10 ngôi chùa ở Bắc Ninh nổi tiếng linh thiêng không thể bỏ qua

CEO Hạnh David
Bắc Ninh không chỉ nổi tiếng với làn điệu dân ca quan họ mà còn thu hút du khách với những ngôi chùa đẹp và linh thiêng. Nếu bạn đang có kế hoạch đi du...

Bắc Ninh không chỉ nổi tiếng với làn điệu dân ca quan họ mà còn thu hút du khách với những ngôi chùa đẹp và linh thiêng. Nếu bạn đang có kế hoạch đi du xuân, đừng bỏ qua danh sách những ngôi chùa ở Bắc Ninh nổi tiếng dưới đây nhé!

1. Chùa Dâu

Chùa Dâu, hay còn được biết đến với tên gọi khác là chùa Diên Ứng hay chùa Pháp Vân, nằm ở xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành. Đây là ngôi chùa có lịch sử lâu đời, được xây dựng từ năm 287 và hoàn thiện vào năm 226. Với lối kiến trúc vô cùng đặc biệt, chùa Dâu thu hút đông đảo du khách thập phương ghé thăm và chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

chua dau bac ninh Ảnh: sưu tầm

2. Chùa Lim

Chùa Lim nổi tiếng từ thế kỉ 18 và vẫn thu hút du khách với lễ hội Lim lâu đời. Nằm ở xã Vân Tương, huyện Tiên Sơn, chùa Lim có kiến trúc cổ kính và là nơi diễn ra những tiết mục dân ca quan họ của địa phương. Hãy ghé thăm chùa Lim vào ngày lễ hội từ ngày 11 đến hết ngày 14 tháng giêng để trải nghiệm không khí sôi động của lễ hội này.

chua lim bac ninh Ảnh: sưu tầm

3. Chùa Bút Tháp

Chùa Bút Tháp, hay còn được biết đến với tên gọi khác là chùa Ninh Phúc Tự hay chùa Nhạn Tháp, nằm ở thôn Bút Tháp, xã Đình Tổ, huyện Thuận Thành. Ngôi chùa này được xây dựng dưới thời vua Trần Thánh Tông và sở hữu lối kiến trúc hình tháp độc đáo. Khi đến chùa Bút Tháp, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng bức tượng Quan Âm nghìn tay nghìn mắt lớn nhất Việt Nam mà còn được khám phá những tác phẩm điêu khắc khác độc đáo.

chua-but-thap-bac-ninh Ảnh: sưu tầm

4. Chùa Linh Ứng Bắc Ninh

Chùa Linh Ứng nằm ở thôn Ngọc Khám, xã Gia Đông, huyện Thuận Thành. Đặc biệt với vị thế đắc địa, chùa Linh Ứng được nhiều du khách ghé thăm và hành hương. Sau khi bị phá hủy hoàn toàn trong thời kì kháng chiến chống Pháp, chùa Linh Ứng đã được xây dựng lại hoàn toàn từ năm 1986. Ngôi chùa này mang lối kiến trúc hài hòa và tạo không khí thanh tịnh, thoáng đãng.

chua linh ung bac ninh Ảnh: sưu tầm

5. Chùa Hàm Long

Chùa Hàm Long gây ấn tượng với câu chuyện kỳ bí. Đây là ngôi chùa "nhốt vong" và "thần trùng", nơi mà gia đình có trùng tang sẽ đem vong lên và chờ đợi trong vòng 3 năm để tránh việc vong tìm về. Nếu bạn muốn khám phá những câu chuyện này, hãy ghé thăm chùa Hàm Long.

chua ham long o bac ninh Ảnh: sưu tầm

6. Đền Đô

Đền Đô, hay còn được biết đến với tên gọi là Đền Lý Bát Đế, là nơi thờ tự 8 vị vua của nhà Lý. Với kiến trúc kết hợp giữa phong cách cung đình và dân gian, đền Đô mang nét đặc trưng của vùng đất này.

den do bac ninh Ảnh: sưu tầm

7. Lăng Kinh Dương Vương

Lăng Kinh Dương Vương nằm ở thôn Á Lữ, xã Đại Đồng Thành, huyện Thuận Thành. Đây là nơi lăng mộ của các vị vua Kinh Dương Vương và được xây dựng lại từ năm 1971. Với lối kiến trúc độc đáo và lễ hội truyền thống hàng năm, Lăng Kinh Dương Vương thu hút đông đảo du khách tới thăm quan.

lang kinh duong vuong Ảnh: sưu tầm

8. Chùa Tiêu

Chùa Tiêu nằm ở núi Tiêu, thuộc xã Tương Giang, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Với vị trí đắc địa và lối kiến trúc cổ kính, chùa Tiêu từng là nơi thiền sư Vạn Hạnh tu thiền và giảng pháp. Ngôi chùa này không có hòm công đức, là một điểm đặc biệt so với các ngôi chùa khác.

chua tieu bac ninh Ảnh: sưu tầm

9. Chùa Dạm

Chùa Dạm có diện tích lớn nhất ở Bắc Ninh hiện nay và được xem là trung tâm Phật Giáo dưới thời nhà Lý. Với kiến trúc hoành tráng và công trình chạm trổ tinh tế, chùa Dạm thu hút du khách bởi vẻ đẹp và sự linh thiêng của nó.

chua dam bac ninh Ảnh: sưu tầm

10. Chùa Đại Bi

Chùa Đại Bi nằm ở thôn Vạn Ty, xã Thái Bảo, huyện Gia Bình. Bên cạnh thờ Phật giáo, chùa Đại Bi còn có đền thờ Tam Tổ của thiền phái Trúc Lâm. Với lịch sử từ năm 1305 và lễ hội truyền thống hàng năm, chùa Đại Bi là điểm đến không thể bỏ qua ở Bắc Ninh.

chua-dai-bi Ảnh: sưu tầm

Bắc Ninh với mảnh đất tinh hoa của Phật Giáo luôn chờ đón du khách ghé thăm. Nếu bạn muốn tìm cho mình một nơi thanh tịnh, hãy ghé thăm những ngôi chùa ở Bắc Ninh mà chúng tôi gợi ý bên trên. Hãy chiêm ngưỡng vẻ đẹp và cảm nhận sự linh thiêng của những ngôi chùa này!

1