Du lịch

TOP 5 chùa cầu duyên linh thiêng ở Sài Gòn dành cho hội FA

CEO Hạnh David

Ngày lễ tình nhân đang đến gần, và đây cũng là thời điểm mà hội FA đang tìm kiếm những ngôi chùa cầu duyên linh thiêng nhất. Nếu bạn đang "lẻ bóng một mình", hãy...

Ngày lễ tình nhân đang đến gần, và đây cũng là thời điểm mà hội FA đang tìm kiếm những ngôi chùa cầu duyên linh thiêng nhất. Nếu bạn đang "lẻ bóng một mình", hãy tham khảo top 5 chùa cầu duyên ở Sài Gòn cực nổi tiếng dưới đây để tìm được tình duyên của mình!

1. Chùa Ngọc Hoàng

Chùa Ngọc Hoàng nằm trong lòng trung tâm thành phố Sài Gòn. Với vẻ đẹp linh thiêng, chùa thu hút nhiều du khách và người dân bản địa đến hành hương. Ngôi chùa cổ này được xây dựng theo kiểu đền chùa Trung Hoa, với kiến trúc rực rỡ và đa dạng. Thành tâm cúng vái và chạm tay vào tượng ông Tơ, bà Nguyệt để cầu duyên.

Ảnh: @postcardfromt

2. Tu viện Khánh An

Tu viện Khánh An nằm ở ngoại ô thành phố, nhưng lại rất nổi tiếng. Đặc biệt, tu viện này mang đậm chất xứ Phù Tang và được thiết kế tỉ mỉ, thoáng và rộng. Kiến trúc của tu viện Khánh An có nét tương đồng với ngôi chùa ở Nhật Bản. Đến đây, bạn còn có thể chiêm ngưỡng các đèn lồng đẹp mắt trong các ngày lễ tết.

Ảnh: @chuonghuynh7818

3. Chùa Bửu Long

Chùa Bửu Long nằm ở Quận 9 và nằm trong top những ngôi chùa cầu duyên linh thiêng nhất ở Sài Gòn. Nơi đây có kiến trúc lộng lẫy và đẹp mắt, và đã được xướng tên trong 10 ngôi chùa có thiết kế đẹp nhất thế giới. Kiến trúc của ngôi chùa này mang đậm nét của xứ sở chùa vàng Thái Lan, nhưng vẫn in đậm màu sắc văn hóa Việt Nam.

Ảnh: @ngnh.mb

4. Lăng Ông Bà Chiểu

Lăng Ông Bà Chiểu, còn được gọi là Thượng Công Miếu, là một trong những điểm đến phổ biến khi nhắc đến các ngôi chùa cầu duyên ở Sài Gòn. Nơi đây nổi tiếng với kiến trúc độc đáo và màu sắc chủ đạo là vàng và đỏ. Đặc biệt, vào các ngày đặc biệt, nơi đây tổ chức các lễ hội và thu hút đông đảo du khách và người dân.

Ảnh: @_thuymin

5. Chùa Bà Thiên Hậu

Chùa Bà Thiên Hậu, hay còn được gọi là Thiên Hậu Miếu, có một tầm ảnh hưởng rất lớn đối với cộng đồng người Hoa tại Sài Gòn. Chùa đã tồn tại từ 258 năm trước và mang nét đặc trưng của kiến trúc người Hoa. Điểm nhấn của chùa là những chiếc vòng nhan treo trên không không gian, mỗi chiếc vòng chứa những lời chúc và tâm nguyện của khách viếng thăm.

Ảnh: @christinephm

Trên đây là top 5 ngôi chùa cầu duyên linh thiêng ở Sài Gòn mà bạn nên tới. Nếu bạn muốn thoát khỏi cảnh "ế" trong ngày Valentine, hãy đến đây cầu nguyện thành tâm cùng bạn bè và hy vọng tình duyên sẽ đến với bạn!

1