Cách làm bánh quy socola ngoài giòn rụm thơm mềm – Digifood

CEO Hạnh David
Bánh quy socola là món bánh rất được yêu thích và cũng rất dễ làm. Nếu bạn muốn tự làm bánh để thưởng thức hoặc tặng người khác, cách làm bánh quy socola Digifood dưới...

Bánh quy socola là món bánh rất được yêu thích và cũng rất dễ làm. Nếu bạn muốn tự làm bánh để thưởng thức hoặc tặng người khác, cách làm bánh quy socola Digifood dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn thành công với những chiếc bánh đẹp mắt và ngon miệng.

1. Nguyên liệu chuẩn bị

  • Bột mì đa dạng: 300g
  • Bơ động vật: 160g
  • Socola chip: 120g
  • Đường trắng: 70g
  • Đường nâu: 70g
  • Lòng đỏ trứng: 3 lòng
  • Vani: 2 ống
  • Muối nở: ½ thìa cà phê
  • Muối ăn: ¼ thìa cà phê
  • Giấy nến

2. Cách làm bánh quy socola

Bước 1: Làm lạnh 3 lòng đỏ trứng gà. Để bơ ở nhiệt độ phòng để bơ mềm nhưng không để bị tách nước.

Bước 2: Đổ bơ vào một tô lớn, sau đó thêm đường trắng, đường nâu và trộn đều. Tiếp theo, thêm 2 ống vani và lòng đỏ trứng, khuấy đều.

cach lam banh quy socola Ảnh sưu tầm

Bước 3: Rây bột mì vào một tô khác, sau đó thêm muối ăn và muối nở và trộn đều. Tiếp tục rây hỗn hợp này và thêm socola chip, rây lần nữa để lấy phần bột mịn nhất.

Bước 4: Đổ hỗn hợp bột vào hỗn hợp đường bơ trứng vani. Khuấy đều cho đến khi bột không còn vón cục. Nhớ nhào nặn đều để bột mịn, không bị vón cục.

cach lam banh quy socola Ảnh sưu tầm

Bước 5: Sau khi bột đã nhào xong, để bột nghỉ khoảng 20 phút. Sau đó chia thành từng phần nhỏ khoảng 15 - 20g cho mỗi phần. Nặn tròn và ấn nhẹ xuống, sau đó đặt lên giấy nến, để cách nhau 3 - 5cm để bánh không dính vào nhau. Rồi để bột nghỉ thêm 10 - 15 phút trước khi nướng.

cach lam banh quy socola Ảnh sưu tầm

3. Cách nướng bánh quy socola

Nướng bằng lò nướng

Bước 1: Làm nóng lò ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 5 phút.

Bước 2: Nướng bánh ở nhiệt độ 190 độ C trong vòng 12 phút. Khi bánh đã có màu vàng, hãy quay khay để nướng thêm 2 - 3 phút cho phần rìa bánh có màu nâu vàng.

nuong banh bang lo Ảnh sưu tầm

Bước 3: Lấy bánh ra để trong khoảng 5 phút rồi chuyển sang chế độ rack để bánh nguội.

Bước 4: Bạn có thể bảo quản bánh trong hộp kín có túi hút ẩm từ 1 - 2 tuần. Nếu bánh bị ỉu, bạn có thể mang ra nướng lại ở nhiệt độ 110 độ C trong vòng 5 - 10 phút.

nuong banh bang lo Ảnh sưu tầm

Cách làm bánh quy socola bằng nồi chiên không dầu

Bước 1: Làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 190 độ C trong vòng 10 phút.

Bước 2: Đặt giấy nến vào nồi, sau đó sắp bánh vào và nướng ở nhiệt độ 170 độ C khoảng 10 - 12 phút.

lam banh bang noi chien khong dau Ảnh sưu tầm

Bước 3: Sau thời gian đó, để bánh nguội trong khoảng 5 phút trước khi lấy ra để tránh bánh bị vỡ. Bạn có thể để bánh trong hộp kín để sử dụng dần.

Đó là cách làm bánh quy socola với công thức đơn giản nhất mà bạn có thể tự làm tại nhà. Chúc bạn có một mẻ bánh thành công và thưởng thức bữa ăn ngon bên gia đình và bạn bè. Đừng quên ghé Blog Digifood để cập nhật thêm nhiều thông tin ẩm thực hữu ích khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:

  • 4 Cách làm bánh dứa ngon bất bại
  • Cách làm bánh quy yến mạch cực ngon
1