Khám phá Cổng Trời Ô Quy Hồ tuyệt đẹp tại Sapa, Việt Nam

CEO Hạnh David
Trước khi đến Sapa, bạn nên mua một SIM Card tại Sân bay quốc tế Nội Bài hoặc thiết lập một SIM điện thoại ảo (eSIM) Việt Nam trước khi đến. Bạn sẽ cần có...

Trước khi đến Sapa, bạn nên mua một SIM Card tại Sân bay quốc tế Nội Bài hoặc thiết lập một SIM điện thoại ảo (eSIM) Việt Nam trước khi đến. Bạn sẽ cần có dữ liệu khi di chuyển khắp Việt Nam.

Ở Mỹ, nếu bạn đang tìm kiếm một gói cước quốc tế, hãy xem xét Google Fi (trước đây là Google Project Fi). Chúng tôi yêu thích gói cước điện thoại này và đã sử dụng nó từ năm 2016. Chúng tôi có quyền truy cập dữ liệu và tin nhắn trong hơn 200 quốc gia, bao gồm cả Việt Nam. Không có chi phí bổ sung cho gói cước dữ liệu này. Tìm hiểu thêm và thử miễn phí tại đây.

Làm thế nào để đến Cổng Trời Ô Quy Hồ từ trung tâm thành phố Sapa

Cổng Trời Ô Quy Hồ cách Sapa 15 kilômét (9.3 dặm) và mất 30 phút đi xe. Nhấp vào đây để xem vị trí trên Google Maps.

Vì nằm trên đỉnh một con đường ngoằn ngoèo của Quốc lộ 4D (QL4D), việc di chuyển là cần thiết.

Tùy chọn 1: Thuê tài xế taxi hoặc tài xế riêng

Thuê một chiếc taxi dễ dàng từ trung tâm thành phố Sapa. Nhiều taxi đang chờ xung quanh Sapa Station, vì vậy bạn có thể dễ dàng tìm được một chiếc taxi. Hãy hỏi tài xế taxi xem liệu họ sẽ tính phí cố định hay theo đồng hồ.

Mẹ tôi và tôi đã thuê một chiếc taxi và trả 500.000 VND ($21 USD) cho một chuyến đi hai chiều. Chúng tôi đã đi đến ba địa điểm - Thác Bạc, Thác Tình Yêu và Cổng Trời. Chuyến đi ngắn của chúng tôi chỉ mất vài giờ, vì vậy chúng tôi rất hài lòng với giá của taxi.

Bạn cũng có thể thuê tài xế riêng nếu bạn tham gia một tour.

Lưu ý: Những tài xế không phải là hướng dẫn viên và sẽ không đi cùng bạn đến các điểm tham quan. Họ sẽ ở gần xe trong bãi đỗ xe.

Tùy chọn 2: Lái xe mô tô/Xe máy

Nếu bạn biết lái xe mô tô, hãy xem xét việc lái xe đến các điểm tham quan Sapa khác nhau. Điều này giúp bạn linh hoạt hơn trong lịch trình của mình. Đặt xe máy thuê trước tại đây.

Bãi đỗ xe Cổng Trời Ô Quy Hồ

Có một bãi đỗ xe nhỏ trước cổng/văn phòng bán vé.

Thời gian tốt nhất để đến Cổng Trời Ô Quy Hồ

Nên đến đây vào các ngày trong tuần để tránh đông đúc. Nên chọn một ngày nắng để có được khung cảnh tốt hơn của khu vực núi non.

Giá vé vào Cổng Trời Ô Quy Hồ Sapa

  • Người lớn (cao trên 1.4 mét): 120.000 VND ($5.00 USD)
  • Trẻ em (dưới 1.4 mét): 60.000 VND ($2.50)
  • Trẻ em (dưới 1 mét): Miễn phí
  • Hướng dẫn viên: Miễn phí (Nếu có thẻ hướng dẫn viên)

Thanh toán được thực hiện tại quầy vé. Chỉ nhận tiền mặt.

Có cần hướng dẫn viên để tham quan Cổng Trời Ô Quy Hồ không?

Không, bạn không cần hướng dẫn viên để tham quan Cổng Trời Ô Quy Hồ. Địa điểm du lịch này có biển hiệu chỉ dẫn về nơi bạn cần đi và bạn có thể tự khám phá.

Nếu bạn đi cùng một hướng dẫn viên, họ có thể vào cổng này miễn phí nếu họ có thẻ hướng dẫn viên.

Những điều cần biết trước khi đến Cổng Trời Ô Quy Hồ Sapa

  • Dự kiến bạn sẽ mất ít nhất 30 phút đến 1 giờ ở đây. Nếu bạn dự định ăn tại nhà hàng trong khu du lịch , bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để khám phá. Địa điểm du lịch này không lớn, nhưng bạn sẽ đi dạo xung quanh và chụp ảnh tại nhiều điểm ở đây.

  • Vì bạn đang ở trên đỉnh núi, nơi này thật sự rất gió. Hãy cất đi mũ, ô hoặc bất cứ điều gì có thể bay đi dễ dàng.

  • Các địa điểm du lịch yêu cầu bạn đi lên và xuống cầu thang và đường đi. Đối với những người có vấn đề về di động, nên xem xét bỏ qua nơi này.

  • Ở đây không có nhiều giải thích về các điểm tham quan, vì vậy hy vọng trong tương lai sẽ cải thiện. Nếu không, bạn chỉ cần đến và tận hưởng khung cảnh đẹp.

  • Nơi này có nhà vệ sinh. Hãy tới khu nhà hàng hoặc chùa để sử dụng nhà vệ sinh.

  • Xem thông tin cập nhật trên trang web chính thức.

Những gì bạn có thể mong đợi tại Cổng Trời Ô Quy Hồ (Khu Du Lịch Cổng Trời Ô Quy Hồ)

Nhiều địa điểm chụp ảnh xứng đáng trên Instagram

Nơi này hoàn hảo cho những người yêu thích chụp ảnh đẹp trên Instagram.

Từ cầu thang trắng dẫn đến bầu trời xanh và mây trắng, đến tác phẩm nghệ thuật hình trái tim màu hồng và bảng "I Love You" cỡ lớn, cũng như các khu vực ngồi với các hình trái tim và vòng tròn, bạn sẽ có thời gian tuyệt vời để pose và chụp ảnh tại các điểm khác nhau.

A pink heart sculpture and a gold I Love You sign on the mountain at Heaven Gate O Quy Ho in Sapa, Vietnam Hình ảnh: Một tác phẩm nghệ thuật hình trái tim màu hồng và bảng "I Love You" màu vàng trên núi tại Cổng Trời Ô Quy Hồ ở Sapa, Việt Nam

Lưu ý: Khi bạn đi dọc theo cạnh dốc, bạn sẽ thấy một tác phẩm nghệ thuật bàn tay màu trắng ở tầng dưới và gần lối vào. Rất tiếc, tác phẩm nghệ thuật này không thuộc phạm vi địa danh du lịch Cổng Trời Ô Quy Hồ này, mà nằm ở một khu du lịch khác.

Cảnh quan tuyệt đẹp của vùng núi

Một trong những điều độc đáo của nơi này là có những cảnh quan tuyệt vời của Đèo Ô Quy Hồ, được bao quanh bởi những ngọn núi xanh của Vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn và một khu vực thung lũng. Hãy đến bên mép của mỏm đá và thưởng thức vẻ đẹp tuyệt vời này.

Hy vọng khu vực này không trở nên thương mại hóa quá mức. Khi chúng tôi chụp ảnh từ khu vực ngồi hình trái tim và vòng tròn, chúng tôi nhìn thấy có công trình xây dựng trong khu vực núi. Chúng tôi không chắc rằng sẽ xuất hiện gì ở vị trí đó.

Cổng Trời Sapa

Nếu bạn đã từng đến Đền Lempuyang ở Bali, bạn sẽ nhớ đến cổng đầu tiên nổi tiếng nhìn ra núi Agung.

Tại đây, Sapa có cổng đến trời riêng của mình. Cổng được lấy cảm hứng từ Bali này nằm ở độ cao 2.035 mét (6.675 feet), là điểm cao nhất của khu du lịch này.

Gần Cổng Trời, có một tác phẩm nghệ thuật là tượng rùa với một bảng tam giác đồng màu trên lưng.

Theo biển báo, khách tham quan đang "...đứng trên lưng huyền thoại thiêng Ô Quy Hồ. Nguyện cầu từ sâu trong trái tim cho sức khỏe, hạnh phúc, thành công và trường thọ sẽ tràn đầy." Hãy hy vọng rằng tất cả những ước mơ và sức khỏe tốt của chúng ta sẽ tiếp tục trong cuộc sống.

A bronze color triangular landmark on top of a turtle sculpture with the Sapa Gate of Heaven in the background Hình ảnh: Một tác phẩm tam giác màu xám trên tượng rùa, nhìn ra dãy núi xanh của Cổng Trời Sapa trên Đèo Ô Quy Hồ, Việt Nam

Lưu ý: Việt Nam thích sử dụng các tam giác màu này để chỉ các đỉnh núi cao nhất trong khu vực. Có một tam giác tương tự trên Núi Fansipan đạt độ cao 3.143 mét. Bạn có thể leo lên Núi Fansipan trong một ngày hoặc bằng cáp treo và xe cáp thể hiện.

Chùa Phật Giáo

Luôn có chùa Phật khi bạn ở trên đỉnh núi ở Việt Nam. Ở đây có một ngôi chùa nhỏ với một hồ nhân tạo và cây cầu. Tượng Bồ Tát Quan Âm nhìn vào núi.

A red bridge, small man-made lake, and small pagoda at the peak of O Quy Ho Heaven Gate in Sapa, Vietnam Hình ảnh: Một cây cầu màu đỏ, hồ nhân tạo nhỏ và chùa nhỏ tại đỉnh Cổng Trời Ô Quy Hồ ở Sapa, Việt Nam

The Guanyin Lady Buddha Statue in front of a small pagoda at the top of Heaven Gate O Quy Ho Pass in Sapa, Vietnam Hình ảnh: Tượng Phật nữ Quan Âm trước một ngôi chùa nhỏ ở đỉnh Cổng Trời Ô Quy Hồ trên Đèo Ô Quy Hồ, Sapa, Việt Nam

Ở tầng dưới của chùa, gần nhà vệ sinh, có những tượng Phật có màu sắc đặc sắc bao quanh con đường đi bộ. Nó trông giống như một truyền thuyết Trung Hoa với các vị thần và quả đào. Rất tiếc là không có biển chỉ dẫn cho phần này, nên không thể hiểu rõ hơn.

Five colorful statues of female deities holding peaches, located at Sapa Heaven Gate

Cây sồi 1000 năm tuổi

Khi đi từ chùa xuống cổng chính, bạn sẽ đi qua một cây sồi 1000 tuổi. Cây sồi có thể bị bỏ qua, nhưng có những tượng hươu và dê bao quanh cây và một biển hiệu.

A 1000 year old oak tree with deer and goat sculptures at Heaven Gate on O Quy Ho Pass in Sapa, Vietnam

Các dịch vụ Spa

Có một khách sạn, Heaven's Gate Hotel, được kết nối với điểm du lịch này.

Nếu bạn muốn ở lại đây lâu hơn, hãy xem xét khám phá các dịch vụ spa. Có bồn tắm thảo dược, phòng xông hơi và bấm huyệt. Bạn có thể hỏi nhân viên nếu bạn quan tâm đến những tùy chọn này.

Nếu bạn muốn ở lại đây qua đêm, vui lòng bấm vào đây để đặt phòng trên Booking.com hoặc đặt phòng trên Agoda tại đây.

Nơi ăn uống ở khu vực Cổng Trời Ô Quy Hồ Sapa

Khu du lịch có nhà hàng tại chỗ, Nhà hàng và Cà phê Ô Quy Hồ. Nhà hàng này phục vụ món ăn phương Tây và Việt Nam.

Nhà hàng cũng tự hào về khung cảnh tuyệt vời từ độ cao 2.035 mét (6.637 feet) trên mực nước biển.

Chúng tôi không có cơ hội thử nghiệm quán này vì chúng tôi thiếu thời gian và cần trở về Sapa để bắt xe buýt.

Giờ mở cửa: Từ 9:00 sáng đến 10:00 tối

Nhận xét cuối cùng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm đẹp để ghé qua khi bạn ở Sapa, hãy thêm Cổng Trời Ô Quy Hồ vào danh sách.

Chúng tôi khuyên bạn nên đến đây nếu bạn có ít nhất 3 ngày ở Sapa và sau khi bạn đã đi khám phá các cánh đồng lúa và làng dân tộc thiểu số của Sapa. Bạn sẽ muốn thư giãn sau chuyến đi leo núi, vì vậy đây là một lựa chọn tuyệt vời để lang thang và khám phá.

Sau địa điểm này, bạn có thể xem xét việc ghé thăm Khu du lịch Cầu Kính Rồng Mây (Cloud Dragon Glass Bridge Tourist Area). Nó chỉ cách đây vài phút lái xe. Rất tiếc là chúng tôi không có thời gian, chúng tôi sẽ ghé thăm trong chuyến đi tiếp theo đến Sapa.

Đọc các bài viết Sapa khác của chúng tôi

1