2 cách làm chả lụi Lagi mặn và chay thơm ngon, giòn tan ăn một lần nhớ mãi

CEO Hạnh David
Chả lụi Lagi là một món ăn đặc sản đến từ thị xã Lagi, tỉnh Bình Thuận. Món này được làm từ thịt ba rọi, tôm và bánh tráng, và thường được ăn kèm với...

Chả lụi Lagi là một món ăn đặc sản đến từ thị xã Lagi, tỉnh Bình Thuận. Món này được làm từ thịt ba rọi, tôm và bánh tráng, và thường được ăn kèm với rau sống, bánh tráng, bùn và nước mắm. Chả lụi phổ biến ở các tỉnh thành Nam Trung bộ và được xem là một phần không thể thiếu trong ẩm thực Việt Nam.

Để làm chả lụi, bạn chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu chính như bánh tráng, thịt ba rọi, tôm và các loại rau sống. Sau đó, bạn có thể chế biến theo hai cách: làm chả lụi mặn hoặc làm chả lụi chay.

Làm chả lụi mặn

Đầu tiên, bạn trải bánh tráng lên vỉ nướng và làm nóng lò ở nhiệt độ 180 độ C trong 10 phút. Sau đó, bỏ vỉ bánh tráng vào nướng ở nhiệt độ cũ trong 30 phút. Trong khi chờ bánh tráng nướng chín, bạn bắc chảo lên bếp và cho vào một thìa canh dầu ăn. Sau đó, phi thơm vàng tỏi, hành tím băm với 2 thìa canh tỏi, hành tím băm. Tiếp theo, đổ 200ml cà chua xay vào đun sôi và nêm nếm gia vị. Nấu sốt cho đến khi sôi lên và sền sệt. Sau đó, múc sốt chấm ra chén và thưởng thức ngay.

Làm chả lụi chay

Đối với chả lụi chay, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như chả lụa chay, nấm bào ngư, đậu hũ trắng, lá rong biển, bánh tráng cuốn và rau sống. Đầu tiên, ngâm nấm bào ngư và rửa sạch, sau đó thái nhuyễn. Tiếp theo, thái nhuyễn chả lụa chay và bào sợi cà rốt và ngâm chua. Rồi, bạn kết hợp tất cả nguyên liệu và gia vị vào cối xay thực phẩm khô để xay nhuyễn. Tiếp theo, bạn xào hỗn hợp đã xay nhuyễn cho đến khi chín và nêm nếm gia vị.

Sau đó, bạn trải bánh tráng ra phẳng và múc nhân lên bánh tráng rồi cuốn dẹp thành hình chữ nhật. Tiếp theo, xiên các miếng chả lụi vào que tre và nướng hoặc chiên trong chảo không dầu. Trong khi chả lụi chay nướng, bạn có thể chuẩn bị sốt chấm với các nguyên liệu như hành boa rô, tương ớt, tương cà, nước cốt me, dầu hào chay, hạt nêm chay, nước lọc, đường và đậu phộng rang xay nhỏ.

Món chả lụi Lagi chay có vị giòn tan, thơm ngon và hợp khẩu vị. Đây là một món ăn chay dễ nấu và thích hợp để làm món chay cho những buổi tiệc hoặc dùng làm bữa ăn gia đình.

Chả lụi chay ngon Chả lụi chay hấp dẫn kèm theo rau sống và sốt đậm đà khiến bạn không thể cầm lòng.

Chả lụi là một món ăn đặc sản mang hương vị đặc trưng, một lần thưởng thức sẽ khiến bạn mãi không quên. Thử làm món này vào những ngày cuối tuần để biến những bữa ăn thường ngày thêm phần thú vị và ngon miệng.

Ngọc Hân

1