Các Món Nhậu Đơn Giản Uống Bia Ngon Cực Độc Đáo

CEO Hạnh David
Bạn đang tìm kiếm các món nhậu đơn giản uống bia vừa ngon, dễ chế biến và bén mồi thì đừng bỏ qua thực đơn dưới đây. Ngoài lạc luộc, đậu tẩm hành, mực nướng,...

Bạn đang tìm kiếm các món nhậu đơn giản uống bia vừa ngon, dễ chế biến và bén mồi thì đừng bỏ qua thực đơn dưới đây. Ngoài lạc luộc, đậu tẩm hành, mực nướng, thì những món nộm/gỏi cũng không thể thiếu trên bàn nhậu.

Các món nhậu đơn giản uống bia cực bén - Món ăn nhẹ

Lạc luộc, lạc rang

Nói về các món nhậu đơn giản uống bia, không thể không nhắc đến đĩa lạc luộc hay đĩa lạc rang húng lìu, tưởng chừng như dân giã nhưng lại hợp với bia vô cùng. Vào bất kì quán bia hơi vỉa hè nào, bạn cũng thấy có đĩa lạc được bày sẵn ở từng bàn, kiểu như đã uống bia thì phải có lạc vậy.

uống bia hơi Thủ tướng Australia Albanese uống bia hơi với lạc luộc, đậu tẩm hành trưa ngày 3/6/2023 trong chuyến thăm Việt Nam (Ảnh VnEpress)

Nem thính, nem nắm

Nem Phùng, nem thính, nem nắm cũng là những món nhậu dân giã được lựa chọn trong cuộc nhậu bia. Nem thính được cuốn trong lá sung, chấm cùng tương ớt hoặc nước mắm tỏi ớt… ăn vào thấy giòn sần sật, bùi bùi mà chẳng ngấy nên cứ ăn hoài chẳng ngán. Ăn một miếng nem, nhâm nhi cốc bia mát lạnh thì bao nắng nóng xua tan hết.

Mực khô nướng, cá chỉ vàng

cá chỉ vàng uống bia

Đậu phụ chiên tẩm hành

Đậu phụ tẩm hành, món ăn “quốc dân” ngày hè có mặt từ mâm cơm gia đình đến những bàn nhậu. Có ai trong chúng ta khi uống bia, chưa cần biết menu có những món gì nhưng đầu tiên cứ phải oder một đĩa đậu chiên đã. Đậu phụ chiên tẩm hành có có lớp vỏ bên ngoài giòn, bên trong lại mềm béo quyện cùng mùi thơm của hành lá nữa cực hợp cho những ngày hè.

đậu tẩm hành uống bia

Ngoài ra, món đậu phụ lướt ván chấm mắm tôm cũng được ưa chuộng để uống bia. Gọi cái tên mĩ miều như vậy nhưng thực chất đây là món đậu phụ chiên. Đậu được cắt miếng vuông vắn, thả vào chảo dầu đang sôi và chiên nhanh trong 1-2 phút để giữ được độ mềm béo ngậy khác với đậu chiên giòn. Ăn kèm không thể thiếu bát mắm tôm đánh bông và vài cọng rau kinh giới, tía tô.

món nhậu với bia đơn giản

Toàn những món nhậu uống bia đơn giản, như đậu chiên, lạc luộc, cá chỉ vàng, lòng xào dưa…. Combo “quên đi” nắng hè.

Lòng xào dưa

Nếu bạn đang tìm một món nhậu uống bia cho chồng thì đừng bỏ qua món lòng xào dưa chua này. Miếng lòng giòn giòn quyện cùng dưa cải chua chua, thêm vài cọng hành nữa ta nói nó cuốn miệng đến lạ. Bạn có thể dùng lòng non, lòng già, khấu đuôi hay các phần lòng lợn khác tùy thích. Quan trọng nhất là phải biết cách sơ chế lòng lợn để không còn mùi hôi.

lòng xào dưa uống bia

Chân gà ngâm sả tắc

Không chỉ là món nhậu uống bia cho ông chồng, chân gà ngâm sả tắc còn là món ăn phụ lai rai cho hội chị em. Chân già giòn giòn thấm vị chua cay mặn ngọt hài hòa, thơm mùi sả tắc. Chỉ cần đĩa chân gà ngồi nhâm nhi hết cả chục lon bia chứ chẳng đùa.

chân gà ngâm sả tắc

Mướp đắng chà bông

Món này không phải ai cũng ăn được nhưng một khi đã thích vị đắng này thì càng ăn vào càng ghiền. Thực chất đây là mướp đắng tươi được làm sạch, bỏ ruột rồi thái lát mỏng. Ướp mướp đắng trong bát đá lạnh sau đó khi ăn sẽ rắc một ít ruốc thịt heo lên trên. Mướp đắng có tính hàn, không chỉ giúp thanh nhiệt, giải độc mà còn nhiều công dụng với sức khỏe.

mướp đắng ruốc uống bia

Mướp đắng giòn giòn, hơi ngăm đắng ăn cùng với ruốc rất thích hợp cho ngày hè.

Các món nhậu uống bia đơn giản - Món rau, gỏi, nộm

Trong mỗi cuộc nhậu bia, ngoài các món thịt thì cũng không thể thiếu các món rau, gỏi, nộm. Đây như những món ăn khai vị giúp kích thích vị giác, cân bằng lại vị giác khi ăn những món nhiều đạm hay dầu mỡ.

Rau củ luộc chấm kho quẹt

Vị thanh mát, giàu giá trị dinh dưỡng của các loại rau củ quả như cà rốt, ngô, su su, củ cải, lặc lè.…Thưởng thức cùng với nước chấm kho quẹt thần thánh có vị thơm của tôm khô, quyện với vị ngọt của thịt, đậm đà của nước mắm tỏi ớt. Ăn không biết chán mà cũng chẳng ngán bao giờ.

rau củ luộc chấm kho quẹt

Rau muống xào tỏi

cách xào rau muống ngon

Rau bí xào tỏi

rau bí xào tỏi

Su su xào tỏi

ngọn su su xào tỏi

Nộm tai heo

Nộm tai heo giòn giòn khéo léo hòa quyện vừa vặn với nước trộn chua cay ngọt hấp dẫn, thanh mát tươi giòn của rau củ giúp kích thích vị giác, cân bằng lại vị giác sau những món nhiều dầu mỡ hay đạm. Bạn có thể làm nộm tai heo hoa chuối, nộm tai heo xoài xanh, nộm tai heo dưa chuột… dùng làm món khai vị trước khi vào bàn nhậu.

nộm tai hoa chuối

Nộm tai heo hoa chuối

nộm tai heo xoài xanh

Nộm tai heo xoài xanh

Thịt bò ngọt mềm kết hợp với vị cải xanh the cay, rau củ quả giòn, chấm với sốt mù tạt thơm thơm hăng hăng kích thích vị giác. Thịt bò thăn hoặc bò vai được thái bản to dày khoảng 1cm đem tẩm ướp với các loại gia vị. Sau đó đem áp chảo hoặc chiên cho vừa chín tới thì thái thành từng miếng dài nhỏ như ngón tay. Thịt bò được cuốn cùng với lá rau cải cay, thêm các loại rau củ như dứa, chuối xanh, dưa chuột… rồi chấm nước tương mù tạt.

thịt bò cuốn cải xanh

Bê sữa cuốn

Mỗi khi thời tiết nắng nóng thì các món cuốn lại được yêu thích hơn cả. Thịt bê được hấp vừa đủ nên giữ được độ mềm ngọt tự nhiên của thịt, cuốn cùng các loại rau thơm, khế chua, chuối xanh… rồi chấm mắm nêm. Vừa thanh mát, không dầu mỡ, không lo ngấy ngán sẽ là sự lựa chọn không thể thiếu trên bàn tiệc những ngày nắng nóng.

bê sữa cuốn rau

Các món gỏi gà

Các món gỏi/ nộm gà cũng là lựa chọn hàng đầu trong danh sách món nhậu đơn giản uống bia. Chỉ cần kết hợp thịt gà xé với các loại rau củ khác nhau, cùng phần sốt trộn chua chua ngọt ngọt cay cay là có ngay đĩa gỏi gà khai vị cực cuốn. Một số món gỏi/nộm gà tham khảo: nộm gà xé phay hành tây, nộm gà hoa chuối, gỏi gà bắp cải,.. hay món đang hot thời gian gần đây là gỏi gà măng cụt.

cách làm gỏi gà măng cụt

Gỏi gà măng cụt hot “rần rần” trên tiktok thời gian gần đây

cách làm gỏi gà hành tây

Gỏi gà hành tây giòn ngon không hăng

gỏi gà bắp cải

Gỏi gà bắp cải

Gỏi bắp bò ngũ sắc

gỏi bắp bò ngũ sắc

Các món nhậu uống bia ngon - Món thịt

Sách bò xào khế

Phần sách được làm sạch sẽ, thái miếng vừa vặn, khi ăn cảm nhận vị dai dai, giòn giòn nhậu ngon hết ý. Thấm đượm vị chua thanh ngọt dịu của khế hòa quyện với hương vị thơm phức của tỏi, rau răm, hành… Vừa lạ vừa hấp dẫn một cách đầy cuốn hút, và không chỉ các “cồn thủ” say đắm, sách đen xào dứa khế xứng đáng là món ăn “vạn người mê” ăn hoài không chán!

sách bò xào khế

Cá nướng riềng mẻ

Cá nướng riềng mẻ cuốn bánh tráng cùng rau sống, bún tươi rồi chấm nước mắm tỏi ớt chua ngọt… vừa ngon lại thanh mát dễ ăn. Thịt cá thơm lừng mùi riềng mẻ, thơm ngọt vị tự nhiên của cá, mềm thơm chứ không bị khô. Bạn có thể dùng lá lăng, cá quả hay cá rô phi nướng đều ngon.

cá nướng riềng mẻ uống bia

Gà chiên mắm

Gà chiên mắm uống bia cũng hợp miệng lắm nhé. Bạn có thể dùng gà nguyên con hoặc sử dụng mình phần cánh gà cho món ăn này.

làm cánh gà chiên mắm chua ngọt

Bê chao

Đĩa bê chao vàng ruộm được rắc thêm một ít vừng rang để dậy lên mùi thơm. Thịt bê được chọn từ nhưng con bê non, miếng thịt có đầy đủ nạc mỡ đem thái miếng nhỏ vuông vức rồi tẩm ướp các gia vị. Miếng thịt bên ngoài xém vàng nhưng bên trong có độ mềm mọng không bị khô chấm cùng bát tương bần, ăn thêm miếng tỏi chiên bùi bùi, vài cọng rau thơm nữa kích thích vị giác vô cùng.

món bê chao

Ếch chiên mắm, Da ếch chiên giòn, Ếch xào lá lốt

Các món chế biến từ ếch cũng được lựa chọn nhiều làm mồi nhậu cực bén. Một số món quen thuộc như ếch chiên mắm, ếch xào măng trúc, ếch xào lá lốt, da ếch chiên giòn…

ếch xào lá lốt uống bia

Ớch xào lá lốt

da ếch chiên giòn

Da ếch chiên giòn rất hợp để uống bia

ếch xào măng

Khấu đuôi chiên giòn

Khấu đuôi chiên bên ngoài vàng giòn nhưng bên trong lại béo ngậy làm mồi nhậu cho chồng thì “hết nước chấm”. Khấu đuôi còn có tên gọi là nõn đuôi hay thú linh, phần cuối tiếp giáp với lòng già lợn. Mặc dù có mùi hơi “thum thủm” nhưng nếu biết sơ chế đúng cách thì lại có món ngon, ăn vào là nghiền. Nếu bạn đang tìm kiếm món nhậu uống bia đơn giản thì đừng bỏ qua nhé.

cách làm khấu đuôi chiên giòn

Bắp bò ngâm mắm

Nếu đã ngán với những món nhiều dầu mỡ thì đổi qua món bắp bò ngâm mắm xem sao nhé. Bắp bò ngâm mắm giữ được độ mềm ngọt tự nhiên của bắp bò tươi; thấm đẫm gia vị mặn mặn, ngọt ngọt hài hòa, thơm nồng của sả tỏi cùng chút cay nồng của ớt. Bắp bò có thể làm món nhậu cho các ông chồng hoặc để ăn cùng cơm.

bắp bò ngâm mắm

Ngoài ra bạn cũng có thể làm bắp bò ngâm rau tiến vua cũng rất thích hợp để uống bia nhé.

Thịt bò nướng lá lốt

Một món nhậu đơn giản uống bia rất được lòng cánh mày râu. Thịt bò được băm nhỏ rồi trộn cùng các gia vị, sau đó sử dụng phần mỡ chài để bọc mà món bò nướng có độ mềm béo, ngậy hơn, không bị khô.

1