Khám phá ẩm thực Hà Nội: Những khu ẩm thực nổi tiếng với món ăn ngon hút hồn

CEO Hạnh David
Hà Nội không chỉ thu hút du khách bởi những địa danh tham quan lâu đời mà còn bởi văn hóa ẩm thực đa dạng và phong phú. Hãy cùng tôi khám phá nét đặc...

Hà Nội không chỉ thu hút du khách bởi những địa danh tham quan lâu đời mà còn bởi văn hóa ẩm thực đa dạng và phong phú. Hãy cùng tôi khám phá nét đặc sắc của ẩm thực Hà Nội qua những khu phố và món ăn đặc trưng sau đây!

1. Đặc trưng văn hóa ẩm thực Hà Nội

Văn hóa ẩm thực Hà Nội mang trong mình nét đặc trưng của văn hóa ẩm thực việt Nam. Trong mỗi mâm cơm của người Hà Thành, vẫn có những món truyền thống như canh rau muống và cà dầm tương. Phong tục dùng đũa khi ăn cơm và dùng chung nước chấm cũng là những điều không thể thiếu.

Ở mỗi mâm cỗ cúng, người Hà Nội vẫn giữ nguyên nét đẹp truyền thống như bánh chay, bánh trôi vào ngày Tết Hàn Thực và mâm cỗ lớn hơn vào ngày Tết Nguyên Đán.

Ngoài những nét chung của văn hóa ẩm thực Việt, ẩm thực Hà Nội còn có những đặc trưng riêng. Sự độc đáo và tinh tế của nghệ thuật ẩm thực ở Hà Nội thể hiện qua vô vàn món ăn đặc sản như cốm Làng Vòng, bánh cuốn Thanh Trì, chả cá Lã Vọng, bún chả, phở bò, bún thang...

2. Các khu ẩm thực nổi tiếng Hà Nội

Để trải nghiệm chân thật nhất văn hóa ẩm thực Hà Nội, bạn không thể bỏ qua những khu ẩm thực nổi tiếng sau đây. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đặc trưng và trót lạc bước đời mãi không quên.

Khu ẩm thực Lý Văn Phúc

Phố ẩm thực Hà Nội Phố ẩm thực Hà Nội

Khu phố Lý Văn Phúc là điểm đến quen thuộc với những người yêu thích ẩm thực ở Hà Nội. Đặc sản chân gà nướng là điểm nhấn của khu phố này. Món ăn này nổi tiếng nhờ hương vị thơm ngon và giá cả phải chăng.

Chân gà được ướp với mật ong và các loại gia vị tốt nhất. Khi nướng trên than hoa, chân gà nướng chín đẹp màu vàng, giòn tan và thơm phức. Ngoài chân gà nướng, bạn còn có thể thưởng thức bánh mì bơ nướng, cánh gà nướng... tại khu phố này.

Khu phố nộm Hoàn Kiếm

Với những người yêu thích món nộm, khu phố nộm Hoàn Kiếm là điểm đến không thể bỏ qua. Mặc dù ngắn nhưng con phố này luôn thu hút khách trong và ngoài nước bởi món nộm bò khô.

Quán nộm Long Vi Dung là một địa điểm nổi tiếng với món nộm bò khô. Món ăn này được làm từ những nguyên liệu đơn giản như đu đủ thái sợi, thịt bò khô, rau thơm, lạc rang... Điểm khác biệt của món ăn này là nước trộn chua ngọt gia truyền và sự kỹ lưỡng trong từng chi tiết.

Khu ẩm thực Hà Nội nướng Gầm Cầu

Địa chỉ quen thuộc dành cho những ai yêu thích ăn nhậu và thưởng bia trong mùa hè. Tại khu phố nướng Gầm Cầu, bạn có thể thưởng thức đa dạng các món nướng từ thịt ba chỉ, thịt bò, dạ dày đến hải sản... Quán mở từ 5 giờ chiều và đông đúc nhất vào khoảng 8 giờ tối. Thức ăn được nướng trên chảo bằng bơ và đi kèm với giấy bạc và rau sống để giảm cảm giác ngấy.

Khu chợ Nguyễn Công Trứ

Chợ Nguyễn Công Trứ được mệnh danh là khu phố ẩm thực Hà Nội rất được yêu thích. Chợ mở suốt cả ngày nên bạn có thể ghé qua đây bất kỳ lúc nào khi đói.

Ở chợ này, có rất nhiều món ăn đậm chất miền Bắc như trứng vịt lộn ngải cứu, nộm, bánh giò, phở, bún, ốc... Trong đó, bánh giò và caramen là hai món ăn nổi tiếng tại chợ Nguyễn Công Trứ.

Khu phố ẩm thực Hồ Tây

Bên cạnh là điểm tham quan du lịch nổi tiếng, Hồ Tây cũng là nơi thu hút du khách bởi vô vàn món đặc sản. Khu phố ẩm thực Hồ Tây nổi tiếng với món bánh tôm - món ăn dân dã có giá trị.

Bánh tôm Hồ Tây được làm từ tôm tươi, bột mịn và chiên với dầu. Món ăn này khi đạt chuẩn sẽ có màu vàng giòn, nước chấm đậm đà chua cay kèm với rau sống. Ngoài bánh tôm, bạn cũng có thể thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn khác như bánh giò cô Hoa, bánh bột lọc, các loại ốc và hải sản.

Phố ẩm thực Hàng Buồm

Khu phố Hàng Buồm là điểm đến siêu nhộn nhịp của Hà Nội. Nơi đây vừa là thành phố nhỏ với nhiều món ăn truyền thống hấp dẫn, vừa là sự kết hợp của những màn biểu diễn ca hát đặc sắc.

3. Ẩm thực đường phố Hà Nội có gì ngon

Ngoài các khu ẩm thực nổi tiếng, ẩm thực đường phố Hà Nội cũng rất đáng quan tâm. Dưới đây là những món ăn đường phố thơm ngon và hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua.

Cháo sườn

Cháo sườn Hà Nội

Đây là một món ăn đường phố rất được du khách yêu thích khi đến Hà Nội. Bạn có thể dễ dàng tìm được gánh hàng bán cháo sườn trên vỉa hè khắp các khu phố. Một bát cháo sườn sánh mịn kèm với miếng sườn thơm ngon sẽ mang đến trải nghiệm ăn uống thú vị.

Bánh đúc nóng

Bánh đúc nóng Hà Nội

Chén bánh đúc nóng kết hợp với mộc nhĩ, thịt băm, bánh giò, hành khô và rưới nước mắm nóng là một món ăn đường phố lý tưởng khi ghé thăm Hà Nội. Bạn có thể thêm chả, đậu phụ rán để món ăn thêm đa dạng.

Trứng cút nướng

Trứng cút nướng Hà Nội

Món trứng cút nướng xuất xứ từ Sài Gòn nhưng lại trở thành món ăn đường phố nổi tiếng tại Hà Nội. Món ăn này dễ ăn và có thể gây "nghiện" với bất kỳ ai. Trứng được đập vào từng ô của chiếc chảo, rắc thêm hành khô, bò khô, tương ớt và tương cà. Chắc hẳn chỉ nhìn thôi cũng thấy hấp dẫn rồi đúng không nào?

Bánh tráng nướng Hà Nội

Bánh tráng nướng Hà Nội

Bạn không thể bỏ qua món bánh tráng nướng khi đến Hà Nội. Món này đòi hỏi người làm phải tỉ mỉ và kỳ công. Bánh tráng nướng được nướng vàng giòn, không bị cháy, trứng phải chín và rắc thêm hành lá bên trên.

Thịt xiên nướng

Thịt xiên nướng Hà Nội

Trong thời tiết mát mẻ hay trở lạnh, món thịt xiên nướng là một món ăn "nức lòng" người dân và du khách ở Hà Nội. Từng que thịt xiên nướng vàng ruộm khi ăn kèm với tương ớt, dưa chuột muối sẽ rất ngon miệng.

Bánh gối

Bánh gối

Bánh gối là một trong những món ăn đường phố hấp dẫn du khách. Những chiếc bánh gối cuộn tròn cùng rau xanh và nước mắm chua ngọt sẽ khiến bạn "xóa tan" cơn đói hiệu quả.

Ẩm thực Hà Nội luôn làm siêu lòng người dân và du khách bởi hương vị thơm ngon và đặc sắc của nó. Hãy cùng người thân và bạn bè đến Hà Nội và trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời qua các khu phố này!

MỞ APP VINID - SĂN VOUCHER ĂN UỐNG

1