Du lịch

Tổng hợp những cây cầu đẹp nhất ở Đà Nẵng

CEO Hạnh David

Đà Nẵng là thành phố du lịch nổi tiếng ở miền Trung Việt Nam với không chỉ những nét đẹp tự nhiên hùng vĩ mà còn với những công trình kiến trúc độc đáo. Trong...

Đà Nẵng là thành phố du lịch nổi tiếng ở miền Trung Việt Nam với không chỉ những nét đẹp tự nhiên hùng vĩ mà còn với những công trình kiến trúc độc đáo. Trong số đó, các cây cầu ở Đà Nẵng đã trở thành điểm đến hấp dẫn không chỉ cho du khách trong nước mà còn cả du khách quốc tế. Dưới đây là danh sách những cây cầu đẹp nhất tại Đà Nẵng.

Cầu Thuận Phước

Cầu Thuận Phước Đà Nẵng

Cầu Thuận Phước là cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam, được hoàn thành vào tháng 7 năm 2009. Với chiều dài gần 2km và chiều rộng 20m, cây cầu này mang lại một hình ảnh hiện đại và duyên dáng. Nó nối hai bờ sông Hàn với thiết kế giống như biểu tượng hình cánh chim vươn mình ra khơi. Vị trí của cây cầu Thuận Phước ở cửa sông Hàn hướng ra biển vịnh Đà Nẵng, giúp việc di chuyển từ đèo Hải Vân đến Sơn Trà trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết.

Cầu quay sông Hàn

Cầu quay sông Hàn

Cầu quay sông Hàn là cây cầu quay đầu tiên được thiết kế và xây dựng bởi người Việt Nam. Cầu này khởi công vào năm 1997, có chiều dài gần 500m và nối trung tâm của quận Hải Châu và quận Sơn Trà. Với biểu tượng của sự phát triển và sức sống bền bỉ, cây cầu quay sông Hàn được rất nhiều du khách lựa chọn khi đến Đà Nẵng. Ngoài ra, vào mỗi tối cuối tuần và các ngày lễ lớn, cầu quay sẽ mở 90 độ để các thuyền lớn đi qua, tạo nên một màn phun lửa và nước ấn tượng vào lúc 0h-1h sáng. Điều này đã làm cho cây cầu trở thành một địa điểm du lịch độc đáo và thu hút nhiều du khách.

Cầu Rồng phun lửa

Cầu Rồng phun lửa

Cầu Rồng là một cây cầu bắt ngang qua sông Hàn. Với thiết kế giống như hình con rồng và vòm thép lớn, cây cầu này được hoàn thành vào năm 2013. Cầu Rồng nổi tiếng với hoạt động phun lửa phun nước vào mỗi tối cuối tuần và các ngày lễ lớn, tạo nên một không gian ánh sáng rực rỡ trên cầu. Khi đêm buông xuống, cây cầu mang đến một vẻ đẹp lung linh và rực rỡ cho thành phố Đà Nẵng.

Cầu Nguyễn Văn Trỗi

Cầu Nguyễn Văn Trỗi

Cầu Nguyễn Văn Trỗi là cây cầu đầu tiên của Đà Nẵng, có thiết kế ấn tượng. Nằm gần cạnh cầu Trần Thị Lý, cây cầu này gắn liền với thời kỳ lịch sử hào hùng của dân tộc và đặc biệt là dân Đà Nẵng thế kỷ trước. Với kết cấu vòm thép 14 nhịp và chiều dài gần 500m, cây cầu Nguyễn Văn Trỗi là địa điểm đi bộ của người dân và là địa điểm check-in đẹp thu hút nhiều du khách.

Cầu Trần Thị Lý

Cầu Trần Thị Lý

Cầu Trần Thị Lý là một công trình bắt mắt của Đà Nẵng. Với hệ thống đèn màu đa dạng, cây cầu tạo ra một vẻ đẹp nhẹ nhàng khó quên, đặc biệt vào ban đêm. Cầu này được khánh thành vào năm 2013 và từ đó trở thành một điểm thu hút nhiều du khách.

Cầu Tình Yêu

Cầu Tình Yêu Đà Nẵng

Cầu Tình Yêu nằm bên dòng sông Hàn thơ mộng, giữa cầu Rồng và cầu Sông Hàn. Được xây dựng dựa trên ý tưởng của những cây cầu móc khóa tình yêu nổi tiếng trên thế giới, Cầu Tình Yêu tạo nên một không gian lãng mạn và hút khách du lịch. Bạn có thể kết hợp thăm quan những địa điểm khác như bến du thuyền và cầu Rồng khi đến đây.

Cầu Tiên Sơn

Cầu Tiên Sơn Đà Nẵng

Cầu Tiên Sơn là một cây cầu quan trọng về giao thông, nối trung tâm hai quận là quận Hải Châu và quận Ngũ Hành Sơn, bắc qua sông Hàn. Dù không được nổi tiếng và không có điểm nổi bật như những cây cầu khác, cây cầu Tiên Sơn vẫn có sự hấp dẫn của mình và góp phần quan trọng trong việc vận chuyển hàng hóa.

Cầu vượt ngã ba Huế

Cầu vượt ngã ba Huế

Cầu vượt ngã ba Huế được hoàn thành vào năm 2015 và được thiết kế với 3 tầng giải quyết vấn đề giao thông tại đây. Cây cầu lấy cảm hứng từ văn hóa Chăm Pa, với tháp Linga biểu tượng phần dương và Yoni biểu tượng phần âm. Cầu vượt ngã ba Huế mang đến sự phát triển và phồn thịnh cho thành phố Đà Nẵng.

Cầu Vàng Bà Nà

Cầu Vàng Bà Nà

Cầu Vàng Bà Nà tại Bà Nà Hills đã trở thành một tuyệt tác kiến trúc và là địa điểm check-in sống ảo đẹp nhất khi đến du lịch Đà Nẵng. Với thiết kế độc đáo, cây cầu có hình dạng của hai bàn tay nắm lấy tấm lụa vàng giữa không gian thiên nhiên hoang sơ. Cầu Vàng mang đến cho du khách một cảm giác thoải mái và hài lòng, đặc biệt vào những ngày nắng ấm lên cao. Đêm xuống, cây cầu chìm trong mây tựa như chốn bồng lai tiên cảnh.

Danh sách trên chỉ là một phần nhỏ trong số những cây cầu đẹp ở Đà Nẵng. Những công trình này không chỉ đơn thuần là những cầu giao thông, mà còn là những điểm du lịch thu hút du khách bởi vẻ đẹp và ý nghĩa của chúng. Hãy đến Đà Nẵng và khám phá những cây cầu này để trải nghiệm một chuyến du lịch tuyệt vời!

Xedanangdihoian.vn - Địa chỉ thuê xe uy tín tại Đà Nẵng và Hội An. Hotline: 0905 65 92 92 / 0905 211 261 Email: hoaitravel9001@gmail.com - Website: xedanangdihoian.vn

1