15 MÓN ĂN NGÀY TẾT CỦA NGƯỜI MIỀN NAM

CEO Hạnh David
Những Món Ăn Không Thể Thiếu Trong Ngày Tết Của Người Miền Nam Trong ngày tết Nguyên Đán, món ăn ngày tết miền Nam với hương vị tuyệt ngon sẽ là điều tuyệt vời. Với...

Những Món Ăn Không Thể Thiếu Trong Ngày Tết Của Người Miền Nam

Trong ngày tết Nguyên Đán, món ăn ngày tết miền Nam với hương vị tuyệt ngon sẽ là điều tuyệt vời. Với tiết trời còn chút lắng đọng cùng nhiều vườn cây trái sum suê, những ngày tết ở miền Nam mang một nét đẹp rất riêng.

Dịp tết Cổ truyền là một trong những ngày lễ lớn, mỗi vùng miền của nước ta có những màu sắc rất riêng. Những món ăn ngon nức tiếng trong dịp lễ tết ở miền Nam như Bánh tét, thịt kho nước dừa, canh khổ qua nhồi thịt... là những món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết của người miền Nam.

1. Bánh tét

Món bánh tét ở miền Nam có đa dạng về màu sắc và hương vị. Mỗi loại bánh tét lại có nguyên liệu và hình dạng riêng biệt. Món bánh tét miền Nam sẽ khiến bạn thích mê với hương vị tuyệt ngon. Bánh tét được gói bằng lá chuối và dây lạc quấn xung quanh. Bên trong là phần nhân từ đậu xanh, thịt heo, đậu đen... tùy thuộc vào loại bánh.

2. Củ cải ngâm nước mắm

Món củ cải ngâm nước mắm có hương vị đặc trưng không thể bỏ qua. Củ cải đã được chế biến kỹ rồi ngâm cùng nước mắm thơm ngon, tạo nên một món ăn đặc biệt mà ai cũng phải ghiền khi thưởng thức. Món ăn này thường xuất hiện trong bữa cơm ngày tết của người miền Nam.

3. Canh khổ qua

Canh khổ qua có ý nghĩa mong muốn khổ cực của năm cũ sẽ qua đi để chào đón sự may mắn, tốt đẹp trong năm mới. Món ăn này cũng là một trong những món ăn ngày tết miền Nam được nhiều người yêu thích. Canh khổ qua không chỉ mang ý nghĩa tốt lành mà còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.

4. Thịt kho nước dừa

Thịt kho nước dừa là món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết miền Nam. Món này có hương vị đậm đà và thường được ăn cùng cơm trắng và dưa món.

5. Canh măng

Canh măng cung cấp nhiều chất xơ và vitamin cho cơ thể. Món này đã trở thành một món ăn ngày tết miền Nam mà nhiều gia đình thích mê. Sự sử dụng măng tươi làm cho canh măng có vị ngon đặc biệt.

6. Chả giò

Chả giò là một món ăn tuyệt ngon mà bạn không thể bỏ qua trong ngày tết miền Nam. Với miếng chả giò thơm ngon được gói trong chiếc bánh đa giòn rụm, bạn sẽ phải thích mê.

7. Gỏi gà xé phay

Gỏi gà xé phay là món ăn ngày tết miền Nam mang lại cảm giác rất tuyệt. Món này có vị chua ngọt và chứa nhiều chất dinh dưỡng mà ai ăn cũng ghiền. Bạn có thể ăn thoải mái mà không lo tăng cân.

8. Củ kiệu trộn tôm khô

Củ kiệu trộn tôm khô là một món ăn ngày tết miền Nam cực kỳ được ưa chuộng. Với vị chua của dưa kiệu cùng vị thơm ngọt của tôm đất, món ăn này rất ngon khi ăn cùng bánh tét.

9. Lạp xưởng

Lạp xưởng là một trong những món ăn ngày tết miền Nam. Ngoài thịt, còn có lạp xưởng tôm, lạp xưởng cá... Món lạp xưởng có thể được luộc, chiên hoặc nướng.

10. Mứt dừa

Mứt dừa không thể thiếu trong ngày tết miền Nam. Với sự biến tấu khác nhau, mứt dừa có nhiều hương vị thơm ngon mà dịp lễ tết người miền Nam thường mời khách.

11. Chả Lụa

Chả Lụa là món ăn không thể thiếu trong dịp tết của người miền Nam. Miếng chả Lụa thơm ngon được chấm với muối tiêu chanh, tương ớt và ăn kèm với rau thì càng ngon hơn.

12. Dưa giá

Dưa giá là món dưa muối rất được ưa thích vì tính mát, vị giòn ngon. Được ăn kèm với cơm, cuốn bánh tráng hay thịt kho hột vịt, dưa giá là món ăn tuyệt vời giải ngấy trong mấy ngày Tết.

13. Gỏi cuốn

Gỏi cuốn là một món ăn rất hấp dẫn trong ngày tết miền Nam. Đó là sự kết hợp từ các món tôm, thịt, rau, bún cuốn trong chiếc bánh tráng dẻo ngon chấm với tương đậu sệt.

14. Xôi vò

Xôi vò mang ý nghĩa đoàn viên, sung túc và cũng có một hương vị quyến rũ. Món này bao gồm các nguyên liệu như nếp, đậu xanh, nước cốt dừa.

15. Bánh gai

Bánh gai là món ăn đặc trưng của miền Nam. Món này có nhân đậu xanh hoặc nhân dừa bọc trong lớp nếp bao bởi lá gai đen nhánh, tạo nên hương vị thơm ngon và màu sắc đặc biệt.

Hãy cùng thưởng thức những món ăn ngon miền Nam trong ngày tết để tạo thêm không khí vui tươi và sum vầy bên gia đình.

1