Kinh nghiệm du lịch Phong Nha Kẻ Bàng tự túc

CEO Hạnh David
Quảng Bình - một vùng đất được thiên nhiên ưu ái với vẻ đẹp kỳ vỹ, tráng lệ. Nơi này ngày càng thu hút sự quan tâm của du khách trong nước và quốc tế....

Quảng Bình - một vùng đất được thiên nhiên ưu ái với vẻ đẹp kỳ vỹ, tráng lệ. Nơi này ngày càng thu hút sự quan tâm của du khách trong nước và quốc tế. Với vị thế đáng nể trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới, Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng ngày càng được nhiều người muốn trải nghiệm và khám phá. Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch Phong Nha Kẻ Bàng mà Hưng Việt Travel xin chia sẻ với bạn.

Đến du lịch Phong Nha Kẻ Bàng bằng phương tiện gì?

Bạn có thể đến Quảng Bình từ bất kỳ nơi nào trên đất nước bằng nhiều phương tiện khác nhau. Tùy thuộc vào khoảng cách và điều kiện tài chính của bạn mà lựa chọn phương tiện phù hợp. Đến TP Đồng Hới, bạn có thể đi xe buýt hoặc thuê ô tô/xe máy/taxi để tiện di chuyển đến Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng. Khoảng cách từ TP Đồng Hới đến khu vực Phong Nha chỉ hơn 40km, mất khoảng 1 giờ đồng hồ để đến đó. Trên đường đi, bạn có thể vừa di chuyển vừa ngắm cảnh hai bên đường, rất thú vị đấy.

Đi lại ở Phong Nha bằng gì?

Nếu bạn đến Phong Nha bằng xe buýt và đang lưỡng lự vì chưa biết sử dụng phương tiện gì để tham quan, thì hãy thuê xe máy để di chuyển và đồng thời tận hưởng cảnh đẹp nơi đây.

du lịch phong nha kẻ bàng Nguồn ảnh: annamrestaurant.vn

Nên đi du lịch Phong Nha Kẻ Bàng vào thời gian nào?

Tháng 5 đến tháng 8 là thời điểm tốt nhất để tham quan, nghỉ dưỡng và khám phá Phong Nha Kẻ Bàng. Đó là thời điểm mùa nắng, thời tiết khô ráo và cũng là mùa cao điểm du lịch. Bạn có thể trải nghiệm đầy đủ vẻ đẹp của Quảng Bình khi đến vào thời gian này. Tuy nhiên, hãy nhớ mang theo kem chống nắng, áo, mũ, kính mát vì thời tiết rất nắng nóng.

Du lịch Phong Nha Kẻ Bàng nên ở đâu?

Đa số du khách thường chọn nghỉ ở TP Đồng Hới và từ đó di chuyển ra Phong Nha để tham quan. Bạn có thể lựa chọn khách sạn/nhà nghỉ từ 1-5* tùy theo nhu cầu của mình. Việc lựa chọn chỗ nghỉ ở Phong Nha cũng rất đa dạng, phong phú và hợp túi tiền hơn. Tuy nhiên, nhiều du khách lại thích trải nghiệm qua đêm ở Phong Nha để khám phá cuộc sống về đêm của người dân nơi đây. Ở khu vực này, có rất nhiều homestay, nhà nghỉ, khách sạn với view núi, sông và cảnh vật rất nên thơ. Bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành của làng quê trước khi trở lại thành phố ồn ào, xô bồ. Chắc chắn trải nghiệm này sẽ mang đến cho bạn nhiều điều thú vị.

Các địa điểm tham quan nổi tiếng khi du lịch Phong Nha Kẻ Bàng

Dưới đây là một số địa điểm nổi bật mà bạn nên tham quan khi đến Phong Nha Kẻ Bàng:

  • Động Phong Nha: Hang động nước được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.
  • Động Thiên Đường: Hang động khô được mệnh danh là "Hoàng cung dưới lòng đất" với cây cầu gỗ bên trong là hang động dài nhất Việt Nam.
  • Khu du lịch sinh thái Suối nước Mooc: Bạn có thể tắm sông, chèo kayak và tham gia các hoạt động vui chơi dưới nước.
  • Sông Chày hang Tối: Bạn có thể tham gia đu zipline, tắm bùn, chèo kayak, trò chơi cảm giác mạnh dưới nước và khám phá hang tối.
  • Ozo Treetop Park: Bạn có thể tắm sông, chèo kayak, tham gia các trò chơi trên cây và đạp xe.
  • Hang Tám Cô: Là một địa danh lịch sử, nơi 8 thanh niên gồm 4 nam và 4 nữ đã hy sinh anh dũng trong chiến tranh.
  • Ngoài ra, còn có nhiều địa điểm khác như: Động Tiên Sơn, hang Én, hang Sơn Đòong, hang Va, vườn thực vật, thác Gió,...

Du lịch Phong Nha Kẻ Bàng - Nơi tinh hoa ẩm thực hội tụ

Phong Nha Kẻ Bàng không chỉ là nơi tập trung các danh lam thắng cảnh, mà còn là thiên đường ẩm thực đặc trưng với các món ngon từ sông suối và rừng núi. Không nơi nào có thể thưởng thức hương vị đặc trưng của nơi này. Việc thưởng thức các món ăn ngon sau một ngày dài đi tham quan sẽ tạo nên một trải nghiệm hoàn hảo cho chuyến đi của bạn.

Các món ăn làm từ cá sông, tôm sông, gà "chạy bộ" và các loại rau rừng là những món không thể không thử. Dẫu vẻ đơn sơ, nhỏ nhặt, nhưng chúng đã trở thành nền ẩm thực miền sơn cước dưới bàn tay điệu nghệ của các đầu bếp địa phương.

Hãy tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ tại Phong Nha Kẻ Bàng, tham gia đầy đủ các hoạt động và thưởng thức ẩm thực đặc sản nơi đây trước khi trở về thành phố.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ đặt phòng, tư vấn kinh nghiệm du lịch:

  • Hotline: 0918805368 (Mr.Dũng)
  • Website: Hungvietravel.com
  • Fanpage: Hưng Việt Travel - Du lịch Quảng Bình

Xem thêm: Địa danh Du lịch Quảng Bình Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình, Khách sạn tại Quảng Bình

1