Tổng Hợp 45+ Món Ngon Từ Thịt Gà Thơm Ngon, Dễ Làm Tại Nhà

CEO Hạnh David
Gà là một nguyên liệu quen thuộc và có nhiều cách chế biến thành các món ăn độc đáo và ngon lành. Hôm nay, hãy cùng tìm hiểu về 45+ món ngon từ thịt gà...

Gà là một nguyên liệu quen thuộc và có nhiều cách chế biến thành các món ăn độc đáo và ngon lành. Hôm nay, hãy cùng tìm hiểu về 45+ món ngon từ thịt gà thơm ngon, dễ làm tại nhà.

Danh sách các món ngon từ thịt gà siêu hấp dẫn

Danh sách 45+ món ngon từ thịt gà sau đây đảm bảo đáp ứng hàm lượng dinh dưỡng cho bữa cơm mà vẫn không làm ngán ngẩm:

món ngon từ thịt gà

Gà nướng muối ớt

Nếu nói đến các món gà đơn giản mà dễ làm, không thể bỏ qua món gà nướng muối ớt. Món ăn này hấp dẫn với phần da giòn và thịt gà mềm ngấm vị mặn của muối và cay nồng của ớt. Bạn có thể bày gà ra đĩa và xé hoặc chặt thành miếng vừa ăn, kèm với rau thơm và dưa chuột để tạo vị tuyệt nhất. Những ngày mưa lạnh, thưởng thức các món ngon từ gà nướng muối ớt sẽ giúp cơ thể ấm áp hơn và bổ sung dinh dưỡng cho sức khỏe.

Gà nướng mật ong

Hương vị ngọt ngào của mật ong thấm đều lên lớp da gà nướng giòn tan, tạo nên món gà nướng mật ong vô cùng được yêu thích. Để làm gà nướng mật ong, bạn chuẩn bị cánh gà, mật ong tự nhiên và các loại gia vị gồm dầu hào, nước tương, ngũ vị hương, gừng, hành, ớt bột và các gia vị khác. Cách thịt gà mật ong như sau: bạn sơ chế cánh gà, rửa sạch rồi ướp với các gia vị trong khoảng 30 phút. Sau đó, nướng gà trên bếp than hoặc vỉ nướng và phết đều nước ướp lên mặt thịt gà. Khi thịt gà chín mềm, bạn bày món ra đĩa và ăn kèm với rau sống và đồ chua.

Gà hấp nước mắm

Gà hấp nước mắm cũng là một trong những món ngon từ gà được nhiều người ưa thích. Nhờ cách chế biến thịt gà ngon theo phương pháp hấp, thịt gà giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng và vị ngọt tự nhiên, thấm vào từng sợi thịt. Cách chế biến món gà hấp nước mắm cũng đơn giản, chỉ cần vài phút để chế biến món gà là bạn đã có ngay những món ngon từ gà khiến ai đã nếm thử một lần không thể quên.

Gà luộc nước dừa

Nước dừa có hoạt tính kháng virus, kháng vi khuẩn, chống viêm và chống oxy hoá, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nước dừa cũng làm dậy mùi thực phẩm và kích thích vị giác cho các món từ gà luộc nước dừa thêm ngon miệng. Các món từ gà luộc nước dừa với vị ngọt thanh tự nhiên của nước dừa cùng vị béo thơm của thịt gà. Khi ăn, bạn có thể xé thành sợi chấm với nước mắm chua ngọt và ăn kèm rau sống.

Cháo gà cà rốt

Cháo gà cà rốt là món không thể bỏ qua trong danh sách các món ngon từ gà. Cà rốt chứa nhiều vitamin giúp tăng cường sức đề kháng, kết hợp với thịt gà giàu chất đạm đem đến bữa cơm ngon miệng. Món súp cà rốt với vị ngọt bùi của thịt gà và cà rốt cùng vị thơm của một chút hành lá kèm theo khiến bạn thích mê ăn. Đặc biệt, các món ăn làm từ gà ăn kèm cà rốt rất tốt cho trẻ sơ sinh mà mẹ có thể bổ sung vào thực đơn cho bé con của mình.

Lẩu gà thuốc bắc

Lẩu gà thuốc bắc không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn là món ăn vô cùng bổ dưỡng cho cả nhà, giúp bồi dưỡng cơ thể, tăng cường sức khoẻ và an thần. Nước lẩu được nấu từ xương gà cùng các vị thuốc bắc nên có mùi thơm đặc biệt, thịt gà nấu vừa chín tới thơm ngon, chấm với một chút muối ớt hay muối tiêu chanh đảm bảo ngon hết ý.

Gà kho nghệ

Gà kho nghệ là món ngon thơm ngon vừa có thể bổ trợ cho hệ tiêu hoá, đặc biệt là chữa trị bệnh dạ dày hiệu quả. Món ăn này có cách chế biến đơn giản và nguyên liệu dễ tìm, đem lại cho gia đình bữa ăn với màu vàng bắt mắt cùng mùi nghệ thơm quyện với vị ngọt của thịt gà hấp dẫn vị giác.

Cà ri gà

Bột cà ri là loại gia vị rất quen thuộc có màu vàng tươi và tổng hợp nhiều hương vị như: bột nghệ, rau mùi, gừng, quả hồ đào, hạt mù tạt, lá cà ri... Đây là loại gia vị mang đến nhiều lợi ích cho sức khoẻ con người như: chống viêm, kháng nấm, kháng virus và chứa chất chống oxy hoá mạnh mẽ.

Trước những lợi ích mà bột cà ri mang lại, món cà ri gà là lựa chọn số một. Món ăn này dùng để ăn sáng hay ăn trưa đều phù hợp. Với từng thớ thịt gà được tẩm ướp đậm đà và thoảng mùi cà ri thơm, miếng thịt gà thấm vị đậm đà ăn kèm với bánh mì hoặc bún rối sẽ ngon quên lối về.

Canh gà hạt sen

Canh gà hạt sen là một món ăn cực kỳ ngon và bổ dưỡng. Gà hấp cùng hạt sen tạo ra nước dùng ngọt tự nhiên và hương vị đậm đà. Chân gà ngọt và thịt gà mềm hoà quyện với hạt sen và ngọt thanh của nước dùng chắc chắn sẽ làm hài lòng tất cả thành viên của gia đình. Các món canh ngon từ gà cũng tốt cho sức khoẻ. Với thành phần chủ yếu là thịt gà giàu dinh dưỡng được kết hợp với hạt sen, cách nấu món canh gà này có vị ngọt tính mát có tác dụng bồi bổ sức khoẻ.

Gà chiên sốt me

Gà chiên sốt me tạo nên hương vị ngon ngọt, chua chua của nước sốt me cùng với vị cay của ớt, tạo bộ tổng hòa quyện hấp dẫn cho bữa cơm gia đình. Gà chiên sốt me giúp bổ sung nguồn dinh dưỡng dồi dào từ thịt gà và vitamin C từ nước me, tăng cường sức đề kháng.

Gỏi gà bắp cải

Gỏi gà bắp cải là món ăn kết hợp giữa thịt gà và bắp cải, giống nhau đặc trưng. Vị ngọt tự nhiên của bắp cải kết hợp với vị thơm của thịt gà và nước mắm thơm lừng tạo nên hương vị đặc biệt cho món ăn. Gỏi gà bắp cải rất thích hợp với trẻ sơ sinh và có lợi cho sức khỏe.

Súp gà nấm rơm

Súp gà nấm rơm là sự kết hợp hoàn hảo cho bữa ăn sáng của cả nhà và đặc biệt là cho con yêu của bạn. Thịt gà xé mềm hoà quyện với nước súp ngọt ngào tạo ra hương vị đậm đà, hấp dẫn và khó quên. Đặc biệt, món súp gà nấm giúp bổ sung cho mỗi thành viên trong gia đình đủ các loại vitamin cần thiết cho cơ thể như: A, C, E, B1, đây đều là những vitamin có nhiều trong thịt gà và nấm giúp bồi bổ sức khỏe và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể khoẻ mạnh. Bên cạnh đó, bố mẹ cũng có thể chế biến thịt gà cho bé ăn cơm thông qua món súp gà nấm rơm này.

Gà ác tần ngải cứu

Gà ác tần ngải cứu là món bổ dưỡng và thơm ngon vào mùa đông giúp phục hồi sức khoẻ nhanh chóng. Cách chế biến các món ăn từ gà tần ngải cũng khá đơn giản, gà ác sau khi sơ chế sạch chúng ta thoa đều hỗn hợp gia vị vào bụng gà, rồi nhồi một chút lá ngải cứu vào bụng. Sau đó cho gà vào nồi luộc với ít lá ngải cứu lót dưới đáy nồi luộc khoảng 20-30 phút thì tắt bếp và luộc thêm 30 phút nữa là hoàn thành.

1