Top 7+ Các Món Canh Chay Đãi Tiệc Ngon Hấp Dẫn Nhất Hiện Nay

CEO Hạnh David
Bên cạnh những món canh thịt truyền thống trong các buổi tiệc, các món canh chay đãi tiệc cũng được rất nhiều thực khách yêu thích. Các món canh chay này không chỉ bổ dưỡng...

Bên cạnh những món canh thịt truyền thống trong các buổi tiệc, các món canh chay đãi tiệc cũng được rất nhiều thực khách yêu thích. Các món canh chay này không chỉ bổ dưỡng mà còn đa dạng về hương vị, màu sắc, cách chế biến và là lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu thích ẩm thực chay và muốn xây dựng lối sống lành mạnh. Cùng tìm hiểu về các món canh chay đãi tiệc hấp dẫn nhất trong bài viết sau nhé.

Các món canh chay đãi tiệc ngon

Canh Chua Chay

Canh chua chay là một trong những món canh chay đãi tiệc phổ biến. Món canh này kết hợp hương vị chua ngọt của nước dùng và các loại rau, đậu hũ chay thay thế thịt. Nước dùng được làm từ nước cốt dừa tươi ngon và nước me chua để tạo ra hương vị đặc trưng và thơm ngon riêng biệt. Canh chua chay thường được ăn kèm với cơm trắng nóng hổi hoặc bún.

Canh chua chay

Canh Rong Biển Hạt Sen

Canh rong biển hạt sen là một món canh chay đãi tiệc bổ dưỡng, kết hợp giữa vị ngọt thanh của hạt sen và vị đặc trưng của rong biển. Rong biển chứa nhiều khoáng chất và vi chất cần thiết cho sức khỏe và hạt sen mang đến sự ngon miệng và dinh dưỡng cao. Canh được nấu sôi với nước dùng thơm béo, gia vị và thảo mộc tự nhiên để tạo nên một hương vị tuyệt vời.

Món canh này được ưa chuộng khi đặt tiệc tại nhà 24H, vì nếu bạn đang muốn tổ chức tiệc chay thì đây là lựa chọn tuyệt vời.

Canh rong biển hạt sen

Canh Nấm Hạt Sen Chay

Canh nấm hạt sen chay là một món canh chay đãi tiệc phổ biến với hương vị thơm ngon và béo tự nhiên từ nấm và hạt sen. Món canh này thường được làm từ các loại nấm khác nhau như nấm mèo, nấm kim châm hay nấm đùi gà, kết hợp với hạt sen và các loại rau xanh như rau mồng tơi, rau cải ngọt. Để làm món canh nấm hạt sen chay, người nấu thường sử dụng nước luộc rau cải hoặc nước dùng chay để tạo nên hương thơm cho món canh.

Canh nấm hạt sen chay

Canh Bắp Cải Cuộn Chay

Canh bắp cải cuộn chay là một món canh chay đãi tiệc ngon và thường xuất hiện trong thực đơn của những người muốn bổ sung thêm rau xanh vào bữa ăn. Món canh này được làm với nguyên liệu chính từ bắp cải, được cuốn chặt vào những lớp mì ống hoặc bánh tráng mỏng. Sau đó chúng được đặt vào nồi nước sôi, nhanh chóng nở hấp và trở nên mềm mịn.

Canh bắp cải cuộn chay

Canh Củ Sen Hầm Táo Đỏ

Canh củ sen hầm táo đỏ là một món canh chay đãi tiệc ngon với hương vị tự nhiên của củ sen kết hợp với vị ngọt của táo đỏ. Để làm canh củ sen hầm táo đỏ, bạn cần có củ sen, táo đỏ và một số gia vị như gia vị nêm chay, hành tím, tỏi và gia vị hương liệu. Các thành phần này sẽ được kết hợp và hầm chín trong nước, tạo nên một nồi canh thơm phức, giàu dinh dưỡng, chứa nhiều chất xơ, vitamin, và khoáng chất quan trọng cho sức khỏe.

Canh củ sen hầm táo đỏ

Canh Nấm Đậu Hũ Non Chay

Canh nấm đậu hũ non chay là một món canh chay đãi tiệc thanh đạm và phù hợp cho những người đang ăn chay hay muốn thay đổi khẩu vị. Món canh này được làm từ nấm, đậu hũ non mềm mịn và các loại rau xanh tươi sạch cung cấp protein cần thiết cho cơ thể. Khi kết hợp với nước dùng và gia vị, món canh nấm đậu hũ non sẽ trở thành một sự lựa chọn lý tưởng cho các buổi tiệc chay.

Canh nấm đậu hũ non chay

Canh Khổ Qua Nhồi Thịt Chay

Canh khổ qua nhồi thịt chay là một món canh chay đãi tiệc thơm ngon với sự kết hợp của khổ qua và nhân nhồi. Món canh sẽ được nấu trong nước dùng thơm ngon với một chút dầu hạt cây để món canh thêm phần trọn vẹn. Hương vị đắng nhẹ của khổ qua kết hợp với nhân đậu hũ bên trong mềm ngon tạo nên món canh hấp dẫn.

Canh khổ qua nhồi thịt chay

Trên đây là danh sách các món canh chay đãi tiệc có hương vị hấp dẫn, thơm ngon và vô cùng bổ dưỡng. Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng tuyệt vời để chuẩn bị thực đơn phù hợp cho buổi tiệc.

Các bài viết liên quan:

Tổng hợp các món lẩu chay đãi tiệc ngon hấp dẫn được nhiều khách hàng ưa chuộng nhất.

Tổng hợp các nhà hàng tiệc cưới chay uy tín tại TPHCM.

1