Top 40+ địa điểm du lịch Đà Lạt "nhất định phải đến" mới nhất 2024

CEO Hạnh David
Du lịch Đà Lạt đã trở thành lựa chọn hấp dẫn cho du khách bởi vẻ đẹp lãng mạn, mơ màng của thành phố. Tại đây, bạn có thể tận hưởng một không gian trong...

Địa điểm du lịch Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt đã trở thành lựa chọn hấp dẫn cho du khách bởi vẻ đẹp lãng mạn, mơ màng của thành phố. Tại đây, bạn có thể tận hưởng một không gian trong lành, tiết trời se lạnh độc đáo và dễ chịu. Đà Lạt còn sở hữu nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, phù hợp để du khách tha hồ ngắm cảnh, tham quan, trải nghiệm các hoạt động vui chơi và tạo dấu ấn với những bức ảnh check-in độc đáo.

1. Những điểm đến thiên nhiên đẹp ngẩn ngơ ở Đà Lạt

Đà Lạt nổi tiếng với những điểm đến thiên nhiên đẹp ngỡ ngàng, hút hồn du khách. Dưới đây là một số địa điểm tham quan đẹp mắt của thành phố này.

1.1. Hồ Xuân Hương

Địa chỉ: phường 1, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

Tọa lạc ở trung tâm thành phố, Hồ Xuân Hương được ví như viên ngọc xanh của Đà Lạt. Mặt hồ phẳng lặng, nước trong xanh, hai bên là những khóm hoa, bãi cỏ xanh mướt tô điểm thêm vẻ đẹp lãng mạn của thành phố ngàn hoa. Tại đây, bạn có thể dạo chơi quanh hồ, đạp vịt hay thưởng thức cà phê và ngắm cảnh.

1.2. Hồ Tuyền Lâm

Địa chỉ: tổ 18 khu du lịch Tuyền Lâm, phường 3, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

Hồ Tuyền Lâm là hồ nước nhân tạo lớn nhất của Đà Lạt. Nằm giữa rừng thông xanh rì, không gian trong lành tạo nên điểm đến lý tưởng để cắm trại, vui chơi và nghỉ dưỡng. Tại đây, bạn có thể trải nghiệm các hoạt động như chèo thuyền, đạp vịt, câu cá, cắm trại qua đêm, hay chụp hình sống ảo cùng khung cảnh thơ mộng.

Địa điểm du lịch ở Đà Lạt

1.3. Thác Datanla

Địa chỉ: QL20, đèo Prenn, phường 3, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

Thác Datanla mang vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên. Nơi đây là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai thích khám phá, mê du lịch trải nghiệm và thể thao mạo hiểm. Khu du lịch thác Datanla mang đến cho du khách nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn như đu dây vượt qua thác nước, leo các bậc đá chinh phục đỉnh thác, vi vu trên máng trượt xuyên rừng thông, đu zipline băng rừng hay chèo thuyền vượt thác thú vị.

1.4. Thác Prenn

Địa chỉ: phường 3, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

Thác Prenn được bộ Văn hóa - Thể thao công nhận là Di tích lịch sử văn hóa Quốc gia vào năm 2000. Ngọn thác mang vẻ đẹp hoang sơn, kỳ bí trong không gian núi rừng bình yên. Tại đây, bạn có thể tham quan vườn thú, vườn hoa lan, đền Âu Lạc và tham gia nhiều hoạt động vui chơi như chèo thuyền, đi xe jeep băng rừng thông, đi cáp treo, cưỡi voi, cưỡi đà điểu.

Địa điểm du lịch ở Đà Lạt

1.5. Thác Pongour

Địa chỉ: thôn Tân Nghĩa, Ninh Gia, Đức Trọng, Lâm Đồng

Thác Pongour được mệnh danh là "Nam Thiên đệ nhất thác" và là một trong những ngọn thác hùng vĩ bậc nhất của tỉnh Lâm Đồng. Địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng này thu hút nhiều du khách bởi vẻ đẹp hiếm có với thác nước đổ từ trên cao qua 7 tầng đá đầy rêu xanh, tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Du khách có thể đến thác Pongour để tham quan, chụp hình, tổ chức picnic và vui chơi. Đặc biệt, vào dịp rằm tháng giêng, bạn còn có cơ hội tham gia lễ hội Pongour đặc sắc của người K’Ho.

1.6. Hồ Suối Vàng

Địa chỉ: thôn Đankia, xã Lát, Lạc Dương, Lâm Đồng

Hồ Suối Vàng là một trong những địa điểm săn mây được yêu thích tại thành phố ngàn hoa. Các bạn trẻ thường tìm đến đây để cắm trại qua đêm và săn mây, đón bình minh. Ánh nắng mặt trời chiếu qua cây cối, phản chiếu lên mặt nước tạo thành cảnh quan rực rỡ hiếm có. Tại đây, du khách có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền, câu cá và thưởng thức không khí trong lành cùng khung cảnh tuyệt đẹp.

Địa điểm du lịch ở Đà Lạt

1.7. Làng Cù Lần

Địa chỉ: thôn Suối Cạn, xã Lát, Lạc Dương, Lâm Đồng

Làng Cù Lần nằm giữa núi rừng hùng vĩ là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc K’Ho. Đây là một trong các điểm du lịch Đà Lạt cùng cung đường với Hồ Suối Vàng, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tìm đến vui chơi, tham quan và tìm hiểu nét văn hóa độc đáo của người đồng bào K’Ho. Khung cảnh ngôi làng với núi non trùng điệp, rừng thông xanh bao quanh, tiếng suối chảy và hoa nở quanh năm tạo nên không gian tuyệt đẹp và thú vị.

1.8. Đồi Robin

Địa chỉ: số 1 Đống Đa, phường 3, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

Đồi Robin nằm trên đèo Prenn thơ mộng là một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng, cho phép bạn chiêm ngưỡng toàn cảnh Đà Lạt từ trên cao. Tại đây, bạn còn có thể trải nghiệm cáp treo dài hơn 2km từ đồi đến Thiền Viện Trúc Lâm. Ngồi trên cáp treo, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh núi Voi, hồ Tuyền Lâm, những vườn hoa rực rỡ, núi rừng bao la và những biệt thự cổ đẹp mắt.

Địa điểm du lịch ở Đà Lạt

1.9. Thác Voi

Địa chỉ: xã Gia Lâm, Lâm Hà, Lâm Đồng

Thác Voi còn được gọi là thác Liêng Rơwoa, là một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt được nhiều bạn trẻ yêu thích. Nơi đây mang vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ hiếm có. Du khách có thể thử sức đi bộ lên đỉnh thác với 145 bậc đá trong tiếng thác đổ ầm ầm. Khu vực dưới chân thác là hang Dơi, nằm ở độ sâu 50m so với mặt đất. Hành trình khám phá hang dơi sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Ngoài ra, bạn còn có thể khám phá thêm Top 30 cảnh đẹp Đà Lạt thơ mộng, check in thỏa thích để tận hưởng những khung cảnh tuyệt đẹp của thành phố này.

2. Những địa điểm săn mây, cắm trại, ngắm hoàng hôn cực đỉnh ở Đà Lạt

Đà Lạt có rất nhiều địa điểm săn mây, cắm trại và ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp như đồi Đa Phú, đồi chè Cầu Đất, đỉnh Hòn Bồ, xóm Lèo...

2.1. Đỉnh Langbiang

Địa chỉ: số 305 đường Langbiang, thị trấn Lạc Dương, Lạc Dương, Lâm Đồng

Đỉnh Langbiang là một trong những đỉnh núi cao nhất của vùng Tây Nguyên và nằm phía Nam thành phố Đà Lạt. Đến đây, bạn có thể leo lên đỉnh để chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của núi xanh rừng rậm, nhìn ra toàn cảnh thành phố Đà Lạt và các thung lũng xung quanh. Đồng thời, bạn còn có thể thưởng thức nhiều món ăn địa phương thơm ngon và hấp dẫn.

Địa điểm du lịch ở Đà Lạt

2.2. Đồi Đa Phú

Địa chỉ: phường 7, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

Đồi Đa Phú là một trong những địa điểm săn mây và ngắm hoàng hôn đẹp của Đà Lạt. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 12km, địa điểm này thích hợp để ngắm toàn cảnh thành phố với những ngôi nhà kính lấp ló, các khu vườn và view rừng thông đẹp như tranh vẽ. Cắm trại qua đêm ở đồi Đa Phú cũng là trải nghiệm tuyệt vời để ngắm nhìn hoàng hôn, tận hưởng bầu trời đầy sao và sáng sớm có thể săn mây, đón bình minh trong không khí se lạnh của Đà Lạt.

2.3. Đồi chè Cầu Đất

Địa chỉ: QL20, Xuân Trường, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

Đồi chè Cầu Đất nằm ở ngoại ô thành phố. Đây là một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng, sở hữu phong cảnh thiên nhiên hữu tình với những vườn chè xanh mướt. Đồi chè mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị như tham quan nhà máy sản xuất chè, hóa thân thành người trồng, thu hái chè, săn mây, thưởng thức đồ uống thơm ngon tại quán cà phê container và check-in cùng cảnh đẹp.

Địa điểm du lịch ở Đà Lạt

2.4. Đỉnh Hòn Bồ

Địa chỉ: phường 12, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

Đỉnh Hòn Bồ Đà Lạt nằm cách trung tâm thành phố khoảng 9km. Núi Hòn Bồ có độ cao 1709m so với mực nước biển. Du lịch Đà Lạt đến đỉnh Hòn Bồ, du khách có thể ngắm toàn cảnh thành phố từ trên cao, trải nghiệm ngắm hoàng hôn, bình minh tuyệt đẹp. Điểm đẹp nhất là lúc bình minh khi những tia nắng vàng chiếu lấp lánh làm sương từ những cành cây ngọn cỏ bốc hơi, tạo thành từng làn sương mờ ảo đẹp sống động.

2.5. Đồi Thiên Phúc Đức

Địa chỉ: phường 7, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

Đồi Thiên Phúc Đức được mệnh danh là "thánh địa săn mây" của thành phố Đà Lạt. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 8km, địa điểm này cung cấp trải nghiệm cắm trại qua đêm, tham quan vườn dâu tây, săn mây, ngắm hoàng hôn và check-in cùng cây thông cô đơn gần đó.

Địa điểm du lịch ở Đà Lạt

2.6. Xóm Lèo Đà Lạt

Địa chỉ: khu vực đầu Trại Mát, phường 11, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

Xóm Lèo nằm ở một vị trí độc đáo với view thung lũng đèn rộng lớn. Từ đây, bạn có thể ngắm hoàng hôn đẹp, thu hút rất nhiều bạn trẻ tìm đến để check-in và ngắm cảnh về đêm.

3. Các địa điểm du lịch Đà Lạt cho trẻ em thú vị nhất

Đối với những gia đình có trẻ nhỏ, du lịch Đà Lạt còn có những địa điểm hấp dẫn như nông trại cún, Chika Farm, Vườn thú ZooDoo...

3.1. Vườn thú ZooDoo

Địa chỉ: xã Đạ Nhim, Lạc Dương, Lâm Đồng

Vườn thú ZooDoo nằm giữa rừng thông xanh, cách trung tâm TP Đà Lạt khoảng 40km. Nơi đây có thiên nhiên trong lành và thời tiết dễ chịu. Tại đây, bạn có thể tham quan các loài động vật đáng yêu như chồn cừu, gấu mèo, chuột túi, ngựa lùn... và chụp hình. Đối với những gia đình có trẻ nhỏ, ZooDoo là địa điểm vui chơi thích hợp để trẻ học hỏi, khám phá về thế giới động vật và giúp trẻ biết yêu thiên nhiên và bảo vệ môi trường.

Địa điểm du lịch ở Đà Lạt

3.2. Nông trại cún

Địa chỉ: đường Camly, phường 7, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

Nông trại Cún Puppy nằm cách trung tâm thành phố 7km. Tại đây, bạn có thể trải nghiệm giao lưu với những chú chó cún, tìm hiểu về cách chăm sóc và huấn luyện chó. Ngoài ra, còn có một số hoạt động khác như vườn hoa cúc, gà, những món ăn độc đáo và thú vị.

Những địa điểm du lịch Đà Lạt trên đây chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách, đặc biệt là những người đam mê khám phá thiên nhiên và check-in ảo. Đừng bỏ lỡ cơ hội tận hưởng vẻ đẹp độc đáo của thành phố này!

1