Top 9 loại bánh tuyệt ngon và dễ làm ngay tại nhà

CEO Hạnh David
Đối với những người yêu thích ẩm thực, việc thưởng thức những loại bánh ngon tại nhà là điều tuyệt vời. Bạn không chỉ có cơ hội thưởng thức những món ăn ngon lành mà...

Đối với những người yêu thích ẩm thực, việc thưởng thức những loại bánh ngon tại nhà là điều tuyệt vời. Bạn không chỉ có cơ hội thưởng thức những món ăn ngon lành mà còn có thể thỏa sức sáng tạo trong việc làm bánh. Dưới đây là danh sách các loại bánh tuyệt ngon và dễ làm ngay tại nhà.

1. Bánh Crepe

Bánh Crepe Hình minh họa: Bánh Crepe

Bánh Crepe còn được gọi là bánh Kếp của nước Pháp. Đây là một món bánh rất phổ biến và dễ làm. Bạn chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu đơn giản như bột mì, trứng, sữa tươi và chút gia vị. Trộn đều các nguyên liệu lại và làm bánh trên chảo chống dính. Khi mặt bánh xuất hiện bong bóng và lỗ xung quanh viền, bạn chỉ cần lật bánh qua để mặt còn lại chín. Bánh Crepe có thể thưởng thức cùng với trái cây, nước sốt socola, nước đường caramel, mứt,... tùy theo khẩu vị.

2. Bánh chuối chiên

Bánh chuối chiên Hình minh họa: Bánh chuối chiên

Bánh chuối chiên là một món ăn vặt quen thuộc và dễ chinh phục. Lát chuối chín thơm được bọc bởi một lớp bột vàng giòn. Đơn giản chỉ cần chuẩn bị chuối sứ chín, bột chiên chuối và các loại gia vị như đường, muối, dầu ăn... Đầu tiên, bạn tráng lớp bột xung quanh chuối sau đó chiên với lửa vừa cho đến khi bánh chín vàng đều. Vớt bánh ra để ráo dầu và thưởng thức.

3. Bánh nhãn

Bánh nhãn Hình minh họa: Bánh nhãn

Bánh nhãn là một loại bánh nhỏ xinh có hình dáng tựa trái nhãn. Bánh có hương thơm tuyệt vời và không quá ngán. Để làm bánh nhãn, bạn cần chuẩn bị bột nếp, trứng gà, nước cốt dừa, đường và muối. Trộn đều các nguyên liệu lại để có được hỗn hợp bột. Sau khi ủ bột, bạn tạo thành từng viên nhỏ tựa trái nhãn từ bột. Chiên bánh với lửa nhỏ cho đến khi bánh chín vàng đều. Tiếp theo, tráng đường vào bánh cho đều. Bánh nhãn đã khô lớp đường sẽ sẵn sàng để thưởng thức.

4. Bánh Doremon

Bánh Doremon Hình minh họa: Bánh Doremon

Bánh Doremon, hay còn gọi là bánh rán Doremon, là một món bánh rất được ưa thích. Cách làm bánh này đơn giản, chỉ cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu như trứng gà, đường, bột mì, đậu đỏ và các loại gia vị. Đầu tiên, bạn hòa tan đường và muối trong nước lọc, sau đó trộn đều với bột mì và đậu đỏ đã luộc chín. Trộn đều các nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp nhân. Tiếp theo, làm bột vỏ bánh và nhồi nhân vào bột. Cuối cùng, hấp bánh cho đến khi chín và thưởng thức.

5. Bánh chuối hấp bột năng cốt dừa

Bánh chuối hấp bột năng cốt dừa Hình minh họa: Bánh chuối hấp bột năng cốt dừa

Bánh chuối hấp bột năng cốt dừa là món ăn vặt phổ biến ở vùng đất Nam Định. Bánh có mùi thơm của lá dứa và đậu xanh. Để làm bánh chuối hấp, bạn cần chuẩn bị bột năng, bột gạo, đậu xanh, lá dứa, nước cốt dừa và các gia vị như đường, muối. Trộn đều tất cả các nguyên liệu và hấp bánh cho đến khi chín. Cuối cùng, cắt bánh thành từng miếng và thưởng thức.

6. Bánh da lợn

Bánh da lợn Hình minh họa: Bánh da lợn

Bánh da lợn là loại bánh có hình dáng đặc biệt và hương vị thơm béo của lá dứa và đậu xanh. Để làm bánh da lợn, bạn cần chuẩn bị bột năng, bột gạo, đậu xanh, lá dứa và các gia vị như đường, muối, nước lọc. Trộn đều các nguyên liệu để có hỗn hợp nhân và bột. Sau đó, hấp bánh cho đến khi chín. Cuối cùng, cắt bánh thành từng miếng và thưởng thức.

7. Bánh sữa tươi chiên

Bánh sữa tươi chiên Hình minh họa: Bánh sữa tươi chiên

Bánh sữa tươi chiên là một món ăn vặt thú vị và an toàn. Để làm bánh, bạn cần chuẩn bị sữa tươi có đường, lòng đỏ trứng gà, bột bắp, bột chiên xù và các loại gia vị như đường, muối, dầu ăn. Trộn đều các nguyên liệu để có hỗn hợp nhân và bột. Sau đó, lăn viên bột trong lòng đỏ trứng và bột chiên xù rồi chiên cho đến khi bánh có lớp vỏ vàng đều. Cuối cùng, vớt bánh ra để ráo dầu và thưởng thức.

8. Bánh su kem

Bánh su kem Hình minh họa: Bánh su kem

Bánh su kem là một loại bánh ngọt và mát lạnh. Để làm bánh, bạn cần chuẩn bị bột mì, trứng gà, whipping cream, sữa tươi và các gia vị như đường, muối, vani. Trộn đều các nguyên liệu để có hỗn hợp nhân và bột. Sau đó, hấp bánh cho đến khi chín. Cuối cùng, trang trí và thưởng thức.

9. Bánh flan

Bánh flan Hình minh họa: Bánh flan

Bánh flan là một món tráng miệng ngon miệng và dễ làm. Để làm bánh, bạn cần chuẩn bị trứng gà, đường, sữa tươi và các gia vị như vani. Trộn đều các nguyên liệu để có hỗn hợp nhân và hấp bánh cho đến khi chín. Cuối cùng, trang trí và thưởng thức.

Với những loại bánh trên, bạn có thể tự tay làm ngay tại nhà và thưởng thức cùng gia đình và bạn bè. Hãy thử và khám phá những món ăn ngon tuyệt vời này ngay hôm nay!

1