50 Món Ngon Mỗi Ngày Cho Gia Đình Đơn Giản, Dễ Làm - Thêm Nhiều Món Hấp Dẫn

CEO Hạnh David
Ai trong chúng ta cũng có những lúc băn khoăn không biết hôm nay ăn gì, làm món gì vừa đơn giản nhưng lại ngon miệng cho cả gia đình. Nếu bạn cũng đang lo...

Ai trong chúng ta cũng có những lúc băn khoăn không biết hôm nay ăn gì, làm món gì vừa đơn giản nhưng lại ngon miệng cho cả gia đình. Nếu bạn cũng đang lo lắng về vấn đề này, hãy theo dõi ngay bài viết này để cùng khám phá 50 món ngon mỗi ngày cho gia đình đơn giản, dễ làm nhé!

Thịt Kho Trứng Cút - Món Tốn Cơm Đơn Giản

Thịt kho trứng cút là một món ăn hấp dẫn nhưng lại chế biến đơn giản. Chỉ cần chuẩn bị trứng cút và thịt lợn là bạn đã có nguyên liệu chính cho món ăn này.

Mặc dù đơn giản, nhưng món thịt kho trứng cút lại là một món ăn "tốn cơm" mà bạn có thể làm để chiêu đãi gia đình. Hãy cùng thử và khám phá hương vị tuyệt vời của món này.

thịt kho trứng cút Ảnh minh họa: Thịt kho trứng cút

Tôm Chiên Sả Ớt - Đậm Vị Thơm Ngon

Nếu bạn và gia đình yêu thích món tôm, thì món tôm chiên sả ớt là một lựa chọn tuyệt vời. Với món ăn này, bạn chỉ cần mua tôm tươi sạch nguyên con, ướp với muối và gừng cắt lát, sau đó chiên với tỏi và ớt băm nhỏ.

Kết hợp món tôm chiên sả ớt thơm ngon với rau sống và cơm trắng, bạn sẽ có một bữa ăn ngon lành cho cả gia đình.

Canh Khoai Sọ Hầm Xương - Món Canh Bổ Dưỡng

Canh khoai sọ hầm xương là một món canh dễ làm với 2 nguyên liệu chính là khoai sọ và xương sườn ninh. Đây là một món ăn bổ dưỡng mà nhiều bà nội trợ thường chế biến trong các bữa ăn gia đình hằng ngày.

khoai sọ hầm xương Ảnh minh họa: Canh khoai sọ hầm xương

Thịt Quay Giòn Bì - Sự Kết Hợp Hoàn Hảo

Thịt quay giòn bì là một món ăn không còn xa lạ với nhiều người bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa miếng thịt mềm với lớp bì giòn tan.

Để làm thành công món thịt quay giòn bì, hãy xát một ít muối lên phần bì sau đó ướp khoảng 6 tiếng để thịt được thấm đều gia vị. Sau đó, bạn chỉ cần quay thịt cho đến khi chín và thưởng thức.

Ngao Hấp Sả Ớt - Bữa Cơm Thơm Ngon

Lâu lâu thì bạn có thể chiêu đãi gia đình một bữa cơm thơm ngon với món ngao hấp sả ớt. Bạn chỉ cần sơ chế ngao cẩn thận rồi đem hấp cùng sả, ớt và gia vị. Đợi ngao chín là bạn đã hoàn thành món ăn thơm ngon này.

ngao hấp sả ớt thơm ngon Ảnh minh họa: Ngao hấp sả ớt thơm ngon, dễ làm tại nhà

Đậu Phụ Nhồi Thịt Sốt Cà Chua - Đơn Giản, Dễ Làm

Đậu phụ nhồi thịt cũng là một món ăn đơn giản dễ làm mà bạn có thể tham khảo. Chỉ cần chuẩn bị đậu phụ, thịt lợn băm nhỏ, mọc nhĩ và các loại gia vị cần thiết, bạn đã có món ăn ngon cho cả gia đình.

Chả Lá Lốt Thịt Heo - Đơn Giản, Thơm Ngon

Món ăn tiếp theo mà bạn có thể tham khảo là món chả lá lốt thịt heo. Để làm món ăn này, bạn cần chuẩn bị thịt vai hoặc ba chỉ, lá lốt và gia vị. Gói thịt vào lá lốt và chiên cho đến khi vàng giòn.

Chỉ với bước làm đơn giản trên, bạn đã có ngay đĩa chả lá lốt thịt heo thơm ngon cho cả gia đình.

chả lá lốt thịt heo Ảnh minh họa: Món chả lá lốt thịt heo thơm ngon cho cả gia đình

Thịt Bò Xào Cần Tỏi - Đơn Giản, Gia Đình Đều Thích

Thịt bò xào cần tỏi là một món ăn gia đình đơn giản mà bạn có thể nấu tại nhà với các nguyên liệu chính là thịt bò tươi, rau cần, hành tây và tỏi. Đơn giản và thơm ngon, món ăn này sẽ làm hài lòng cả gia đình.

Trứng Chiên Cuộn - Món Đơn Giản, Nhanh Gọn

Nếu trong tủ lạnh nhà bạn chỉ còn duy nhất một nguyên liệu là trứng, hãy nhớ ngay đến món trứng chiên cuộn đơn giản này nhé. Đập trứng vào tô, thêm gia vị và hành lá cắt nhỏ (nếu có), trộn đều và chiên cho đến khi vàng giòn. Món trứng chiên cuộn sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ngày "không biết nên ăn gì".

Món trứng chiên cuộn Ảnh minh họa: Món trứng chiên cuộn cho những ngày "không biết nên ăn gì"

Thịt Chân Giò Luộc - Món Đơn Giản, Thường Xuyên Xuất Hiện

Thịt chân giò luộc là một món cực kỳ đơn giản và thường xuyên xuất hiện trong các bữa cơm gia đình. Chỉ cần luộc thịt chân giò sau khi ướp gia vị, bạn sẽ có những lát thịt mềm mịn để thưởng thức cùng cơm trắng.

thịt chân giò luộc Ảnh minh họa: Thịt chân giò luộc là món ăn thường xuyên xuất hiện trong các bữa cơm gia đình

Các Món Ăn Khác - Nhiều Lựa Chọn Hấp Dẫn

Ngoài các món ăn trên, bạn còn có thể tham khảo một số món ăn khác đơn giản, dễ làm nhưng lại vô cùng hấp dẫn và giàu chất dinh dưỡng như cá chép om dưa, cá kho, cá rô phi rán, bò xào lúc lắc, sườn xào chua ngọt, thịt lợn chiên xù, ốc om chuối đậu, canh bí đao nấu xương, rau bí xào tỏi, măng xào thịt bò, trứng cút xào chua ngọt, thịt ba chỉ rang, nem rán, thịt gà rán, canh mồng tơi nấu ngao, rau muống xào thịt bò, canh dưa thịt bò, thịt lợn áp chảo, lòng xào dưa chua, tôm rang, thịt ba chỉ kho tộ, vịt om sấu, thịt viên sốt cà chua, đậu phụ rán, sườn nướng mật ong, khoai tây xào cà chua, canh rau ngót nấu thịt, trứng chưng mướp đắng, mực nhồi thịt chiên, sườn nướng mật ong, thịt kho dừa, cá sốt cà chua, đậu bắp xào tỏi, mướp đắng nhồi thịt, đậu phụ sốt cà chua, bê xào sả ớt, ếch xào măng, canh cải nấu thịt băm, gà xiên que nướng, và mực xào dứa.

Hy vọng rằng 50 món ngon mỗi ngày mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này sẽ là những gợi ý hữu ích giúp bạn lên thực đơn cho các bữa ăn gia đình hằng ngày. Hãy tham khảo thêm các thông tin bổ ích khác tại Hobby Home Decor!

1