Thực đơn Đãi tiệc tại nhà - Gợi ý 30 món ăn tiệc tại nhà ngon

CEO Hạnh David
Bạn đang muốn tổ chức một buổi tiệc tại nhà để thiết đãi gia đình nhưng lại băn khoăn vì chưa biết chọn thực đơn như thế nào. Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay...

Bạn đang muốn tổ chức một buổi tiệc tại nhà để thiết đãi gia đình nhưng lại băn khoăn vì chưa biết chọn thực đơn như thế nào. Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay tổng hợp 30 món ăn dưới đây để chọn cho mình các món ăn tiệc tại nhà phù hợp nhất.

Mẫu thực đơn Đãi tiệc tại nhà với những món ăn ngon hấp dẫn

  • Món súp gà, cua
  • Món gỏi su hào nấm tuyết
  • Món khoai tây chiên
  • Món bò sốt vang
  • Món mực hấp gừng
  • Món tôm chiên
  • Món bồ câu hầm hạt sen
  • Món gà nướng ngũ vị
  • Món cơm chiên Dương Châu
  • Món sữa chua

Các món ngon khai vị - thực đơn đãi tiệc tại nhà

1. Món súp gà, cua

Súp gà, cua là món ăn khai vị tiệc tại nhà rất thơm ngon và bổ dưỡng. Đặc biệt, các bé rất yêu thích món ăn này bởi nó dễ ăn. Vì vậy, để bữa tiệc tại nhà được mở đầu hấp dẫn hơn, bạn đừng bỏ qua món súp gà, cua này.

Soup cua - khai vi thuc don dai tiec tai nha Súp gà, cua là món ăn khai vị tiệc tại nhà dùng để khai vị rất thơm ngon và bổ dưỡng

2. Món cháo ăn tiệc tại nhà

Bên cạnh món súp, cháo cũng là món khai vị thông dụng trong các buổi tiệc. Có nhiều loại cháo như cháo bí đỏ hay cháo đậu xanh,... Món cháo giúp thực khách không bị "nặng" bụng và thưởng thức món chính ngon hơn.

3. Món salad rau củ

Món salad này được chế biến từ nhiều loại rau củ quả khác nhau kết hợp cùng vị chua ngọt và vị béo ngậy của sốt mayonnaise hay sốt dầu mè nên rất ngon và không hề bị ngán. Bạn có thể lựa chọn các loại rau củ quả yêu thích với màu sắc phong phú.

4. Món gỏi su hào nấm tuyết

Su hào kết hợp cùng nấm tuyết sẽ tạo nên một món gỏi thanh mát. Món khai vị gỏi su hào nấm tuyết là lựa chọn rất phù hợp cho các buổi tiệc nhiều chất dinh dưỡng, bởi sẽ giúp bạn bớt đi cảm giác ngán của các món ăn tiệc tại nhà làm từ thịt.

5. Món nộm đu đủ xanh

Nộm đu đủ xanh có vị chua chua và giòn giòn, kích thích vị giác của các thực khách khi tham dự tiệc. Nguyên liệu chính là đu đủ xanh thái sợi, rau thơm và nước trộn đậm vị sẽ không tốn nhiều thời gian chế biến.

Mon nom du du xanh an tiec tai nha Món nộm đu đủ xanh ăn tiệc tại nhà kích thích vị giác

6. Món bánh mì nướng

Nếu bạn có một chiếc lò nướng, hãy thử món khai vị này. Bạn chỉ cần một vài lát bánh mỳ đơn giản, thêm ít bơ và tỏi là bạn đã tạo ra món bánh mì nướng bơ tỏi thơm ngon.

7. Món khoai tây chiên

Đây là món khai vị tiệc tại nhà luôn nhận được sự yêu thích của cả trẻ nhỏ và người lớn. Bạn có thể làm khoai tây chiên giòn, khoai tây chiên bơ hoặc khoai tây chiên xù đều ngon và đơn giản.

8. Món rau xào

Rau xào cũng là món ăn tiệc tại nhà không thể thiếu. Bạn có thể chọn loại rau phù hợp để chế biến, ví dụ như: rau muống xào tỏi, rau cải xào nấm hương,... Các món rau xào mang vị đậm đà rất ngon miệng.

Rau xao mot trong so cac mon an tiec tai nha khong the thieu Rau xào cũng là món ăn tiệc tại nhà không thể thiếu

9. Món dưa chuột

Một đĩa dưa chuột thái lát kèm đĩa lạc rang để các vị khách nhâm nhi và trò chuyện cùng nhau trước khi món nóng được đưa đến là một gợi ý tuyệt vời. Tuy nhiên, hãy lựa chọn dưa chuột tươi ngon tại các cửa hàng rau, củ, quả sạch để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

10. Món gỏi ổi tai heo

Món gỏi ổi tai heo có vị giòn của ổi và tai heo kết hợp cùng gia vị chua ngọt, nước mắm đậm vị mang lại cảm giác ngon tuyệt vời. Khi thưởng thức, bạn có thể kết hợp với bánh phồng tôm để món ăn trọn vẹn hơn.

Món ngon chính ăn tiệc tại nhà

11. Món bò sốt vang

Trong các món ăn tiệc tại nhà, bò sốt vang là lựa chọn hoàn hảo. Thịt bò tươi được chế biến cùng cà rốt, khoai tây, cà chua, hành tây, tỏi, ngũ vị hương và các loại gia vị khác sẽ tạo nên món ăn thơm ngon, hấp dẫn.

Cac mon an tiec tai nha bo sot vang Trong các món ăn tiệc tại nhà, bò sốt vang là lựa chọn hoàn hảo

12. Món bò lúc lắc

Món bò lúc lắc làm từ thịt bò thái vuông, tẩm ướp gia vị và đảo xém cạnh kết hợp cùng khoai tây, cà rốt, ớt chuông, hành tây, rau thơm sẽ khiến thực đơn tiệc tại nhà thêm cuốn hút.

13. Món mực chiên xù

Mực được chiên cùng bột chiên xù vàng ươm, thơm giòn là món ăn tiệc tại nhà rất thu hút sự chú ý. Còn gì tuyệt hơn khi được thưởng thức miếng mực chiên nóng cùng tương ớt hay tương cà bên cạnh người thân và gia đình trong một buổi tiệc ấm cúng.

14. Món mực hấp gừng

Hãy chọn những con mực tươi ngon, sau đó sơ chế và hấp cùng hành lá, gừng, ớt, tiêu để thưởng thức món ăn thơm ngon. Món này không gây ngán và rất dễ ăn, vì vậy không nên bỏ qua khi lựa chọn thực đơn tiệc tại nhà.

15. Món tôm chiên

Tôm chiên là món ăn bổ dưỡng trong thực đơn tiệc tại nhà. Bạn có thể làm tôm chiên sả hoặc tôm tẩm bột chiên đều rất ngon và dễ chế biến. Mách bạn món tôm chiên này cũng rất được lòng các vị thực khách nhỏ của chúng ta.

Tom chien mon an bo duong trong thuc don tiec tai nha Tôm chiên là món ăn bổ dưỡng trong thực đơn tiệc tại nhà

16. Món tôm sú nướng ngũ vị

Tôm sú nướng ngũ vị rất phù hợp cho buổi tiệc ngoài trời vào mùa đông. Khi ngồi bên bếp than củi và nướng tôm sú tươi ngon, bạn sẽ cảm nhận hương vị tuyệt vời. Đừng quên thưởng thức tôm nướng với muối tiêu chanh.

17. Món cua rang me

Cua rang me là món ăn tiệc tại nhà rất hấp dẫn. Vị ngon ngọt của thịt cua tươi ngon và vị béo của gạch cua được thấm vị chua ngọt đặc trưng của nước sốt me sẽ tạo nên sức hấp dẫn không thể chối từ.

18. Món cá tầm hấp

Cá tầm hấp là món ăn ngon miệng và tốt cho sức khỏe trong tiệc tại nhà. Cá tầm có thịt trắng và dai, không bị nát khi hấp. Bạn có thể hấp cá tầm cùng nấm đông cô, nấm kim châm, hành lá, gừng mang đến vị thơm ngọt và rất ngon miệng.

19. Món bồ câu hầm hạt sen

Đây là món ăn tiệc tại nhà vô cùng bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Món ăn được kết hợp bởi chim bồ câu ngon và hạt sen nên chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể, đặc biệt là phụ nữ và trẻ nhỏ. Khi thưởng thức, chúng ta sẽ cảm nhận được vị ngọt của thịt chim và vị bùi ngậy của những hạt sen rất thơm ngon.

Bo cau ham hat se mon an tiec tai nha doc la Bồ câu hầm hạt sen là món ăn tiệc tại nhà vô cùng bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe

20. Món gà hấp lá chanh

Gà ta tươi ngon hấp cùng lá chanh là món ăn tiệc tại nhà rất ngon và chế biến đơn giản. Với món ăn này, bạn không bị mất nhiều thời gian trong việc sơ chế và nấu nướng. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho thực đơn tiệc tại nhà.

21. Món gà nướng ngũ vị

Món gà nướng ngũ vị mang hương vị rất quyến rũ. Bạn sẽ thấy phần da bên ngoài của gà ngấm vị thơm ngon, mặn mà và giòn giòn, trong đó phần thịt bên trong lại vẫn giữ được độ mềm mà không hề bị khô.

22. Món sườn nướng mật ong

Sườn ngon được chặt thành miếng vừa ăn, tẩm ướp gia vị và mật ong cho ngấm. Bỏ vào lò nướng để thịt sườn chín vàng. Đây cũng là món ăn thơm ngon và chế biến đơn giản phù hợp với các buổi tiệc tại nhà.

23. Món heo rừng xào lăn

Heo rừng xào lăn là món ăn tiệc tại nhà rất đáng để thử. Thịt heo mềm và thơm ngọt được chế biến cùng nước cốt dừa, hành tây, cà rốt. Tất cả hòa quyện vào nhau để tạo nên món ăn tuyệt vời.

Heo rung xao lan la mon an tiec tai nha hap dan Heo rừng xào lăn là món ăn tiệc tại nhà rất đáng để thử

24. Món canh chân giò

Canh chân giò là món ăn rất ngon miệng. Bạn có thể nấu chân giò với khoai tây, chân giò hầm lạc hoặc chân giò măng khô để tạo nên món canh thơm ngon, bổ dưỡng để thiết đãi thực khách.

25. Món cơm chiên Dương Châu

Cơm chiên Dương Châu nổi tiếng có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng cũng rất được ưa thích tại Việt Nam. Đừng quên bổ sung món cơm ngon này vào thực đơn tiệc tại nhà.

Món ngon tráng miệng ăn tiệc tại nhà

26. Món trái cây tươi

Trước khi kết thúc buổi tiệc tại nhà, trái cây tươi là lựa chọn hoàn hảo nhất. Trái cây giúp thực khách tráng miệng sau khi thưởng thức các món ăn.

Trai cay tuoi lua chon hoan hao cho thuc don dai tiec tai nha Trái cây tươi là lựa chọn hoàn hảo cho thực đơn tiệc tại nhà

27. Món bánh su kem

Trong số các món ăn tiệc tại nhà dùng để tráng miệng, bánh su kem mềm, thơm ngon là lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể mua chúng tại các cửa hàng làm bánh ngon gần nhà.

28. Món sữa chua

Sữa chua kích thích tiêu hóa và tốt cho sức khỏe. Đây là món tráng miệng phù hợp cho mọi bữa tiệc. Bạn có thể tự làm sữa chua hoặc mua của các thương hiệu sữa nổi tiếng.

29. Món kem tươi

Mùa hè, món kem tươi thơm ngon sẽ giúp thực khách cảm thấy sảng khoái.

Kem tươi là món tráng miệng dành cho các tiệc tại nhà Kem tươi là món tráng miệng dành cho các buổi tiệc mùa hè

30. Các loại chè

Bên cạnh trái cây, bánh ngọt hay kem, chè cũng là món ăn tiệc tại nhà rất thu hút. Bạn có thể làm chè đậu đen, chè sen hay chè khúc bạch để giúp thực khách giải khát sau bữa ăn.

Như vậy, các món ăn tiệc tại nhà được giới thiệu trên đều có cách chế biến đơn giản, nguyên liệu dễ tìm kiếm và rất ngon. Bạn còn chờ gì mà không bắt tay vào chuẩn bị một buổi tiệc ấm cúng cùng người thân, bạn bè.

Nguồn: https://hoanghaigroup.com/

1