nheo hoặc rách nát.
  • Mang cá: Cá tươi có mang màu đỏ hồng, dính chặt với hoa khế, không nhớt và không có mùi hôi. Còn cá ươn có mang màu xám, không dính chặt với hoa khế, có nhớt và có mùi hôi.
  • Vảy cá: Cá tươi có vảy óng ánh, bám chặt với thân, không có niêm dịch và không có mùi hôi. Vây cá ươn mờ, không sáng óng ánh, dễ tróc khỏi thân cá và có mùi.
  • Hậu môn: Hậu môn cá tươi thụt sâu vào bên trong, màu trắng nhạt và bụng cá lép. Cá ươn có hậu môn màu hồng hay đỏ bầm, lòi ra ngoài và bụng cá to.

Cách Làm Cá Nục Kho Cà Chua

Bước 1: Sơ Chế Nguyên Liệu

  • Cắt cá thành từng khúc nhỏ, cắt đôi đối với cá trung bình và cắt ba đối với cá lớn.
  • Đầu hành thái lát mỏng.
  • Rửa sạch cà chua, bỏ hạt và cắt hạt lựu.
  • Băm nhuyễn hành và tỏi.

Cắt cá thành từng khúc nhỏ Cắt cá thành từng khúc nhỏ (Ảnh: Internet)

Bước 2: Làm Xốt Cà Chua

  • Phi thơm hành tím và tỏi với dầu nóng. Sau đó, cho cà chua vào đảo đều cho đến khi cà chua nhuyễn, tạo thành một hỗn hợp sệt.
  • Tiếp theo, thêm 100gr xốt cà đặc, 2 muỗng đường và 1 muỗng hạt nêm vào chảo. Khuấy đều cho đến khi hỗn hợp tan hết và sệt lại.

Cà chua thái hạt lựu để làm xốt Cà chua thái hạt lựu để làm xốt (Ảnh: Internet)

Bước 3: Kho Cá

  • Xếp một nửa cá vào nồi, thêm 10gr ớt bột, ½ muỗng muối, 2 muỗng nước mắm và 5 quả ớt. Tiếp theo, xếp phần cá còn lại lên và nêm tiếp 10gr ớt bột, ½ muỗng muối, 2 muỗng nước mắm và 5 quả ớt.
  • Đổ 300ml nước dừa vào nồi, kho với lửa riu riu trong 30 phút. Sau đó, thêm nước xốt cà chua vào nồi, đảo đều một cách nhẹ nhàng và kho tiếp trong 30 - 40 phút.

Xếp cá vào nồi cùng các gia vị Xếp cá vào nồi cùng các gia vị (Ảnh: Internet)

  • Tắt bếp, cho cá ra đĩa, rưới một ít nước xốt và ăn cùng với cơm trắng.

Cá nục kho cà chua mặn Cá nục kho cà chua mặn (Ảnh: Internet)

Hãy thử ngay món cá nục kho cà chua để làm mới bữa ăn hàng ngày. Đậm đà và thơm ngon, từng miếng thịt cá cùng cơm nóng sẽ khiến bạn thích thú. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều công thức món ăn Việt khác, hãy để lại thông tin trong form bên dưới hoặc liên hệ đến tổng đài miễn phí cước gọi 1800 6148 hoặc 1800 2027.

1