50 Món ăn vặt hấp dẫn khiến bạn say mê

CEO Hạnh David
Ăn vặt không chỉ là một sở thích hay thói quen của rất nhiều người, mà còn là cách tuyệt vời để tận hưởng thời gian bên bạn bè. Chẳng có gì tuyệt vời hơn...

Ăn vặt không chỉ là một sở thích hay thói quen của rất nhiều người, mà còn là cách tuyệt vời để tận hưởng thời gian bên bạn bè. Chẳng có gì tuyệt vời hơn khi ngồi bên cạnh một mâm các món ăn vặt, cùng nhâm nhi và trò chuyện vui vẻ, phải không nào?

50 món ăn vặt hấp dẫn khiến bạn say mê

Tổng hợp cách làm những món ăn vặt ngon rẻ ở Sài Gòn đơn giản, dễ làm Ảnh: Tổng hợp cách làm những món ăn vặt ngon rẻ ở Sài Gòn đơn giản, dễ làm

Bạn chắc hẳn đã quen thuộc với các món ăn như bánh tráng, gỏi cuốn, trà sữa, bánh căn, cá viên chiên,… Nhưng bạn không phải ra hàng quán để thưởng thức những món đặc biệt này. Bạn hoàn toàn có thể tự mình làm chúng tại nhà! Đó không hề phức tạp, Bà Bâu Năng Động sẽ hướng dẫn bạn cách làm những món ăn vặt ngon bổ rẻ ngay tại nhà.

Làm sao để ăn vặt mà không lo béo?

Việc ăn các món ăn vặt liên tục trong ngày khiến cơ thể không thể đạt được trạng thái no hoặc đói. Điều này khiến chúng ta thèm ăn vặt nhiều hơn. Việc ăn vặt thường xuyên trong ngày cũng làm chúng ta khó theo dõi lượng thức ăn và calorie đã nạp vào cơ thể. Điều này ảnh hưởng đến cân nặng và có thể gây thừa cân, cảnh báo đường huyết không ổn định.

Tư vấn lập kế hoạch cho mô hình kinh doanh quán ăn vặt Ảnh: Tư vấn lập kế hoạch cho mô hình kinh doanh quán ăn vặt

Giải pháp ở đây không phải là cắt giảm hoàn toàn đồ ăn vặt khỏi chế độ ăn uống của bạn. Mà có một số bí quyết sau sẽ giúp bạn ăn vặt một cách khoa học, thay vì ăn vặt mà không kiểm soát. Để bạn có thể thưởng thức những món ăn vặt mà vẫn không lo béo.

Chọn khung thời gian phù hợp

Thời điểm ăn vặt lý tưởng sẽ phụ thuộc vào thói quen sinh hoạt của từng người. Bạn có thể để ý thời điểm giữa những bữa ăn trong ngày mà bạn thường cảm thấy đói. Khoảng thời gian này sẽ rất thích hợp để bạn thưởng thức những món ăn vặt nhẹ nhàng, nạp lại năng lượng.

Cẩn thận khi chọn món ăn vặt

Sữa chua và hạt óc chó là các món ăn vặt bổ sung nhiều năng lượng, rất tốt cho sức khỏe. Bạn nên hạn chế ăn bánh kẹo và snack. Nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân, hãy kết hợp ít nhất 2 món ăn từ protein, chất béo có lợi và carbohydrate phức tạp để cảm thấy no bụng cho đến bữa ăn tiếp theo. Bạn cũng có thể kết hợp sữa chua với các loại hạt, quả bơ giàu chất béo có lợi.

Tận hưởng bữa ăn vặt

Hãy dừng mọi công việc bạn đang làm để tập trung vào việc thưởng thức bữa ăn vặt. Đừng dùng điện thoại, không trả lời email hay vừa đi vừa ăn. Khi làm như vậy, bạn sẽ cảm thấy thỏa mãn về tinh thần và không cảm thấy quá no để tiếp tục làm việc.

Thoải mái khi thưởng thức món ăn vặt

Cách làm món ăn vặt siêu ngon, mê hoặc từ trẻ con tới người lớn Ảnh: Cách làm món ăn vặt siêu ngon, mê hoặc từ trẻ con tới người lớn

Món ăn vặt có thể giúp bạn nạp lại năng lượng cho đến bữa ăn tiếp theo. Vì vậy, bạn không cần phải cắt giảm một số thực phẩm hoặc thậm chí tự kiềm chế mình. Hãy thưởng thức những món ăn nhẹ mỗi ngày để hạn chế thói quen ăn vặt không kiểm soát.

Kết

Những phổ biến khiến giới trẻ phát cuồng - Gà Cơ Bắp - Chuyên Các Món Gà Ảnh: Những phổ biến khiến giới trẻ phát cuồng - Gà Cơ Bắp - Chuyên Các Món Gà

Nếu bạn không thể cưỡng lại sự hấp dẫn của ăn vặt, hãy tham khảo ngay danh sách 50 món ăn vặt siêu ngon, siêu dễ làm. Thay vì đi qua lại nhiều quán, chỉ cần một chút khéo léo, bạn có thể tự tay chuẩn bị những món ăn vặt tuyệt ngon ngay tại nhà để cùng bạn bè và người thân thưởng thức.

1