Ẩm thực

Cách nấu bò kho ngon nhất với công thức chuẩn 4 bước: Bí quyết tạo nên món ngon đậm đà

CEO Hạnh David

Giới thiệu Bạn đã bao giờ thưởng thức một món bò kho ngon tuyệt chưa? Mùi hương thơm ngào ngạt từ hành tỏi, sả và thịt bò mềm mịn làm bạn không thể cưỡng lại....

Giới thiệu

Bạn đã bao giờ thưởng thức một món bò kho ngon tuyệt chưa? Mùi hương thơm ngào ngạt từ hành tỏi, sả và thịt bò mềm mịn làm bạn không thể cưỡng lại. Nếu bạn muốn biết cách nấu bò kho ngon nhất với công thức chuẩn 4 bước, hãy cùng tôi khám phá nhé!

Nấu bò kho

Để tạo nên món bò kho đậm đà, trước tiên, bạn cần làm nóng dầu ăn trong nồi và phi thơm hành tỏi và sả. Tiếp theo, cho thịt bò vào xào săn lại trong khoảng 5 phút. Sau đó, hãy thêm nước lạnh và nước dừa vào nồi, tăng nhiệt độ lên một chút và kho thịt bò trong khoảng 10 phút. Để món bò kho thêm ngon hơn, bạn có thể sử dụng củ cải hoặc khoai tây kèm theo cà rốt.

Chiên thịt bò để tạo sự săn lại cho miếng thịt.

Gia vị đặc biệt là nước dừa đóng một vai trò quan trọng trong món bò kho. Hãy chắc chắn rằng bạn chỉ cho nước dừa một lượng đủ và không quá nhiều. Nếu nước dừa quá nhiều, nước kho sẽ bị quá ngọt và mất đi hương vị chuẩn. Hơn nữa, việc chuyển sang nồi áp suất sẽ giúp cho thịt bò kho mềm mịn hơn, giữ nguyên miếng thịt và tránh tình trạng nước kho cạn hơi.

Chuyển sang nồi áp suất để giữ được hương vị và độ giòn của miếng thịt.

Hương vị thơm ngon

Trong quá trình đợi bò kho nấu chín, bạn có thể chuẩn bị cà rốt và các loại rau khác. Để cà rốt không bị vỡ nát, hãy chiên qua và chỉ cho vào kho ngay khi tắt bếp trong khoảng 7-10 phút. Đối với rau, hãy giữ lại phần gốc, cành già của húng quế, mùi tàu và mùi ta. Ngâm nước muối và rửa sạch để tái sử dụng trong kho nước bò và tăng thêm hương vị thơm ngon cho món ăn. Phần lá của rau được xắt nhỏ để rắc lên bát bò kho sau khi hoàn thành.

Chiên cà rốt để cà rốt giữ nguyên hình dáng và có hương thơm tự nhiên.

Nước sốt nền đặc

Nước sốt nền đặc, hay còn gọi là sốt ruox, là một điểm đặc biệt trong cách nấu bò kho ngon nhất. Để làm nước sốt nền, bạn cần bơ và bột mì. Bơ làm cho nước sốt trở nên mịn màng và thơm ngậy, trong khi bột mì tạo độ sánh. Cho bơ vào chảo để tan chảy, sau đó cho bột mì vào xào nhẹ trong khoảng 3 phút rồi cho ra bát riêng.

Sử dụng bơ và bột mì để tạo nên nước sốt nền đặc.

Chấm bò kho thêm hấp dẫn

Đối với những người thích nếm đậm, bạn có thể thêm bát gia vị chấm bò kho để tăng thêm hương vị cho món ăn. Đơn giản chỉ cần muối tinh, bột ngọt, ớt tươi, ớt bột và chanh. Cho các gia vị này vào bát và vắt nước cốt chanh, trộn đều.

Món bò kho thơm ngon hấp dẫn luôn gây sốt trong mỗi bữa ăn.

Cuối cùng, khi bò kho đã chín thì cho nước sốt nền vào nồi, khuấy đều và nấu thêm 2 phút nữa rồi tắt bếp. Múc bò kho ra tô, rắc thêm rau húng quế, mùi tàu, mùi ta xắt nhỏ, một chút hạt tiêu và thưởng thức lúc nóng cùng với bánh mì hoặc bún.

Bò kho thơm ngon khi chấm cùng bánh mì.

Kết luận

Nấu bò kho ngon không phải là điều khó khăn. Bằng cách làm theo công thức chuẩn 4 bước và chú ý đến các yếu tố như gia vị, thời gian nấu, bạn sẽ có một món bò kho đậm đà, thơm ngon và hấp dẫn. Hãy thử nấu ngay món này và trở thành đầu bếp tài năng của gia đình bạn!

1