Mách bạn loạt món ăn chống ngán sau Tết

CEO Hạnh David
Xin chào các bạn! Sau khi trải qua kỳ nghỉ Tết dài và thưởng thức những món ăn truyền thống, chắc hẳn chúng ta đã cảm thấy ngán ngẩm với những món ăn nặng màu...

Xin chào các bạn! Sau khi trải qua kỳ nghỉ Tết dài và thưởng thức những món ăn truyền thống, chắc hẳn chúng ta đã cảm thấy ngán ngẩm với những món ăn nặng màu mỡ. Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng muốn ăn đồ nhiều mỡ và thịt lợn. Đó là lúc các món rau xanh trở thành lựa chọn hàng đầu. Vậy làm thế nào để chọn lựa những món ăn thanh đạm nhưng vẫn hấp dẫn sau Tết? Dưới đây là một số gợi ý cho các bạn.

Kho quẹt

Món ăn dân dã này của miền Nam là lựa chọn hoàn hảo cho cả người lớn và trẻ nhỏ sau kỳ nghỉ Tết. Kho quẹt không chỉ ngon mà còn rất bổ và rẻ. Đặc biệt, món ăn này kết hợp nhiều loại rau củ như cà rốt, bông cải, đậu bắp, bắp cải... mang đến không khí tươi mới cho bữa ăn đầu xuân.

Làm kho quẹt không hề khó khăn. Chỉ cần những nguyên liệu có sẵn trong tủ lạnh như thịt lợn, bạn có thể kho thịt với một ít nước sốt mặn ngọt, thêm chút cay nồng của ớt và tiêu. Đĩa rau luộc đơn giản kèm theo sẽ tạo nên một món khoái khẩu ngon lành.

Miến gà trộn

Bạn có thể tận dụng thịt gà và các nguyên liệu sẵn có trong tủ lạnh để làm topping cho miến gà trộn. Chỉ với một bát miến trộn, bạn đã có một món ăn giải ngán cực hiệu quả sau những ngày nghỉ Tết.

Cách làm rất đơn giản. Gà được luộc chín với gia vị như gừng, hạt nêm và hành tây, sau đó thái thành từng lát mỏng. Pha nước trộn bằng nước dùng gà, xì dầu, nước mắm, chanh, bột ngọt... Rửa sạch giá đỗ và miến rồi chần qua nước dùng gà. Cuối cùng, trộn đều nước trộn với thịt gà, miến, giá đỗ và các loại rau thái nhỏ. Tận hưởng bát miến gà trộn thơm ngon và thanh đạm.

Nộm gà

Nộm gà là một món ăn chống ngán hấp dẫn với hương vị chua ngọt. Thịt gà luộc được trộn với các loại rau và gia vị tạo nên một món ăn giải khát tuyệt vời sau kỳ nghỉ Tết.

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm thịt gà luộc, hành tây, cà rốt, giá đỗ, rau răm, lạc, chanh hoặc quất, ớt tươi, tỏi, đường, giấm, muối và gừng. Rau răm và giá rang đã sẵn sàng, bạn chỉ cần trộn tất cả các nguyên liệu lại với nước mắm, đường và các gia vị khác để tạo nên hương vị đặc trưng cho nộm gà.

Phở cuốn

Mặc dù chỉ được coi là món "ăn chơi", nhưng phở cuốn mang đến niềm vui cho bữa ăn sau những ngày Tết dài. Bạn có thể tạo phở cuốn với các loại rau diếp, cà rốt, dưa chuột, rau mùi và giò chả.

Cách làm rất đơn giản. Bạn chỉ cần chiên trứng và cắt thành từng lát mỏng, luộc thịt gà và thái thành từng lát mỏng vừa ăn. Tiếp theo, trải bánh phở ra đĩa, đặt các nguyên liệu đã sẵn sàng lên trên và cuộn lại. Bạn đã có một bữa ăn đơn giản nhưng đầy thú vị.

Nộm xoài tai heo

Nộm xoài tai heo là một món ăn chống ngán độc đáo. Chuẩn bị các nguyên liệu như tai heo, xoài xanh, cà rốt, rau thơm, lạc rang giã nhỏ và chanh tươi. Sơ chế tai heo, sau đó trộn tất cả các nguyên liệu lại với nước mắm chua ngọt để tạo nên hương vị đặc biệt cho món ăn này.

Ở mỗi món ăn, hình ảnh minh họa giúp bạn hình dung rõ hơn về cách thức làm và kết quả cuối cùng. Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn có những bữa ăn thanh đạm mà vẫn ngon miệng sau kỳ nghỉ Tết. Chúc các bạn một năm mới tràn đầy niềm vui và sức khỏe!

1