Xiêu lòng với những cảnh đẹp nên thơ ở chùa Hương

CEO Hạnh David
Chùa Hương - Một điểm đến tâm linh tuyệt vời tại Hà Nội Chùa Hương là một ngôi chùa linh thiêng tọa lạc tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Nơi đây nổi...

Chùa Hương - Một điểm đến tâm linh tuyệt vời tại Hà Nội

Chùa Hương là một ngôi chùa linh thiêng tọa lạc tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Nơi đây nổi tiếng với tập hợp các di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh. Chùa Hương không chỉ là một địa điểm du lịch tâm linh đã thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước, mà còn là điểm đến lý tưởng đầu năm mới.

Những cảnh đẹp nên thơ tại chùa Hương

Vậy chùa Hương có gì đặc biệt mà thu hút nhiều du khách đến như vậy? Hãy cùng tìm hiểu.

xieu-long-voi-nhung-canh-dep-nen-tho-o-chua-huong-ivivu-1 Chùa Hương - Nơi có cảnh đẹp nên thơ

Chùa Hương, hay còn được gọi là chùa Hương Sơn, là một quần thể di tích thắng cảnh với nhiều ngôi chùa, đền, đình được bao quanh bởi những khung cảnh hùng vĩ và hoang sơ.

Cảnh vật tại chùa Hương mang đến cảm nhận đầy thơ mộng, khiến cho du khách không khỏi trầm trồ và khen ngợi. Không ngạc nhiên khi từ lâu, chùa Hương đã trở thành điểm đến lí tưởng cho các phật tử trong thời điểm đầu xuân năm mới, đặc biệt là trong mùa lễ hội.

xieu-long-voi-nhung-canh-dep-nen-tho-o-chua-huong-ivivu-2 Tham quan chùa Hương trên sông nước

Để khám phá cảnh đẹp tại chùa Hương, du khách phải trải qua một hành trình đò đi qua sông nước. Từ bến Đục, du khách sẽ lên thuyền và đi du ngoạn trên con suối Yến để đến bến Trò thuyền.

Nhiều người thắc mắc vì sao không có những con đường bộ hoặc cầu để thuận tiện cho việc di chuyển. Nhưng nếu có, chùa Hương sẽ mất đi nét độc đáo và khó khăn trong việc khám phá phong cảnh tuyệt vời nơi đây.

xieu-long-voi-nhung-canh-dep-nen-tho-o-chua-huong-ivivu-3 Thiên nhiên tươi đẹp tại chùa Hương

Du khách sẽ ngồi trên những chiếc thuyền nhỏ và thả mình trên sông, được thưởng thức vẻ đẹp của những ngọn núi, những đồi xanh tươi, cảm nhận sự hòa quyện của gió, nắng, nước và cây cỏ.

xieu-long-voi-nhung-canh-dep-nen-tho-o-chua-huong-ivivu-4 Cảnh đẹp của chùa Hương từ trên cao

Không chỉ thưởng thức cảnh quan từ thuyền, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cây hoa gạo nở đầy sông. Cảnh tượng những chùm hoa gạo đỏ rực như những tia lửa nhỏ tàn sau những ngày đầu năm lạnh giá của miền Bắc.

Khám phá những điểm đến tại chùa Hương

Du khách còn có cơ hội tham quan những ngôi chùa và đền cổ kính nằm sát sông Yến. Một số điểm đến đặc biệt như đền Trình, động Hương Tích, chùa Thiên Trù, động Tiên Sơn, sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời.

xieu-long-voi-nhung-canh-dep-nen-tho-o-chua-huong-ivivu-6 Thiên khu đền Trình tại chùa Hương

Đền Trình nằm ngay bên bờ suối Yến, cách bến Đục khoảng 500m. Đây là một ngôi đền nhỏ xinh, có ý nghĩa bảo vệ canh rừng và đảm bảo an toàn cho chùa.

xieu-long-voi-nhung-canh-dep-nen-tho-o-chua-huong-ivivu-7 Động Hương Tích - Điểm đến chính tại chùa Hương

Động Hương Tích, với độ cao 390m, được coi là trung tâm danh lam thắng cảnh của chùa Hương. Từ trước đây, du khách phải vượt qua nhiều bậc thang dốc để đến nơi này. Nhưng hiện nay, với công trình cáp treo hiện đại, việc di chuyển đã trở nên dễ dàng hơn.

xieu-long-voi-nhung-canh-dep-nen-tho-o-chua-huong-ivivu-9 Công trình cáp treo tại chùa Hương

Du khách có thể đi cáp treo để tận hưởng cảnh quan tuyệt vời từ trên cao, ngắm nhìn toàn cảnh núi rừng, sông nước và những ngôi chùa với kiến trúc đẹp tuyệt.

xieu-long-voi-nhung-canh-dep-nen-tho-o-chua-huong-ivivu-8 Những hang động đẹp tại chùa Hương

Khám phá chùa Hương là cơ hội để du khách đắm chìm trong vẻ đẹp của những hang động đá vôi độc đáo. Với những hình dáng và kích thước khác nhau, hang động tại đây mang đến những tác phẩm tuyệt vời của tự nhiên.

xieu-long-voi-nhung-canh-dep-nen-tho-o-chua-huong-ivivu-10 Lợi ích của việc thăm quan chùa Hương

Tại chùa Hương, bạn sẽ có cơ hội khám phá từng góc của nơi này, thưởng thức kiến trúc cổ kính xen lẫn hiện đại và cảnh quan hữu tình của những ngôi chùa và ngọn núi. Bạn sẽ không khỏi thắc mắc vì sao những công trình tuyệt vời này lại có thể được xây dựng trên những vách núi và đường đi khó khăn như vậy.

Hãy thử nhắm mắt và cảm nhận không khí trong lành của chùa Hương, nơi đây mang đến sự thư giãn và cảm nhận sự hòa quyện của thiên nhiên. Đó chính là lý do vì sao rất nhiều phật tử tìm đến đây.

Với vẻ đẹp nên thơ đậm chất trữ tình, chùa Hương chắc chắn là điểm đến lý tưởng trong dịp Tết này. Hãy lên lịch vi vu đến chùa Hương và khám phá những cảnh đẹp tuyệt vời nơi đây ngay thôi!

1