Top 15 món đặc sản Hà Nội mùa đông ngon không thể bỏ qua

CEO Hạnh David
Mùa đông đã đến, mang theo cái se lạnh tràn về khắp các ngõ ngách và phố phường của Hà Nội. Còn gì tuyệt vời hơn khi ghé thăm thủ đô và thưởng thức những...

Mùa đông đã đến, mang theo cái se lạnh tràn về khắp các ngõ ngách và phố phường của Hà Nội. Còn gì tuyệt vời hơn khi ghé thăm thủ đô và thưởng thức những món ăn nóng hổi, thơm ngon tại các hàng quán ấm cúng. Hãy cùng khám phá 15 món đặc sản Hà Nội mùa đông không thể bỏ qua!

1. Phở bò Hà Nội - đặc sản Hà Nội mùa đông HOT nhất

Phở Hà Nội món ngon mùa đông hấp dẫn Phở bò đã trở thành biểu tượng của ẩm thực việt Nam. Nước dùng từ xương kết hợp với các loại củ quả được ninh lâu cùng gia vị bí truyền tạo nên hương vị đặc trưng của một tô phở ngon. Sợi bánh phở trắng dẻo, vài lát thịt bò tái vừa tới kèm theo chút vị chua chua của chanh và cay nồng của ớt. Phở còn thường được dùng chung với giá trụng, rau thơm cùng ngò gai để tăng thêm hương vị đậm đà. Thưởng thức một bát phở nóng hổi, thơm ngon vào những ngày tiết trời se lạnh thì còn gì tuyệt bằng.

2. Cháo sườn - đặc sản Hà Nội mùa đông ngon

Đặc sản Hà Nội mùa đông cháo sườn Cháo sườn là một món ăn đặc sản vô cùng thơm ngon với mức giá phải chăng. Gạo được xay nhỏ rồi nấu cùng sườn tới khi đạt độ sánh mịn. Ăn kèm với ruốc heo, ớt bột, hành phi và bánh quẩy nóng giòn để hương vị món cháo sườn trọn vẹn. Một bát cháo thơm ngon vừa đủ ấm bụng lại không quá no chính là lựa chọn tuyệt vời cho du khách.

3. Bún ốc - đặc sản Hà Nội mùa đông

Đặc sản Hà Nội mùa đông bún ốc Bún ốc được ăn kèm với hành lá, rau sống và chanh tạo nên hương vị đặc trưng của món đặc sản bún ốc Hà Nội. Không chỉ là một món ăn truyền thống được ưa thích của nhiều gia đình mà bún ốc còn làm nức lòng bao du khách đến Hà Nội với hương vị dân dã này.

4. Bún chả - đặc sản Hà Nội mùa đông

Đặc sản Hà nội mùa đông bún chả Bún chả là một món đặc sản không thể bỏ qua khi đến với Hà Nội. Thịt lợn nạc vai được băm nhuyễn, tẩm ướp gia vị đầy đủ, nướng trên than hoa tạo nên chả với hương vị thơm ngon. Bún tươi dùng kèm với chả nhúng vào chén nước mắm chua ngọt, ít su hào, cà rốt muối chua cùng rau sống. Thêm vào một chút tỏi ớt băm cùng hạt tiêu xay là bạn đã có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của bún chả.

5. Phở cuốn

Phở cuốn Hà Nội mùa đông Phở cuốn là một món đặc sản không thể bỏ qua khi đến với thủ đô. Khác với phở truyền thống, món ăn này được làm từ miếng bánh phở to cuốn lại thật chặt. Bên trong là thịt heo hoặc bò và chả lụa, rau xà lách, rau mùi cùng dưa leo. Thưởng thức phở cuốn trong thời tiết se lạnh của Hà Nội là một trải nghiệm tuyệt vời.

6. Chả cá Lã Vọng

Chả cá Lã Vọng Hà Nội Chả cá Lã Vọng là món đặc sản Hà Nội được làm từ cá lăng và cá quả (cá lóc) to, chắc thịt. Chả cá có thể được chế biến đơn giản bằng cách đảo sơ trên chảo thêm ít rau thơm rồi gắp ra ăn kèm bún kèm mắm tôm thơm ngon khó cưỡng.

7. Bánh giò nóng

Đặc sản Hà Nội mùa đông - Bánh giò nóng Bánh giò nóng là một món ăn đặc trưng của Hà Nội mùa đông. Bánh được làm từ bột gạo bao bọc lấy nhân bánh gồm thịt nạc băm nhỏ, mộc nhĩ, hành tím và hạt tiêu. Ăn kèm với chả lụa, dưa và tương ớt, bạn sẽ cảm nhận được hương vị tuyệt vời của bánh giò.

8. Nem rán/nướng

Nem rán và nem nướng là những món ăn vặt rất phổ biến và được ưa thích vào mùa đông. Thưởng thức nem nóng hổi, giòn rụm cùng với tương ớt cay nồng sẽ là trải nghiệm thú vị trong những ngày se lạnh.

9. Chè nóng

Chè nóng là một món tráng miệng không thể thiếu trong mùa đông. Chè đậu xanh và chè đậu đen nóng hổi, thơm ngon sẽ làm ấm lòng và tạo nên cảm giác thú vị.

10. Ngô nướng, khoai nướng

Ngô nướng và khoai nướng là những món ăn vặt phổ biến trên vỉa hè vào mùa đông. Hương bắp thơm ngào ngạt và khoai tươi vàng ươm sẽ khiến bạn thích thú.

11. Bánh mì dân tổ

Bánh mì dân tổ là một món ăn nổi tiếng chỉ bán vào lúc nửa đêm tại Hà Nội. Bánh mì được làm từ những nguyên liệu đặc biệt và được cho là một trải nghiệm độc đáo.

12. Miến lươn

Miến lươn là một món ăn truyền thống của Hà Nội và mang hương vị đặc trưng của mùa đông. Một bát miến lươn nóng hổi sẽ làm bạn cảm nhận được vị đặc biệt và thơm ngon.

13. Quẩy nóng

Quẩy nóng là món ăn vặt phổ biến và thường được ăn kèm với phở hoặc cháo. Quẩy nóng có vị béo ngậy và đặc trưng cho mùa đông Hà Nội.

14. Bánh đúc nóng

Bánh đúc nóng có lớp bột mịn và dẻo, kết hợp với nhân thịt ngọt ngon. Đây là một món ăn truyền thống của Hà Nội vào mùa đông.

15. Cà phê trứng

Cà phê trứng là một món đặc sản không thể thiếu trong mùa đông Hà Nội. Một tách cà phê trứng đúng vị sẽ khiến bạn cảm nhận được hương vị độc đáo và thấm vào từng giọt cà phê.

Trên đây là danh sách những đặc sản Hà Nội mùa đông với hương vị thơm ngon đặc trưng. Đừng bỏ lỡ những trải nghiệm ẩm thực đặc sắc này khi ghé thăm thủ đô vào mùa đông.

1