Ẩm thực

3 Cách Làm Trứng Sốt Cà Chua Đơn Giản Vài Phút Là Có Món Ngon

CEO Hạnh David

Trứng luôn là một nguồn dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể, chúng chứa lysine và 8 acid amin cần thiết cho sự phát triển của mắt trẻ. Bên cạnh đó, trứng còn cung cấp...

Trứng luôn là một nguồn dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể, chúng chứa lysine và 8 acid amin cần thiết cho sự phát triển của mắt trẻ. Bên cạnh đó, trứng còn cung cấp nhiều vitamin A tự nhiên, canxi, sắt, kali, phospho, magnesium, và nhiều dưỡng chất khác, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Nhiều người cho rằng trứng sốt cà chua có độc. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, trứng sốt cà chua không hề độc hại. Các thành phần trong trứng và cà chua không có tương tác độc hại, thậm chí còn hỗ trợ và bổ sung nhiều dưỡng chất. Tuy nhiên, khi làm món trứng sốt cà chua, hãy sử dụng cà chua chín để tránh chất solanin gây ngộ độc, loại chất này không còn nữa khi cà chua chín.

Trứng sốt cà chua không chỉ thơm ngon mà còn rất dễ làm. Dưới đây là ba cách làm trứng sốt cà chua đơn giản mà ngon chỉ trong vài phút:

1. Trứng sốt cà chua đơn giản

Nguyên liệu:

  • 3 quả trứng gà
  • 2 quả cà chua
  • 2 củ hành khô
  • 1 ít hành lá
  • Dầu ăn, hạt nêm, muối, nước mắm, tiêu

Cách làm trứng sốt cà chua: Bước 1: Rửa sạch cà chua, thái nhỏ. Bóc vỏ hành khô, thái nhỏ. Rửa sạch hành lá, thái nhỏ. Bước 2: Đập trứng gà vào bát, thêm 1/2 thìa cafe nước mắm, 1 thìa cafe dầu ăn, 1 thìa cafe nước lọc. Đánh trứng cho tan. Bước 3: Đun nóng 2 thìa canh dầu ăn trong chảo, cho hành khô vào phi thơm, sau đó cho cà chua vào xào trước. Nêm 1 thìa cafe muối để cà chua nhanh nhừ. Khi cà chua đã chín nhừ, thêm trứng đã đánh bông vào, khuấy liên tục và đều tay. Tiếp theo, thêm hành lá và xíu tiêu xay vào khuấy đều cho chín đều. Tắt bếp.

Trứng sốt cà chua chín có màu vàng đan xen xanh, đỏ đẹp mắt. Trứng chín mềm, thơm và rất hấp dẫn khi kết hợp với cơm trắng.

2. Trứng chiên sốt cà chua

Nguyên liệu:

  • 2 quả trứng gà
  • 2 quả cà chua
  • 1 ít hành lá
  • Dầu ăn, muối, bột ngọt, tiêu xay

Cách làm trứng chiên sốt cà chua: Bước 1: Đập trứng gà vào bát, thêm 1/2 thìa cafe muối, 1 thìa cafe nước lọc. Đánh trứng cho bông. Bước 2: Nhặt và rửa sạch hành lá. Rửa sạch cà chua và thái nhỏ. Bước 3: Đun nóng dầu ăn trong chảo, rồi cho trứng vào chiên vàng đều các mặt. Sau đó, cắt trứng thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Bước 4: Đun nóng dầu ăn trên chảo, cho cà chua vào đảo trước, nêm 1 thìa cafe muối để cà chua nhanh nhừ. Khi cà chua đã chín nhừ, cho trứng vào sốt cùng và đảo nhẹ để trứng không bị vỡ. Nêm muối, bột ngọt và tiêu xay theo khẩu vị. Cuối cùng, cho hành lá vào và đảo đều trước khi tắt bếp.

Trứng chiên sốt cà chua chín đẹp mắt, không bị vỡ, thơm thơm, chua chua, mằn mặn đậm đà. Khi kết hợp với cơm trắng, món này thực sự hấp dẫn.

3. Trứng cút sốt cà chua

Nguyên liệu:

  • 30 quả trứng cút
  • 300g cà chua
  • 100g tương cà
  • 100g hành tây
  • 1 củ tỏi, 1 ít hành lá
  • Dầu ăn, nước tương, muối, hạt nêm

Cách làm trứng cút sốt cà chua: Bước 1: Bóc vỏ và rửa sạch hành tây. Rửa sạch cà chua và thái hạt lựu nhỏ. Rửa sạch hành lá và thái nhỏ. Bóc vỏ tỏi và băm nhỏ. Bước 2: Luộc 30 quả trứng cút trong nước sôi trong 8-10 phút. Sau đó, vớt ra cho vào nước lạnh và bóc vỏ. Bước 3: Đun nóng dầu ăn trong chảo, sau đó cho trứng cút vào chiên đến khi chín vàng đều khắp mặt. Vớt trứng ra để ráo dầu. Bước 4: Đun nóng 2 thìa canh dầu ăn trong chảo. Sau đó, thêm tỏi vào phi thơm, tiếp theo cho hành tây vào xào cho thơm. Khi hành tây đã chín 2-3 phút, tiếp tục cho cà chua vào và đảo đều. Nêm 1 thìa cafe muối để cà chua chín nhừ. Khi cà chua đã chín mềm, thêm 200ml nước lọc và 100g tương cà. Khuấy đều và chờ sôi khoảng 1 phút rồi cho trứng cút vào sốt. Sốt cà chua và trứng cút nấu thêm 2-3 phút nữa, nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Cuối cùng, cho hành lá vào và tắt bếp.

Trứng cút sốt cà chua chín thơm, có màu đỏ đẹp mắt. Trứng cút có lớp vỏ giòn, không bị vỡ, và sốt cà chua đậm đà, vị chua chua hấp dẫn.

Đây là ba cách đơn giản để làm trứng sốt cà chua ngon và hấp dẫn. Hãy thử và tận hưởng những món ăn thơm ngon này ngay hôm nay!

1