Du lịch

Thời tiết Đà Nẵng - Tìm hiểu mùa du lịch đẹp nhất

CEO Hạnh David

Bạn đang tìm hiểu về thời tiết ở Đà Nẵng để lựa chọn mùa du lịch phù hợp? Hãy cùng Vinpearl khám phá khí hậu tại thành phố biển xinh đẹp này trong cả bốn...

Bạn đang tìm hiểu về thời tiết ở Đà Nẵng để lựa chọn mùa du lịch phù hợp? Hãy cùng Vinpearl khám phá khí hậu tại thành phố biển xinh đẹp này trong cả bốn mùa để có một kế hoạch du lịch Đà Nẵng thú vị nhé!

1. Tổng quan về khí hậu Đà Nẵng

Khí hậu tại Đà Nẵng thuộc loại nhiệt đới, nóng ẩm quanh năm. Thành phố này có hai mùa chính: mùa khô và mùa mưa. Mùa mưa thường kéo dài từ tháng 8 đến tháng 12, với những trận mưa bất chợt. Trong khi đó, mùa khô từ tháng 1 đến tháng 7, với thời tiết nóng bức, lý tưởng cho các hoạt động vui chơi và tắm biển.

Nhiệt độ ở Đà Nẵng khá dễ chịu, trung bình khoảng 26°C. Nhiệt độ thấp nhất thường xuất hiện vào tháng 12 (mùa đông ở Đà Nẵng) khoảng 18 - 23°C. Trong khi đó, nhiệt độ cao nhất thường đạt đến 28 - 30°C vào tháng 6 - 7 (mùa hè). Với khí hậu "hiền hòa" như vậy, Đà Nẵng phù hợp để du lịch suốt cả năm.

2. Nên đi vào mùa nào?

Đà Nẵng là một thành phố du lịch sôi động, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách cả trong suốt năm. Mỗi mùa tại Đà Nẵng lại có vẻ đẹp riêng. Vì vậy, tùy vào sở thích và mục đích của bạn mà bạn có thể lựa chọn thời gian du lịch phù hợp.

2.1. Mùa xuân - Tươi mới và lãng mạn

Nếu bạn muốn tham quan Đà Nẵng vào mùa xuân (tháng 2, 3, 4), bạn sẽ không thất vọng với thời tiết đẹp trong những chuyến du lịch đầu năm. Thời tiết ở Đà Nẵng vào mùa xuân thường có nhiệt độ từ 23 - 28°C, ít mưa và trời nắng nhẹ. Đây là thời điểm hoa nở rực rỡ, tạo điểm nhấn cho những bức ảnh du lịch đáng nhớ.

Đi du lịch Đà Nẵng vào tháng 2 - 3, bạn có thể thăm các danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Chùa Linh Ứng, chùa Non Nước Đà Nẵng, chùa Quan Âm, Hội An,... Còn mùa tháng 4, hãy đến với 7 bãi biển Đà Nẵng (như bãi biển Mỹ Khê, bãi biển Non Nước,...) để có những bức hình đẹp tuyệt vời.

2.2. Mùa hè - Vui chơi và thư giãn

Tháng 5, 6, 7 và 8 là cao điểm du lịch Đà Nẵng. Thời tiết ở Đà Nẵng vào mùa hè không quá nóng, nhiệt độ cao nhất thường đạt trong buổi trưa, còn buổi chiều mát mẻ và thoáng đãng, rất thích hợp để tắm biển. Mùa hè ở Đà Nẵng ít mưa, tiết trời dễ chịu, không quá nắng gắt, giúp du khách thoải mái tham gia các hoạt động vui chơi trên bãi biển.

Du lịch Đà Nẵng vào tháng 6, 7, 8 sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm kỳ nghỉ đáng nhớ. Bạn có thể tắm biển tại bãi Rạng Đà Nẵng, rạn Nam Ô, bãi biển Mỹ Khê,... hoặc tham gia các lễ hội thú vị tại thành phố này.

2.3. Mùa thu - Nghỉ dưỡng và lãng mạn

Thời tiết ở Đà Nẵng mùa thu (tháng 9, 10, 11) đẹp và thuận tiện cho việc tham quan, nghỉ dưỡng. Mùa thu, Đà Nẵng chỉ có ít cơn mưa nhẹ, nhanh chóng tan đi, và nhiệt độ dễ chịu, lý tưởng cho những hành trình thư giãn và lãng mạn.

Đến Đà Nẵng mùa thu, đặc biệt là vào tháng 10, hãy ghé thăm bán đảo Sơn Trà. Thời tiết mát mẻ của bán đảo này tạo ra cảnh quan đẹp như một tranh mùa thu ở Hàn Quốc.

2.4. Mùa đông - Khám phá văn hóa

Đà Nẵng cũng có mùa đông, tuy nhiên, nhiệt độ không quá lạnh như miền Bắc, chỉ khoảng 20°C, rất dễ chịu. Thành phố được yên bình hơn khi hạn chế số lượng khách du lịch như mùa hè và mùa thu. Mùa đông là thời điểm vé máy bay và các khách sạn giảm giá nhiều nhất. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn thời điểm này để tránh sự ồn ào và tận hưởng giá trị du lịch cùng gia đình.

Theo kinh nghiệm của nhiều du khách, vào mùa đông, bạn có thể khám phá rừng động ở Bà Nà Hills, săn mây trên bán đảo Sơn Trà, hay thưởng thức các món ăn đặc sản Đà Nẵng như bê thui Cầu Mống, phá lấu Đà Nẵng,...

3. Lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng

Khi du lịch Đà Nẵng, bạn cần chú ý một số điều sau:

  • Cập nhật dự báo thời tiết và tránh ghé thăm vào thời điểm mưa bão.
  • Mang theo ô, áo mưa, mũ, và túi chống nước cho các vật dụng quan trọng như điện thoại, máy ảnh khi đi du lịch vào mùa mưa.
  • Mang theo các loại thuốc cần thiết để phòng tránh bệnh khi gặp trời mưa.
  • Đặt phòng và vé máy bay sớm nếu dự định đi du lịch vào mùa mưa để tránh mưa rơi dày hơn.
  • Khi tham quan chùa chiền vào đầu năm, bạn cần tìm hiểu lịch hội, mặc đồ lịch sự và kín đáo.
  • Khi đi du lịch vào mùa hè cao điểm, hãy mang theo kem chống nắng, mũ, áo dài tay và đặt phòng, vé máy bay trước để đảm bảo việc đi lại.

Việc đặt phòng và vé máy bay trước khi đi du lịch Đà Nẵng sẽ giúp bạn lựa chọn được chỗ nghỉ và chỗ ngồi tốt nhất, đồng thời còn có cơ hội nhận được nhiều ưu đãi về giá cả. Resort và khách sạn Vinpearl tại Đà Nẵng chính là lựa chọn hàng đầu với dịch vụ tốt, tiện ích đa dạng và vị trí thuận tiện cho việc khám phá thành phố.

Thấy dễ dàng và hiện đại nhưng không ồn ào, Đà Nẵng luôn thu hút sự yêu thích của du khách trong và ngoài nước. Bất kể mùa nào trong năm, thời tiết ở Đà Nẵng đều thuận lợi cho du lịch. Vì vậy, hãy dựa vào nhu cầu và sở thích của gia đình mình để chọn thời điểm thích hợp để khám phá thành phố này!

1