Tổng hợp 13 món ăn chế biến từ cá hồi thơm ngon dễ làm đậm đà hương vị

CEO Hạnh David
Hôm nay, CANAVAL sẽ giới thiệu đến bạn những món ăn ngon được chế biến từ cá hồi. Nếu bạn là một người nội trợ, hãy lưu lại để bổ sung dinh dưỡng cho cả...

Hôm nay, CANAVAL sẽ giới thiệu đến bạn những món ăn ngon được chế biến từ cá hồi. Nếu bạn là một người nội trợ, hãy lưu lại để bổ sung dinh dưỡng cho cả gia đình nhé.

Cá hồi áp chảo

Để giữ được vị tươi ngon tự nhiên có trong thịt cá hồi, bạn có thể thử chế biến món cá hồi áp chảo. Cá hồi có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau như cá hồi áp chảo sốt bơ chanh, sốt cam, giúp thịt cá hồi mềm, béo, đậm vị, chua ngọt và lạ miệng.

  • Cá hồi áp chảo với sốt mayonnaise.
  • Cá hồi áp chảo với bơ chanh và cam.
  • Cá hồi áp chảo với sốt mayonnaise và mật ong.

Tất cả đều cho ra hương vị tuyệt vời, thơm ngon. Hãy thử ngay nào.

Cháo cá hồi

Thịt cá hồi có nhiều chất dinh dưỡng nên hoàn toàn có thể chế biến thành cháo cho trẻ ăn dặm. Bạn có thể kết hợp cá hồi với các loại rau củ giàu chất dinh dưỡng như bí đỏ, cà rốt, bông cải, khoai môn,... để đảm bảo đủ chất cho trẻ phát triển và vừa thơm ngon khó cưỡng.

  • A nấu cháo cá hồi với bí đỏ và cà rốt.
  • B nấu cháo cá hồi với măng tây và rau ngót.
  • C nấu cháo cá hồi với cải bó xôi.

Cá hồi nướng

Cá hồi nướng cũng là một món ăn hấp dẫn với thịt cá hồi chín bên ngoài da giòn, bên trong mềm ngon mà không khô và cứng. Bạn có thể nướng cá hồi với sốt bơ tỏi thơm nồng hoặc sốt phô mai beo béo. Một lần thưởng thức, bạn sẽ không thể cưỡng lại được.

  • A cá hồi nướng muối ớt.
  • B cá hồi nướng giấy bạc.
  • C cá hồi nướng phô mai.

Ruốc cá hồi

Cá hồi còn có thể được chế biến thành ruốc dùng cho bé ăn dặm kèm với cháo. Ruốc được tẩm ướp gia vị vừa ăn, mùi thơm dịu của sả, gừng và ruốc tơi mịn khiến món ăn trở nên mềm ngon và thích hợp cho bữa ăn của trẻ.

Lẩu cá hồi

Lẩu cá hồi là món ăn vô cùng phù hợp trong thời tiết chuyển lạnh. Nổi lẩu nóng hổi mang hương vị đậm đà, thịt cá hồi mềm ngon, beo béo. Ăn kèm với bún và rau sống, món lẩu cá hồi trở nên ngon ngất ngây.

  • A lẩu cá hồi măng chua.
  • B lẩu cá hồi kim chi chua cay kiểu Thái.
  • C lẩu cá hồi chanh dây.

Sashimi cá hồi

Nếu bạn là fan của các món sashimi Nhật, chắc chắn đã quen thuộc với món sashimi cá hồi. Lát cá tươi sống mềm ngon, beo béo đậm vị. Ăn kèm với wasabi giúp khử mùi tanh một cách hiệu quả, giúp bạn thưởng thức món ngon một cách trọn vẹn hơn.

Gỏi cá hồi

Bưởi và cá hồi đều là nguồn thực phẩm cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng. Bạn có thể tận dụng 2 nguyên liệu này để chế biến món gỏi bưởi cá hồi độc đáo. Bưởi thanh ngọt kết hợp với thịt cá hồi mềm ngon và nhiều loại rau củ khác tạo nên vị ngon cuốn hút.

Canh chua cá hồi

Món canh cá hồi rất đơn giản và hấp dẫn. Nước canh được nêm nếm đậm đà, chua ngọt, phần đầu cá hồi nhiều thịt, thơm béo. Ăn chung với cơm nóng và thưởng thức cùng gia đình sẽ thật ngon miệng.

Cá hồi chiên

Cá hồi chiên là món ăn dễ thực hiện và ngày càng có nhiều công thức biến tấu. Bạn có thể thử từ cá hồi chiên xù, cá hồi chiên mắm dừa giòn rụm đến cá hồi chiên nước mắm đậm đà. Tất cả đều mang hương vị tuyệt vời, bắt cơm.

Cá hồi sốt cà chua

Cá hồi chiên sơ qua giữ được độ giòn và gia vị của cà chua, chua chua ngọt ngọt. Ăn kèm cá hồi sốt cà chua cùng cơm trắng nóng hổi thì không gì bằng.

Cá hồi kho

Cá hồi kho mang hương vị mằn mặn đậm đà, thịt cá mềm ngon, thơm béo. Bạn có thể kho cá hồi chung với tương hột hoặc cá hồi kho tiêu cay cay. Nước kho xen lẫn vài lát ớt và hành lá mang hương vị cay cay, khiến món cá kho trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Cá hồi hấp

Nếu bạn đã quá ngán với các món ăn đậm vị, nhiều dầu mỡ, hãy thử món cá hồi hấp. Thịt cá hấp giữ nguyên vị ngọt thanh tự nhiên của từng miếng cá. Hoặc bạn cũng có thể hấp cá hồi với chanh, cá sẽ mang hương vị thanh mát, ăn kèm với bánh tráng cuộn và rau sống, chấm thêm nước mắm chua ngọt thì ngon ngất ngây.

Gỏi cuốn cá hồi

Những chiếc gỏi cuốn cá hồi với màu sắc bắt mắt, tươi sáng, mang đến sức cuốn hút cho món ăn. Bạn có thể cuốn với thịt cá sốt teryaki đậm đà hoặc cá hồi xông khói cuốn với vài lát bơ. Thực hiện ngay thôi nào!

1