Cùng bạn khám phá Nhật Bản: Thời gian tốt nhất để ngắm lá mùa thu năm 2022

CEO Hạnh David
Mùa thu năm nay, Nhật Bản hứa hẹn mang đến một cảnh sắc tuyệt đẹp với những cánh lá đỏ rực rỡ. Theo thông tin được công bố bởi Weathernews về dự báo thời gian...

Mùa thu năm nay, Nhật Bản hứa hẹn mang đến một cảnh sắc tuyệt đẹp với những cánh lá đỏ rực rỡ. Theo thông tin được công bố bởi Weathernews về dự báo thời gian tốt nhất để ngắm lá mùa thu năm 2022, chúng ta có thể rèn kỹ lục cùng thiên nhiên tại xứ sở mặt trời mọc. Thời gian này sẽ hơi muộn so với bình thường, tuy nhiên không làm giảm đi sức hấp dẫn của mùa lá đỏ.

Lá cây đổi màu và thời tiết

Thời gian lá cây chuyển màu trong mùa thu phụ thuộc vào nhiệt độ. Khi nhiệt độ cao, lá chuyển màu chậm hơn, trong khi nhiệt độ thấp thì lá chuyển màu nhanh hơn. Dự kiến, do nhiệt độ cao kéo dài cho đến tháng 10, việc chuyển màu lá sẽ bị chậm lại. Tuy nhiên, khi thời tiết trở lạnh từ tháng 11 trở đi, lá cây sẽ nhanh chóng thay đổi màu sắc.

Các vùng đẹp nhất để ngắm lá đỏ

Tại Hokkaido, mùa thu bắt đầu từ cuối tháng 8 và số ngày có nhiệt độ thấp hơn trung bình ngày càng tăng. Ở dãy núi Taisetsu, Kurodake, mùa lá thu đến sớm hơn khoảng 9 ngày so với mọi năm. Tại núi Asahidake, thời điểm ngắm lá đẹp nhất dự kiến sẽ giống như thường lệ. Tuy nhiên, ở các địa điểm nổi tiếng dọc theo các ngọn núi ở phía Bắc, phía Đông và phía Tây Nhật Bản, thời gian ngắm lá đẹp nhất dự kiến sẽ muộn hơn so với bình thường. Điều này có liên quan đến việc không khí lạnh đi vào miền Tây Nhật Bản trong tháng 11 và giảm nhiệt độ tối thiểu, ảnh hưởng đến màu sắc của lá.

Mùa lá thu năm nay và điều kiện thời tiết

Mùa hè năm nay tại Nhật Bản có những biến đổi thời tiết lớn, ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và chất lượng màu lá. Tuy nhiên, theo khảo sát được thực hiện qua ứng dụng "Bản tin thời tiết" từ ngày 30-31/8 và phản hồi từ 1.437 người, chưa có dấu hiệu rõ ràng của ảnh hưởng tiêu cực này. Ngược lại, kết quả cho thấy "kích thước lá trên toàn quốc gần như giống nhau" và "hình dạng của lá thậm chí còn đẹp hơn năm ngoái". Điều này khiến du khách có thể an tâm và háo hức đón chờ mùa thu rực rỡ trong năm nay.

Hướng dẫn ngắm lá đỏ tại Nhật Bản

Để thưởng thức cảnh quan tuyệt đẹp của lá rừng chuyển màu, thời tiết trong mùa thu cũng cần phải hợp lý. Mùa thu năm nay, dự báo thời tiết sẽ thay đổi dần trên cả nước cho đến nửa đầu tháng 11. Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta có thể ngắm lá rực rỡ nếu có thời tiết nắng và mưa vừa phải, đồng thời nhiệt độ buổi sáng và buổi tối mát mẻ. Tuy nhiên, từ giữa tháng 10 có nguy cơ xảy ra cơn bão, ảnh hưởng đến thời điểm ngắm lá ở những vùng núi cao, dự kiến sẽ đạt đỉnh vào giữa đến cuối tháng 10.

Nếu bạn đang lên kế hoạch để ngắm lá thu tại Nhật Bản, hãy chuẩn bị ngay từ bây giờ. Cùng theo dõi các bài viết của LocoBee để có những gợi ý tuyệt vời về địa điểm ngắm lá thu trong năm nay.

Nguồn: ウェザーニューズ Biên tập: LocoBee

koyo lá đỏ mùa thu Nhật Bản Hình ảnh: Nhìn lá đỏ mùa thu Nhật Bản tại Cầu Togetsukyo - Biểu tượng văn hoá của núi Arashiyama, Kyoto.

koyo lá đỏ mùa thu Nhật Bản Hình ảnh: Ngắm lá đỏ tại núi Koyasan tỉnh Wakayama - một điểm ngắm lá thu tuyệt vời.

1