Tụ hội nét tinh hoa ẩm thực Hà Nội xưa và nay

CEO Hạnh David
Hà Nội - Thủ đô đầy nghệ thuật, nơi gắn liền với văn hóa ẩm thực độc đáo và phong cách thanh lịch. Một sự kết hợp tuyệt vời giữa vẻ đẹp nhẹ nhàng và...

Hà Nội - Thủ đô đầy nghệ thuật, nơi gắn liền với văn hóa ẩm thực độc đáo và phong cách thanh lịch. Một sự kết hợp tuyệt vời giữa vẻ đẹp nhẹ nhàng và trọng chất trong ẩm thực. Người Hà Nội luôn biết lựa chọn những nơi và cửa hàng thích hợp để thưởng thức những món ăn. Hơn nữa, họ rất trung thành với nơi mình đã chọn.

Nếu bạn muốn khám phá những trải nghiệm độc đáo trong ẩm thực Hà Nội xưa và nay, hãy đến tham gia Liên hoan Ẩm Thực Hà Thành 2010. Sự kiện được tổ chức công phu tại Công viên Hồ Tây từ ngày 6/10 đến 11/10 nhằm kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Đặc sắc ẩm thực Hà Nội xưa và nay

Bạn sẽ không thể bỏ qua món bánh Tôm Hồ Tây khi đến Hà Nội. Bánh tôm nóng Tây Hồ là một món đặc sản không thể thiếu khi bạn thưởng thức ẩm thực Hà Nội. Đúng vậy, việc ăn bánh tôm Hồ Tây không chỉ là để no bụng, mà còn để tận hưởng không gian xung quanh. Khi nhâm nhi một chiếc bánh tôm nóng, bạn sẽ cảm nhận được không chỉ hương vị thơm ngon mà còn cảnh quan thiên nhiên xung quanh. Bánh tôm Hồ Tây từng là phần ký ức thời học trò của người dân Hà Nội. Hiện nay, người ta không còn nhìn thấy những hình ảnh về việc làm bánh tôm ngoài đường như trước đây. Thời đại đã thay đổi, nhưng bánh tôm Hồ Tây vẫn giữ nguyên hương vị truyền thống của nó. Mỗi người đến thưởng thức đều sẽ bất ngờ với hương vị thơm béo, giòn rụm của bánh tôm nóng, kết hợp với nước chấm đậm đà vị mặn, ngọt, chua, cay.

Tụ hội nét  <a href='http://annamrestaurant.vn/tu-hoi-net-tinh-hoa-am-thuc-ha-noi-xua-va-nay-a1502.html' title='tinh hoa ẩm thực hà nội' class='hover-show-link replace-link-2040'>tinh hoa ẩm thực hà nội<span class='hover-show-content'></span></a>  xưa và nay Hình minh họa: Tụ hội nét tinh hoa ẩm thực Hà Nội xưa và nay

Hà Nội còn nhiều món ngon độc đáo khác để bạn khám phá. Trong số đó, món Chả cá Lã Vọng đã thu hút không biết bao nhiêu thực khách. Ban đầu, đây chỉ là một món ăn dân gian được gia đình họ Đoàn chế biến để bán trong thời kỳ chống Pháp. Đồng thời, món này cũng làm nền tảng cho các hoạt động chống Tây của một nhóm người yêu nước. Dần dà, Chả cá đã trở thành món khoái khẩu của người dân Hà Nội. Hiện nay, nó trở thành một địa điểm nổi tiếng của thủ đô.

Một chiếc chả cá Lã Vọng ngon và thơm ngon không chỉ đòi hỏi khéo léo trong việc nướng cá mà còn yêu cầu sự chọn lựa kỹ càng về loại cá. Cá Lăng là loại cá tươi ngon nên thịt ít xương, ngọt và thơm. Nướng cá phải chín vàng đều cả hai mặt, sau đó trỏ ra bát, rưới mỡ đang sôi lên trên. Khi ăn, chả phải ăn nóng, kèm với bánh Đa nướng, bún rối, lạc rang, rau mùi, húng lạng, thì là, hành củ tươi chấm với mắm tôm, vắt nhiều chanh tươi. Mỗi miếng Chả cá được nhấm nháp, nhẩn nha đàng hoàng vừa ăn vừa nhâm nhi với chút rượu mạnh, bạn sẽ cảm nhận hết cái hương vị đặc trưng của món ăn này. Mỡ nóng phất hương, cá nướng vàng lấp lánh trên rau thì là xanh mướt, bên lò nướng than hồng rực, ấm áp. Bạn sẽ cảm nhận được hương vị tuyệt hảo của thức ăn này.

Khi nhắc đến ẩm thực Hà Nội, không thể không kể đến món phở. Phở Hà Nội là một biểu tượng, một thứ đại diện mang tính bản sắc của ẩm thực Hà Nội. Với hương vị ngọt chân chất từ xương bò, thịt mềm mịn và mùi nước dùng trong trẻo, bát phở Hà Nội trở nên tinh tế và thanh lịch. Bánh phở mỏng và mềm, thịt thái mỏng như lụa, hành hoa xanh nõn, rau thơm tươi mát và gừng thái mỏng, đỏ sậm. Một bát phở tươi với những nguyên liệu trên tạo nên một sự hòa quyện tuyệt vời. Món ăn này mang đậm chất sành điệu của người Hà Nội.

Tụ hội nét tinh hoa ẩm thực Hà Nội xưa và nay Hình minh họa: Tụ hội nét tinh hoa ẩm thực Hà Nội xưa và nay

Mùa thu Hà Nội đang đến, và này vàng đã rụng trên đất trời. Lúc này, người dân Hà Nội lại nhớ đến Cốm Vòng. Cốm là một món quà đặc biệt của Hà Nội. Cốm Hà Nội, đặc biệt là cốm làng Vòng, có hương vị thơm dịu của lúa non được gói trong lá sen thơm ngát. Cốm Vòng từ lâu đã trở thành một món ăn độc đáo mà không thể thiếu trong các dịp lễ tết. Điều đặc biệt là cốm làng Vòng có nét khác biệt so với cốm Kẻ Lủ, vì cốm làng Vòng có giống nếp vàng. Giống nếp này được gặt non, chế biến một cách tỉ mỉ và ủ kín để tạo ra cốm dẻo và thơm ngon. Hương thơm lại được làm phong phú nhờ lá sen.

Mua cốm là phải ăn ngay, vì nếu để lâu, cốm sẽ khô và mất độ dẻo. Cốm được gói trong lá sen để giữ ẩm và mang thêm hương thơm đặc trưng. Cốm cũng có thể được dùng để làm món cốm xào với nước đường. Ngoài ra, cốm còn được sử dụng để làm món chả cốm ngon miệng. Tuy nhiên, cốm tươi vẫn là món ưa thích. Mùa cốm là mùa của Hà Nội, khi cốm xuất hiện sớm vào buổi sáng. Cốm đậu tươi và thơm ngon, bạn có thể nhâm nhi những nhụm nhỏ bằng ngón tay. Hương vị của cốm tươi, dẻo và mùi của lá sen sẽ làm bạn thích thú. Cốm cũng được sử dụng làm quà biếu trong các dịp vui mừng. Màu xanh tươi cạnh màu đỏ lựng của hồng tạo ra một sự kết hợp hài hòa và lưu lại trong trí nhớ.

Hội tụ món ăn ba miền

Liên hoan Ẩm Thực Hà Thành 2010 sẽ mang đến cho bạn cơ hội thưởng thức 500 món ăn trong nước và 60 món quốc tế từ các quốc gia như Thái Lan Nga, Bỉ, Pháp, Trung Quốc... Đây là sự kiện không thể bỏ lỡ, với sự hội tụ của nhiều hương vị và màu sắc đa dạng. Du khách không chỉ được thưởng thức những món ăn ngon mà còn hiểu thêm về nét tinh tế của ẩm thực Hà Nội và Việt Nam.

Bên cạnh đó, Liên hoan còn tái hiện không gian văn hóa của ba miền đất nước thông qua phiên chợ Việt. Điều này sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị và gần gũi như bạn đang tham gia vào một phiên chợ Việt truyền thống như Đồng Xuân, Đông Ba, chợ Bến Thành. Liên hoan Ẩm Thực Hà Thành 2010 là một sự kiện độc đáo trong kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, bạn không thể bỏ lỡ.

1