Gợi Ý 30+ Thực Đơn Cả Tuần Đơn Giản, Bổ Dưỡng Tại Nhà

CEO Hạnh David
Việc lên kế hoạch và sắp xếp các bữa ăn cho cả gia đình luôn khiến bạn mệt mỏi. Đặc biệt là làm thế nào để các bữa ăn đảm bảo chế độ dinh dưỡng...

Việc lên kế hoạch và sắp xếp các bữa ăn cho cả gia đình luôn khiến bạn mệt mỏi. Đặc biệt là làm thế nào để các bữa ăn đảm bảo chế độ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu gợi ý 30+ thực đơn cả tuần qua bài viết dưới đây.

Thực Đơn Cả Tuần Ngày 1

Bạn có thể chuẩn bị một bữa ăn với canh, mặn, xào và món ăn tráng miệng yêu thích. Canh ngao mồng tơi sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho những ngày thời tiết nóng bức. Dưa muối cùng với cuống lợn luộc sẽ giúp khai vị trước khi ăn. Bạn có thể ăn cá thu rim dầu hào cùng với cơm trắng để cung cấp dinh dưỡng. Một vài món ăn kèm theo như: đậu phụ, khoai môn lệ phố sẽ khiến bữa ăn thêm hấp dẫn.

Thực đơn cả tuần ngày 1

Thực Đơn Cả Tuần Ngày 2

Ngày tiếp theo, bạn có thể chuẩn bị đậu xanh luộc với thịt rán. Hương vị đậu xanh tươi ngon sẽ giúp giảm cảm giác nóng khi ăn các món chiên rán. Ngoài ra, bạn có thể thêm món sung muối để tăng hương vị khi ăn. Tôm rim mặn sẽ là món ăn được rất nhiều người lựa chọn tiếp theo trong các món chính khi chế biến. Bạn cũng nên ăn tráng miệng sau khi ăn cơm xong với trái cây yêu thích. Các vitamin và khoáng chất trong trái cây sẽ hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa, giúp thức ăn dễ dàng được hấp thu.

Thực đơn cả tuần ngày 2

Thực Đơn Cả Tuần Ngày 3

Bữa ăn được xem là đầy đủ dinh dưỡng nên có hàm lượng protein cao. Những thực phẩm được chế biến từ thịt, gà và tôm sẽ đáp ứng nhu cầu năng lượng và dinh dưỡng cho cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng nên cung cấp vitamin và khoáng chất với các món ăn từ rau. Khi chế biến, bạn nên lựa chọn những thực phẩm sạch, tươi để đảm bảo an toàn sức khỏe cho gia đình.

Thực đơn cả tuần ngày 3

Thực Đơn Cả Tuần Ngày 4

Bạn có thể chuẩn bị một bữa ăn với các món mặn dược làm từ thịt và tôm để cung cấp dinh dưỡng. Ngoài ra, để có thể giúp bữa ăn thêm hấp dẫn thì bạn nên chuẩn bị một phần su su xào và cà tím tẩm bột chiên giòn. Canh là món ăn luôn được xuất hiện trong các mâm cơm để thanh mát cho cơ thể. Canh bắp cải không chỉ thơm ngon mà còn có thể giúp bồi bổ cơ thể.

Thực đơn cả tuần ngày 4

Thực Đơn Cả Tuần Ngày 5

Mâm cơm ngon và đầy đủ dinh dưỡng không thể thiếu các món ăn từ trứng, thịt, đậu phụ. Bạn có thể chế biến các món ăn và thêm gia vị sao cho phù hợp với hương vị của mọi người. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm những món xào và canh để giúp giảm cảm giác nóng cho dạ dày. Dưa muối chua có thể giúp bạn ăn ngon hơn và giúp hỗ trợ các hoạt động của dạ dày, tiêu hóa thức ăn nhanh chóng.

Thực đơn cả tuần ngày 5

Thực Đơn Cả Tuần Ngày 6

Canh ngao nấu chua là món canh khá phổ biến trong các bữa ăn. Đây là món canh vừa ngon vừa bổ dưỡng. Mâm cơm bổ sung thêm món canh này sẽ đậm đà hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị các món ăn mặn chế biến từ cá, thịt và gà để cung cấp dinh dưỡng. Bạn cũng đừng quên thêm su hào xào trứng cho bữa cơm giàu dinh dưỡng và ngon này.

Thực đơn cả tuần ngày 6

Thực Đơn Cả Tuần Ngày 7

Ngày cuối tuần, bạn có thể thực hiện bữa ăn với nhiều món ăn để phục vụ cho gia đình. Các món ăn mặn mà bạn có thể làm để cung cấp dinh dưỡng gồm: cá rô phi tẩm bột chiên, thịt viên sốt cà. Những món xào để ăn kèm để bữa ăn thêm ngon và hấp dẫn thì không thể thiếu món củ cải luộc, bao tử cá basa xào, thịt bò xào ớt chuông, cần tỏi, móng giò luộc. Bạn cũng nên thêm món canh cho bữa ăn để giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể.

Thực đơn cả tuần ngày 7

Thực Đơn Cả Tuần Ngày 8

Nước dùng gà thơm ngon kết hợp với những quả bí tươi mới sẽ khiến món canh của bạn thêm đậm đà và đúng chuẩn. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị thêm món thịt rán, ngô ngọt xào bơ, giò me thái lát và lạc rang muối. Những món ăn này đều cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cao cho một ngày làm việc.

Thực đơn cả tuần ngày 8

Thực Đơn Cả Tuần Ngày 9

Nếu bạn không thích ăn canh thì có thể chuẩn bị món luộc để giúp thải độc tố trong cơ thể. Món su su luộc chấm muối vừa ngon vừa bổ dưỡng sẽ khiến bạn không thể từ chối khi ăn. Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị món thịt kho tàu cùng với cá trứng rim tiêu để làm món ăn mặn. Nếu bạn yêu thích ăn ruốc cá thì cũng có thể bổ sung vào bữa ăn để tạo sự hấp dẫn và thơm ngon.

Thực đơn cả tuần ngày 9

Thực Đơn Cả Tuần Ngày 10

Bạn có thể chuẩn bị một mâm cơm hoàn hảo với các món mặn như: thịt viên nấm sốt cà chua, bánh mì cuộn tôm chiên, gà rang gừng. Những món ăn sẽ cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cao cho cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng nên tăng thêm sự thơm ngon với dưa muối chua. Thành phần axit trong dưa muối sẽ giúp bạn dễ tiêu hóa, dạ dày hoạt động hiệu quả. Bạn cũng nên ăn canh cải nấu tôm để thanh nhiệt cơ thể.

Thực đơn cả tuần ngày 10

Thực Đơn Cả Tuần Ngày 11

Đã đến lúc bạn thay đổi khẩu vị với món canh thiên lý nấu mọc. Sức hấp dẫn của món ăn nhờ vào nước canh thơm ngon, đậm đà với các gia vị phối hợp một cách tỉ mỉ. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị thêm một món sườn nướng sốt BBQ. Thật tuyệt vời khi có sự kết hợp với món cá rô chiên và súp lơ luộc chấm mắm. Bữa này chắc chắn sẽ khiến bạn có một ngày no căng và đầy đủ dinh dưỡng.

Thực đơn cả tuần ngày 11

Thực Đơn Cả Tuần Ngày 12

Bạn có thể chọn món canh thanh đạm với rau muống. Hàm lượng chất sắt cao trong rau muống rất thích hợp cho những người bị thiếu máu, mệt mỏi và hay đau đầu. Món ăn mặn không thể thiếu sự góp mặt của cá rô phi tẩm bột chiên, tôm băm rim. Bạn nên thêm món đồ luộc để giảm cảm giác nóng cho dạ dày. Ngoài ra, món lạc rang muối sẽ khiến bạn ăn thêm ít nhất 2 tô cơm trong bữa ăn.

Thực đơn cả tuần ngày 12

Thực Đơn Cả Tuần Ngày 13

Nếu không biết được chế biến với món gà thế nào thì bạn có thể làm gà luộc. Đây là món ăn đơn giản và đặc biệt vô cùng dễ làm. Món ăn này có thể ăn kèm với rau cải xào. Nước dùng gà luộc có thể được tận dụng để làm canh sẽ vô cùng bổ dưỡng. Món ăn mặn nên lựa chọn cá thu rim mắm tỏi vừa thơm ngon, vừa hấp dẫn sẽ khiến bạn có một bữa ăn tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Thực đơn cả tuần ngày 13

Thực Đơn Cả Tuần Ngày 14

Nếu bạn không thích ăn canh thì có thể thay thế các món luộc. Những món này đều có tác dụng thanh nhiệt, giải độc giống như canh. Củ cải luộc sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn thêm mực chiên mắm và bí đỏ xào tỏi để tăng thêm sắc màu cho mâm cơm. Bạn đừng bỏ qua món thịt đông hấp dẫn trong bữa ăn của bạn.

Thực đơn cả tuần ngày 14

Thực Đơn Cả Tuần Ngày 15

Bạn có thể chuẩn bị một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng với thịt nướng và cá thu sốt cà chua. Sự kết hợp này sẽ giúp bữa ăn của bạn thêm hấp dẫn. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị món lặc lè luộc và đậu quả xào. Mâm cơm này có sự kết hợp của các dưỡng chất giúp cơ thể khỏe mạnh.

Thực đơn cả tuần ngày 15

Thực Đơn Cả Tuần Ngày 16

Bạn có thể ăn thanh đạm một chút với món canh bí xanh. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung thêm món cá chim chiên giòn. Món ăn đơn giản này sẽ không quá khó đối với những người bận rộn. Một món xào được giới thiệu trong mâm cơm là mực xào ớt chuông. Bạn không nên bỏ qua món cải ngồng luộc chấm mắm vì hương vị thơm ngon và tuyệt vời của nó. Mâm cơm này không quá đắt tiền và cầu kỳ. Đây là bữa ăn dành cho gia đình theo mức thu nhập ổn định.

Thực đơn cả tuần ngày 16

Thực Đơn Cả Tuần Ngày 17

Nếu bạn không thích ăn canh thì có thể thay thế các món luộc. Những món này đều có tác dụng thanh nhiệt, giải độc giống như canh. Củ cải luộc sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn thêm mực chiên mắm và bí đỏ xào tỏi để tăng thêm sắc màu cho mâm cơm. Bạn đừng bỏ qua món thịt đông hấp dẫn trong bữa ăn của bạn.

Thực đơn cả tuần ngày 17

Thực Đơn Cả Tuần Ngày 18

Sự phối hợp các món ăn với nhau sẽ tạo nên một bữa ăn hoàn hảo. Tuy nhiên, các món ăn cần đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng đầy đủ đáp ứng nhu cầu cho cơ thể. Món canh rau ngót và salad dưa chuột sẽ giúp bạn giải nhiệt và hỗ trợ hoạt động cho dạ dày. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn thêm món xào như su hào xào, bí đỏ xào tỏi. Nếu bạn muốn mâm cơm thêm đầy đủ thì có bổ sung trứng cút sốt chua ngọt và canh sườn nấu chua. Bạn có thể ăn thêm dưa muối để tăng thêm hương vị cho bữa ăn hấp dẫn.

Thực đơn cả tuần ngày 18

Thực Đơn Cả Tuần Ngày 19

Nếu muốn bồi bổ cơ thể thì bạn có thể lựa chọn món canh cá. Đây là món ăn được khuyến khích cho những người suy nhược cơ thể, mẹ bầu và người già. Món ăn này cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp phòng chống các loại bệnh nguy hiểm. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn thêm cá chim chiên giòn, cà tím nhồi thịt nướng. Bạn nên chuẩn bị thêm canh để giúp thanh nhiệt cho cơ thể, giảm cảm giác nóng cho dạ dày.

Thực đơn cả tuần ngày 19

Thực Đơn Cả Tuần Ngày 20

Trải qua hơn phân nửa tháng với sự thay đổi các món ăn, hôm nay, bạn cũng nên chuẩn bị một mâm cơm ngon và hấp dẫn cho gia đình. Món ăn được giới thiệu là món cá chim sốt cà chua và miến xào cua thơm ngon không thể bỏ qua. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị thêm dưa chuột ngâm chua ngọt, củ cải luộc. Món tiếp theo trong mâm cơm chính là nem lụi. Đây chính là mâm cơm mà bạn có thể lựa chọn để cung cấp dinh dưỡng cho gia đình.

![Thực đơn cả tuần ngày 20](https://annamrestaurant.vn/uploads/images/blog/admin/2024/02/15/goi-y-30-thuc-don-ca-t

1