Top 20+ Món Ăn Vặt Ngon Ai Cũng Ghiền Dễ Làm Tại Nhà

CEO Hạnh David
Bạn là một tín đồ của đồ ăn vặt và thích khám phá những món ăn ngon. Hãy cùng Hey Yo khám phá ngay top 15 món đồ ăn vặt siêu ngon, siêu dễ làm...

Bạn là một tín đồ của đồ ăn vặt và thích khám phá những món ăn ngon. Hãy cùng Hey Yo khám phá ngay top 15 món đồ ăn vặt siêu ngon, siêu dễ làm tại nhà để bạn có thể tự tay làm và thưởng thức cùng mọi người.

1. Bánh Tráng Trộn

Bánh Tráng Trộn Món ăn vặt phổ biến và yêu thích của giới trẻ hiện nay. Bánh tráng trộn có hương vị thơm ngon bắt miệng, bánh tráng dai dẻo trộn với muối tôm và các gia vị khác kết hợp với xoài xanh bào sợi, rau răm, bò khô và lạc rang thêm hành phi thơm tạo nên một món ăn vặt rất cuốn, lạ miệng. Tùy vùng miền sẽ có cách làm khác nhau và tùy chỉnh phù hợp khẩu vị.

2. Bắp Xào Tép

Bắp Xào Tép Một món ăn vặt từ bắp biến tấu mới, bắp xào tép thơm béo, thơm mùi hành lá, bắp mềm, ngọt, tép thơm ngon đậm đà. Thêm chút bơ thơm ngậy càng làm món ăn thêm phần hấp dẫn. Đĩa ngô xào nóng hổi thơm mỡ hành là món thích hợp cho những ngày mưa mát. Món này có nguyên liệu dễ tìm và cách làm đơn giản.

3. Chân Gà Ngâm Sả Tắc

Chân Gà Ngâm Sả Tắc Món chân gà ngâm sả tắc có vị chua thanh, đậm vị quyện cùng hương thơm từ tắc và sả tạo nên hương vị ngon tuyệt hảo. Ăn chân gà ngâm sả tắc thấm đượm, cắn miếng dai giòn sần sật và ăn cùng nước chấm sẽ thấy rất ngon.

4. Bánh Tráng Cuốn Sốt Me

Bánh Tráng Cuốn Sốt Me Món bánh tráng cuốn chấm cùng sốt me thật ngon. Bánh tráng cuốn với các loại topping được đặt lên miếng bánh tráng, kèm theo xoài xanh, rau răm, hành phi thơm giòn, trứng cút bùi béo cuốn chặt tay sẽ tạo ra một cuộn bánh tráng ngon. Ăn kèm sốt bơ và sốt me càng làm món ăn này thêm ngon.

5. Bánh Chuối Chiên

Bánh Chuối Chiên Món bánh chuối chiên có miếng chuối được cán dẹp ngọt thơm và nhúng trong lớp bột chiên trộn với chút vừng đen, khi chiên sẽ có màu vàng phồng, cắn miếng giòn rụm. Bên trong là chuối dẻo, ngọt thơm ăn rất ngon.

6. Cá Viên Chiên

Cá Viên Chiên Cá viên chiên hay được gọi là "Xiên bẩn" là một món ăn vặt rất được nhiều bạn trẻ yêu thích. Cá viên hay các loại viên chiên có nhiều hình dạng màu sắc khác nhau, khi chiên lên vàng phồng đều thật hấp dẫn. Món ăn đơn giản nhưng lại là món ngon khiến mọi người mê mệt. Món cá viên chiên còn có thể được nâng cấp với món cá viên chiêm mắm xào cùng rau củ để làm món ăn vặt thêm phần ngon miệng.

7. Da Heo Chiên Mắm

Da Heo Chiên Mắm Món da heo chiên mắm trở nên ngon và hấp dẫn hơn nhờ cách chế biến tài tình. Miếng da heo được làm sạch tỉ mỉ, sau đó được sấy khô và chiên phồng, giòn rụm. Món da heo còn ngon hơn khi được xóc cùng mắm đậm đà và tỏi phi thơm.

#######8. Rong Biển Cháy Tỏi Rong Biển Cháy Tỏi Rong biển cháy tỏi là một món ăn vặt ngon và đắt khách được ưa thích. Rong biển giòn giòn, thơm ngon kết hợp cùng tỏi phi thơm tạo nên hương vị thơm ngon tuyệt vời. Món ăn này thích hợp dùng cùng cơm trắng nóng hay làm món ăn vặt khi xem phim.

########9. Bánh Tráng Nướng Bánh Tráng Nướng Món bánh tráng nướng thơm nức mũi không thể bỏ qua. Miếng bánh tráng được nướng trên than hồng giòn, kết hợp với trứng bùi béo, ngô ngọt và xúc xích thơm ngon, rắc thêm bò khô và hành lá để tạo nên một hương vị hấp dẫn.

#########10. Bánh Mì Nướng Muối Ớt Bánh Mì Nướng Muối Ớt Món bánh mì nướng muối ớt là một món ăn vặt không thể thiếu. Bánh mì giòn thơm kết hợp với sốt sa tế cay ngọt nướng thơm nức. Bánh bì sau khi nướng xong được cắt ra ăn cùng sốt mayonnaise, tương ớt, ruốc, mỡ hành và trứng luộc bùi béo. Một đĩa bánh mì nướng muối ớt là đủ để khiến bạn thấm đượm hương vị và phê pha.

##########11. Bánh Cay Bánh Cay Bánh cay là một món ăn vặt phổ biến ở miền Tây với vỏ màu vàng rộm, thơm lừng từ khoai mì (củ sắn) bùi bùi kèm chút cay tê từ ớt. Món ăn thích hợp vào những ngày trời mưa và là món snack ngon, giòn.

###########12. Nộm Bò Khô Nộm Bò Khô Nộm bò khô là món ăn gắn liền với ký ức của nhiều thế hệ học sinh, sinh viên. Nộm bò khô với các nguyên liệu đơn giản như đu đủ, cà rốt, xoài, lạc rang, rau thơm và bò khô trộn cùng nước trộn tạo nên một món ăn thanh mát, hấp dẫn. Đây là món ăn vặt không thể thiếu vào những ngày trời nóng.

############13. Sụn Gà Rang Muối Sụn Gà Rang Muối Sụn gà rang muối có vị giòn giòn, bùi bùi, được áo lớp bột và rang muối, rắc chút lá chanh thơm. Món này có thể dùng cùng bia hoặc cơm trắng đều ngon.

#############14. Khoai Tây Lốc Xoáy Khoai Tây Lốc Xoáy Món khoai tây lốc xoáy có hình dạng bắt mắt. Khoai tây được cắt mỏng tạo thành hình xoắn ốc, chiên giòn vàng rộm, phủ thêm lớp phô mai thơm ngậy. Món ăn này giống như một loại snack ăn thơm, giòn và được làm từ khoai tây tươi không pha thêm bột.

##############15. Xoài Lắc Xoài Lắc Món xoài lắc với xoài tươi giòn, vị chua ngọt hấp dẫn, được cắt thành miếng vừa ăn và bỏ thêm chút muối tôm, đường và các gia vị khác xóc đều lên là đã có ly xoài lắc thơm ngon. Với công thức đơn giản và vài nguyên liệu dễ kiếm, bạn đã có ngay ly xoài ngon.

Bên cạnh những món ăn vặt trên, thế giới đồ ăn vặt còn rất nhiều món ngon và hấp dẫn khác. Đây chỉ là một số món ăn vặt ngon và dễ làm tại nhà. Để biết thêm chi tiết về cách làm từng món ăn vặt thú vị này, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên Hey Yo Foods.

Hey Yo Foods là thương hiệu đồ ăn liền được khách hàng ưa chuộng hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi có 7 loại sản phẩm chân gà ăn liền khác nhau cho bạn tha hồ thưởng thức: Chân gà Bách Thảo, Chân gà Cay Cay, Chân gà Nhất Tâm, Chân gà Cung Đình, Chân gà Cay Vị Xì Dầu, Chân gà Bách Thảo 1+1, và Chân gà Nhất Tâm Vị Xì Dầu. Hãy thử và cảm nhận ngay hương vị thơm ngon của Hey Yo Foods.

1