Reviews

Nguyên liệu làm gỏi cuốn cần phải chuẩn bị - Cách làm gỏi cuốn ngon

CEO Hạnh David

Nếu bạn muốn thưởng thức món gỏi cuốn tôm thịt thơm ngon vào cuối tuần, bạn cần biết những nguyên liệu cần chuẩn bị. Hiểu được điều đó, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn...

Nếu bạn muốn thưởng thức món gỏi cuốn tôm thịt thơm ngon vào cuối tuần, bạn cần biết những nguyên liệu cần chuẩn bị. Hiểu được điều đó, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có kiến thức về nguyên liệu làm gỏi cuốn tôm thịt cùng cách làm gỏi cuốn đơn giản. Hãy dành chút thời gian để tìm hiểu nhé!

Nguyên liệu làm gỏi cuốn cần phải chuẩn bị - Cách làm gỏi cuốn ngon

Nguyên liệu làm gỏi cuốn cần phải chuẩn bị là gì?

Bạn đang thắc mắc cần chuẩn bị những gì để làm gỏi cuốn? Câu trả lời sẽ được tiết lộ ngay sau đây. Nguyên liệu làm gỏi cuốn rất đơn giản, bạn có thể tìm mua ở bất kì siêu thị hoặc chợ nào.

  • 200gr tôm tươi
  • 250gr thịt ba chỉ
  • Giò (chả lụa)
  • Dưa chuột
  • 10 miếng bánh tráng
  • 300gr bún tươi
  • 50gr húng quế
  • 20gr hẹ
  • 1 muỗng cà phê nước mắm

Đây là những nguyên liệu cần chuẩn bị cho gỏi cuốn tôm thịt. Nếu bạn không thích tôm, bạn có thể thay thế bằng trứng hoặc xúc xích. Tùy vào nhân gỏi mà bạn muốn ăn, bạn có thể chuẩn bị nguyên liệu phù hợp.

Cách làm gỏi cuốn ngon như ngoài hàng

Bước 1: Rửa sạch rau húng quế và hẹ, cắt bớt lá của hẹ. Rửa sạch tôm, luộc chín, lột vỏ, xẻ làm đôi.

Luộc chín thịt ba chỉ với nước có cho vào một ít nước mắm, vớt thịt ra, để nguội, sau đó cắt mỏng. Cắt bún thành các sợi dài vừa phải. Thái giò chả lụa thành sợi. Rửa sạch dưa chuột, bỏ vỏ và thái sợi. Tiếp theo, thái các nguyên liệu củ quả thành sợi và xếp chúng ra đĩa.

Nguyên liệu làm gỏi cuốn cần phải chuẩn bị - Cách làm gỏi cuốn ngon

Bước 2: Thấm ướt bánh tráng, xếp từng lớp bún, tôm, thịt, dưa chuột, giò chả lụa, húng quế lên bánh tráng. Bạn có thể đặt bánh tráng ra đĩa để dễ cuộn.

Thêm hẹ vào làm trang trí, sau đó cuốn gỏi đều tay. Lưu ý, không cuốn gỏi quá chặt cũng không cuốn quá lỏng. Nếu cuốn gỏi quá chặt, bánh tráng dễ bị nứt, còn nếu cuốn quá lỏng, bánh tráng sẽ không căng và nguyên liệu có thể rơi ra.

Nguyên liệu làm gỏi cuốn cần phải chuẩn bị - Cách làm gỏi cuốn ngon

Lưu ý nhỏ là khi thấm ướt bánh tráng, hãy đảm bảo cuốn ngay sau khi thấm để tránh bánh tráng bị nhũn. Đồng thời, không để bánh tráng đã nhúng chồng lên nhau, tránh bánh tráng bị dính vào nhau.

Sau khi cuốn xong, bạn có thể thưởng thức ngay. Để cảm nhận hương vị tuyệt vời của gỏi cuốn, nước chấm cũng là yếu tố không thể thiếu. Cách pha nước chấm đơn giản, bạn có thể tham khảo trong bài viết "Cách pha nước chấm nem cuốn đậm vị, hấp dẫn" trên tapchinhabep.net.

Như vậy, trên đây là những nguyên liệu và cách làm gỏi cuốn đơn giản. Đừng quên tham khảo các công thức pha nước chấm để tận hưởng hương vị tuyệt vời nhất. Bên cạnh cách làm truyền thống, bạn có thể thử các phiên bản gỏi cuốn Hà Nội hay gỏi cuốn Nam Bộ. Chúc bạn thành công với cách làm gỏi cuốn tuyệt hảo này!

  • Thỏ -
1