10 Món ăn đặc sản của người Hoa tại Sài Gòn

CEO Hạnh David
Sài Gòn - thành phố sầm uất nhất Việt Nam, nổi tiếng với nhiều khu phố Trung Quốc, là nơi tập trung nhiều món ăn hấp dẫn của ẩm thực Trung Hoa. Hủ tiếu cá...

Sài Gòn - thành phố sầm uất nhất Việt Nam, nổi tiếng với nhiều khu phố Trung Quốc, là nơi tập trung nhiều món ăn hấp dẫn của ẩm thực Trung Hoa.

Hủ tiếu cá

Hủ tiếu cá Hủ tiếu cá là một món ăn nổi tiếng của người Hoa ở Sài Gòn. Món này sử dụng cá lóc tươi, đã lọc xương và thái lát, ướp với muối, hạt nêm. Nước lèo được nấu từ xương lợn, mang hương vị ngọt đậm đà và trong sẽ. Gia vị nêm nước lèo thêm tăng xại (hay còn gọi là cải nặm). Hủ tiếu cá thường được ăn kèm với xà lách, giá, ớt, chanh và nước tương.

Hủ tiếu sa tế

Hủ tiếu sa tế Hủ tiếu sa tế là món ăn truyền thống của người Tiều ở khu vực quận 5, 6, 11. Nước dùng của món này được chế biến từ gần 20 loại hương liệu và gia vị. Ngoài bánh hủ tiếu, thịt bò hay bò viên, món ăn còn có rau ăn kèm như dưa leo, giá, khế chua, húng quế, ngò gai. Điều này tạo nên hương vị đặc trưng cho món ăn này.

Hủ tiếu hồ

Hủ tiếu hồ Hủ tiếu hồ là món đặc trưng chỉ có ở các tiệm do người Tiều làm chủ. Hủ tiếu hồ có "cọng" hủ tiếu làm từ những miếng bột mỏng, dày hơn và có hình vuông. Món này không ăn chung với thịt heo, gà hay cá mà chỉ dùng với lòng heo khía cùng cải chua.

Sủi cảo

Sủi cảo Sủi cảo là món ăn nổi tiếng của ẩm thực Trung Hoa. Ở Sài Gòn, bạn có thể tìm thấy sủi cảo ở nhiều con phố khác nhau. Món này được chế biến từ tôm, thịt lợn, các loại rau... Nhân thường được làm từ tôm, thịt lợn, các loại rau, bọc bên ngoài bởi vỏ gói hoành thánh. Sủi cảo có thể được chế biến theo nhiều cách như ăn nước, hấp hay chiên, thường ăn kèm cải ngọt và rất ngon miệng.

Cháo cá người Hoa

Cháo cá người Hoa Ở Sài Gòn, có hai món cháo của người Hoa rất nổi tiếng là cháo cá và cháo Tiều. Cháo cá của người Hoa được chia làm 2 phần riêng biệt gọi là "núi" và "biển". "Núi" là phần gạo nở nằm phía trên, còn "biển" là phần nước phía dưới. Cả hai nằm tách riêng chứ không trộn lẫn vào nhau. Món này thường được ăn kèm với lòng và trứng cá.

Cháo Tiều

Cháo Tiều Cháo Tiều gần giống với món cháo lòng của người Việt, nhưng có thêm nấm rơm, mực tươi và nhiều hành lá, gừng thái sợi. Đây là món ăn thích hợp trong ngày se lạnh hoặc với những người bị bệnh cảm.

Mì vịt tiềm

Mì vịt tiềm Mì vịt tiềm ở Sài Gòn đã được điều chỉnh phù hợp với khẩu vị người Việt. Món này có nước dùng ngọt mà không béo, thịt vịt giòn, mềm mà không tanh. Ngoài ra, mì vịt tiềm còn có sợi mì tươi làm từ trứng và cọng cải ngọt.

Xôi cadé

Xôi cadé Xôi cadé là một món ăn bình dân nhưng không thể thiếu trong ẩm thực người Hoa. Món ăn này kết hợp giữa xôi, lòng đỏ trứng gà và hương sầu riêng. Cách chế biến cadé kết hợp trứng, đường, nước cốt dừa, sầu riêng tạo nên một hỗn hợp sánh, màu vàng và hương thơm quyến rũ. Khi ăn, bạn còn có thể thêm dừa nạo, đậu phụng giã nhuyễn để tăng thêm hương vị cho xôi cadé.

Bánh mì phá lấu

Bánh mì phá lấu Bánh mì phá lấu của người Hoa khác với món phá lấu nội tạng heo hay bò ở Việt Nam. Bánh mì phá lấu của người Tiều có thêm phá lấu chân gà, tàu hủ chiên, trứng... Món này có hương vị độc đáo, với nước chấm ngọt dịu và hậu vị ngọt của tai heo, bao tử và phèo.

Chè trà hột gà

Chè trà hột gà Chè trứng gà trà Tàu là một món ăn rất nổi tiếng của người Hoa. Món này giúp an thận bổ phổi, đẹp da và thanh giọng. Hột gà hầm với nước trà Tàu, chế thêm đường ngọt và hương vị hấp dẫn. Nước trà thơm ngon với vị ngọt đậm và hương trà ủ bên ngoài. Chè trà hột gà là một món truyền thống thú vị của người Hoa.

(Theo Depplus.vn/MASK)

1