Học cách làm tép rang khế chuẩn vị dân dã

CEO Hạnh David
Tép rang khế đã trở thành một món ăn quen thuộc, có thể gợi nhớ tới tuổi thơ của rất nhiều người. Với cảm giác bùi bùi của tép rang kết hợp với vị chua...

Tép rang khế đã trở thành một món ăn quen thuộc, có thể gợi nhớ tới tuổi thơ của rất nhiều người. Với cảm giác bùi bùi của tép rang kết hợp với vị chua của khế, món ăn này không chỉ tăng thêm hương vị mà còn không hề tanh, thực sự hấp dẫn. Ăn tép rang khế với cơm nóng và kèm theo nước rau luộc đánh giấm là tận hưởng đúng vị ngon của món ăn này. Vậy thì cùng Lorca vào bếp và khám phá cách làm tép rang khế ngay thôi!

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu

Sau khi mua tép về, chúng ta cần rửa sạch tép và để ráo. Ngoài việc rang với tép tươi, bạn cũng có thể dùng tép khô vì chúng cũng rất ngon. Cách làm tương tự như với tép tươi. Việc sơ chế tép chỉ cần rửa sơ cho hết bụi bẩn và nếu có những con tép to thì chúng ta cần nhặt bỏ phần râu nhọn. Còn với những con tép nhỏ thì không cần phải cắt. Sau khi chế biến, những phần râu và chân tép sẽ tự rụng, rất tiện lợi.

Bước 2. Rang tép với muối

Đặt chảo lên bếp và cho tép vào, thêm chút muối, đảo đều. Đảo liên tục cho đến khi tép khô dần và chuyển sang màu đỏ đẹp mắt. Cầm chắc cán chảo và xóc thật đều. Sau đó sử dụng muôi thìa dẹt và đảo mạnh tay nhiều lần. Lúc này, phần râu và chân tép sẽ rụng hết ra và bám vào thìa, muôi. Lặp lại vài lần cho đến khi làm sạch hết phần râu, chân tép trong chảo. Nếu bạn đã thêm mỡ hoặc dầu vào từ công đoạn trước, tép sẽ không bị rụng chân. Nhớ lưu ý rằng phần râu tép và chân tép không ảnh hưởng đến hương vị nhưng chúng khá nhọn, có thể gây đau và khó chịu khi ăn.

Bước 3. Hoàn thành món tép rang khế

Thêm muối và một chút dầu hoặc mỡ vào chảo với tép. Thêm hành khô thái nhỏ để rang cùng và thấm vị. Sử dụng mỡ để rang tép sẽ cho món ăn thêm ngon và béo hơn. Tuy nhiên, nếu không có mỡ, bạn có thể dùng dầu cũng được. Rửa sạch lá gừng và cắt nhỏ, sau đó cho lá gừng vào chảo với tép và đảo đều. Lá gừng có mùi thơm và ấm, tạo ra hương vị tốt cho món tép rang. Nếu bạn không thích lá gừng, có thể thay thế bằng lá chanh cũng rất thơm. Rửa sạch khế chua và để ráo, sau đó thái khế thành những lát mỏng. Khế chua sẽ giúp khử mùi tanh và kích thích vị giác, tăng cảm giác ngon miệng. Thêm khế chua vào chảo và đảo đều. Cuối cùng, thêm 1 thìa dầu hoặc mỡ và 1 chút nước mắm để món ăn thêm đậm đà và thơm ngon. Tắt bếp, đổ ra đĩa và thưởng thức.

thành phẩm Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ

Tép có chứa nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Khi kết hợp với lá gừng và khế chua, món tép rang trở thành một món ăn hấp dẫn và ngon miệng. Hãy ghi lại cách làm tép rang khế này và trổ tài nấu ăn ngay thôi. Lorca chúc bạn thành công!

1