Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc đầy đủ nhất

CEO Hạnh David
Lặn biển ngắm san hô, khám phá những hòn đảo xanh và đắm mình trong không gian tươi mát của biển cả là những trải nghiệm thú vị khi đến với Phú Quốc. Nếu bạn...

Lặn biển ngắm san hô, khám phá những hòn đảo xanh và đắm mình trong không gian tươi mát của biển cả là những trải nghiệm thú vị khi đến với Phú Quốc. Nếu bạn đang có dự định đến vương quốc sao biển này, hãy đọc kinh nghiệm du lịch phú quốc tự túc chi tiết dưới đây. Đây chắc chắn sẽ là những thông tin hữu ích bạn cần biết trong chuyến đi sắp tới của mình.

phú quốc

Phú Quốc có đẹp không? Tổng quan về Phú Quốc

Được mệnh danh là "Maldives" của Việt Nam, Phú Quốc là hòn đảo nằm ở phía Tây Nam thuộc tỉnh Kiên Giang. Phú Quốc được xem là khu dự trữ sinh quyển lớn với khí hậu ôn hòa. Nơi đây sở hữu nhiều bãi biển đẹp trải dài cùng với đồi, núi, rừng nguyên sinh và nhiều hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Với vẻ đẹp hoang sơ của biển, Phú Quốc luôn là điểm đến thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

phú quốc ở đâu

Chuẩn bị đồ đi du lịch Phú Quốc

Đối với một chuyến đi xa như đến Phú Quốc, bạn cần chuẩn bị và mang theo nhiều đồ. Hãy "check list" lại những món đồ dùng cần thiết mang theo cho chuyến du lịch Phú Quốc sắp tới. Các món đồ bao gồm giấy tờ cần thiết, tiền mặt và thẻ ATM, thuốc/dụng cụ y tế, đồ đi biển và các đồ dùng cá nhân khác.

đồ đi du lịch phú quốc

Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Phú Quốc

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc của nhiều người, thời gian thích hợp nhất để đi là vào tháng 9 cho đến tháng 3 năm sau. Bởi đây là mùa khô của Phú Quốc, thời tiết thuận lợi và biển êm. Rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi dưới nước và tham quan các đảo biển của Phú Quốc.

biển phú quốc

Vé máy bay Phú Quốc có rẻ không? Tips săn vé máy bay giá rẻ đi Phú Quốc

Một trong những phương tiện di chuyển thuận lợi cho du khách đến từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh là máy bay. Trung bình, một cặp vé máy bay Phú Quốc tính tới thời điểm hiện tại có mức giá trong khoảng 1,500,000đ - 2,000,000đ/cặp vé khứ hồi. Để tiết kiệm chi phí đặt mua vé máy bay đi Phú Quốc, bạn có thể áp dụng các cách sau: tránh đặt vé vào các mùa du lịch cao điểm, tìm hiểu thông tin khuyến mãi của các hãng hàng không, đi vào các chuyến bay tối hoặc gần cuối ngày.

vé máy bay đi phú quốc

Các cách di chuyển từ sân bay Phú Quốc về trung tâm

Sân bay Phú Quốc cách trung tâm thị trấn Dương Đông Phú Quốc khoảng 14km. Bạn có nhiều phương tiện di chuyển phù hợp như taxi, xe bus và xe ôm để đến trung tâm.

sân bay phú quốc

Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn tại Phú Quốc

Trước chuyến đi khoảng 1-2 tuần, hãy đặt phòng khách sạn hoặc nơi ở trước. Tùy vào địa điểm du lịch mà bạn muốn ghé thăm, bạn có thể lựa chọn các khách sạn phù hợp và tiện lợi nhất tại Phú Quốc. Hãy chọn khách sạn ở vị trí tiện lợi, có phục vụ ăn sáng, lọc theo giá phòng và các tiện nghi khác phù hợp với nhu cầu của bạn.

resort phú quốc

Các địa điểm du lịch Phú Quốc nên đi

  • Bãi Sao Phú Quốc: Bãi biển trong xanh với cát trắng và không quá đông đúc. Có rất nhiều nhà hàng gần biển để bạn thưởng thức các món hải sản ngon.
  • Bãi Khem: Bãi biển đẹp và có nhiều quán hải sản nướng sát biển.
  • Làng chài Hàm Ninh: Khám phá nhịp sống của người dân chài và thưởng thức hải sản tươi ngon.
  • Quần đảo An Thới: Khu vực đảo hoang "robinson" với san hô đầy màu sắc.
  • Dinh Cậu Dinh Bà: Nơi thả hồn với cảnh biển và hoàng hôn đẹp.

đảo an thới

Nên đi Phú Quốc trong bao nhiêu ngày? Gợi ý lịch trình du lịch Phú Quốc phù hợp

Nếu bạn có ít thời gian, ít nhất nên dành lịch trình 3 ngày 2 đêm cho một chuyến du lịch Phú Quốc. Nếu muốn khám phá nhiều hơn, bạn có thể đi trong 4 ngày 3 đêm hoặc 5 ngày 3 đêm. Tùy vào thời gian và lịch trình của bạn mà có thể điểm danh các địa điểm du lịch phù hợp.

check in phú quốc

Đi du lịch Phú Quốc cần bao nhiêu tiền?

Chi phí du lịch Phú Quốc phụ thuộc vào lịch trình của bạn. Trung bình, một chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm tại Phú Quốc có chi phí khoảng 3,500,000đ. Chi phí bao gồm vé máy bay, vé tàu, ăn uống, nơi nghỉ, di chuyển và thuê xe máy, mua đồ và vé vào các địa điểm du lịch. Hãy lên kế hoạch lịch trình cụ thể để dự trù chi phí một cách chính xác và hợp lý nhất.

phú quốc

Hy vọng với những gợi ý kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc trong bài viết này, bạn sẽ có những chuẩn bị chu đáo và kĩ lưỡng cho chuyến đi sắp tới của mình. Chúc bạn có những chuyến đi thật suôn sẻ và nhiều niềm vui.

1