Các Loại Rau Củ Thích Hợp Với Món Nướng

CEO Hạnh David
Món nướng không chỉ là thịt, cá hay hải sản mà còn có thể là các loại rau củ tươi ngon. Những loại rau củ này không chỉ đảm bảo giá trị dinh dưỡng mà...

Món nướng không chỉ là thịt, cá hay hải sản mà còn có thể là các loại rau củ tươi ngon. Những loại rau củ này không chỉ đảm bảo giá trị dinh dưỡng mà còn làm cho bữa ăn trở nên đa dạng và thú vị hơn. Hãy cùng nhau khám phá những loại rau củ thích hợp để làm món nướng ngon miệng nhé!

Măng tây nướng

Măng tây không chỉ giúp giảm cân mà còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Để làm măng tây nướng, bạn chỉ cần ướp măng tây với dầu ô liu, muối, hạt tiêu và nướng trong vài phút. Măng tây nướng có vị ngọt và mát, khi ăn kèm với muối tiêu chanh thì thực sự rất ngon.

Măng tây nướng

Cà chua nướng

Cà chua nướng không chỉ ngon mà còn rất dễ làm. Bạn chỉ cần cắt dọc trái cà chua, xếp lên khay nướng, rắc muối, hạt tiêu và thêm chút bơ và vụn bánh mì lên trên. Cà chua sau khi nướng có vị ngọt, hòa quyện với hương vị béo của bơ và đậm đà của gia vị. Cà chua nướng có thể ăn nhẹ hoặc kèm với các món ăn khác.

Súp lơ nướng

Súp lơ nướng có hương vị thơm ngon và đậm đà. Bạn chỉ cần cắt súp lơ thành miếng vừa ăn, rưới dầu ô liu, bột cà ri, hạt tiêu, muối, ớt bột lên trên và nướng trong lò. Sau khi nướng, súp lơ trở nên thơm ngon và giữ được vị ngọt đặc trưng.

Nấm nướng

Các loại nấm như kim châm, đùi gà, đông cô, kim chi... đều thích hợp để làm món nướng. Bạn có thể xiên các cây nấm lên que và nướng trên lửa than hồng. Nếu sử dụng nấm kim chi, bạn có thể thái mỏng nấm đùi gà, cuốn nấm kim chi vào và nướng chung. Khi nấm chín, bạn có thể chấm cùng nước mắm chua ngọt hoặc nước sốt tùy thích.

Nấm nướng

Đậu bắp nướng

Đậu bắp không chỉ dùng để kết hợp với các món thịt nướng mà còn có thể làm món nướng riêng. Bạn chỉ cần ướp đậu bắp với hỗn hợp gừng, muối, đường, dầu ăn, nước tương và giấm, sau đó nướng cho đến khi giòn vàng. Đậu bắp nướng có vị ngọt và giòn, thích hợp để chấm với nước tương và ăn kèm với cơm trắng.

Khoai lang nướng

Khoai lang nướng có vị ngọt, bở và thơm hấp dẫn. Bạn chỉ cần gọt vỏ khoai lang, cắt thành thanh dài và ướp với dầu ăn, muối và hạt tiêu. Sau đó, nướng khoai lang trong lò hoặc trên lửa than. Lưu ý nướng cho đến khi bên ngoài vàng đều và giòn, bên trong vẫn giữ được độ ẩm. Khoai lang nướng có vị ngọt tự nhiên và rất thơm ngon.

Khoai lang nướng

Ớt chuông nướng

Ớt chuông xanh hay đỏ đều có thể nướng và ăn. Bạn có thể cắt ớt thành miếng vuông và nướng cùng với thịt hoặc nướng riêng. Bạn chỉ cần cắt dọc trái ớt, bỏ hạt và phết bơ lên rồi nướng đều hai mặt. Ớt chuông nướng có vị ngọt và thơm.

Cà tím nướng

Cà tím nướng mỡ hành có cách làm đơn giản nhưng hương vị thật tuyệt vời. Trước khi nướng, bạn có thể xăm đều thân cà để cà nhanh chín và chín đều. Sau đó, đem cà tím ra nướng và sau khi chín, bạn bỏ phần cuống và vỏ, chỉ lấy phần ruột để ăn. Khi ăn, chấm cà tím nướng với nước mắm chua ngọt để tăng thêm hương vị.

Chúc bạn có một bữa tiệc BBQ thật ngon miệng với những món nướng từ rau củ thú vị này!

1