Top 15 quán bún bò Huế cực kỳ hấp dẫn ở Hà Nội

CEO Hạnh David
Bún bò Huế, một món ăn đặc trưng của cố đô Huế, đã trở thành biểu tượng văn hóa ẩm thực của người dân. Món ăn này đã được giới thiệu khắp cả nước để...

Bún bò Huế, một món ăn đặc trưng của cố đô Huế, đã trở thành biểu tượng văn hóa ẩm thực của người dân. Món ăn này đã được giới thiệu khắp cả nước để mang đến cho mọi người vẻ đẹp của văn hóa ẩm thực Huế. Ngày nay, ở Hà Nội có nhiều quán bún bò Huế nổi tiếng. Bạn đã biết quán nào là ngon nhất chưa? Hãy cùng Tico Travel khám phá và ghi danh một số quán bún bò Huế nổi tiếng nhất ở Hà Nội.

Giới thiệu về món bún bò Huế - Đặc sản nổi tiếng mà ai cũng nên thử

Bún bò Huế ra đời từ thời chúa Nguyễn Hoàng (khoảng thế kỷ 16). Theo truyền thuyết, có một cô nương xinh xắn, tài giỏi, và thành thạo trong việc làm bún. Cô nàng này nghĩ ra một món ăn mới lạ đó chính là ninh thịt bò thành nước dùng và ăn kèm cùng với bún. Và từ đó món bún bò Huế ra đời.

Ngày nay, món bún bò Huế đã thay đổi một chút bằng cách thêm vào một loạt các nguyên liệu khác như giò lợn, quyết heo, thịt bò… và chúng thường được ăn kèm với các loại rau sống.

Bún bò Huế có gì đặc biệt?

Một bát bún bò Huế thường bao gồm sợi bún, tiết heo, thịt bò, chả cua và nước dùng. Bột gạo để làm bún được kết hợp với bột lọc theo tỉ lệ đã định để sợi bún có độ săn chắc vừa phải. Thịt bò được chọn lựa một cách kỹ lưỡng, chọn phần thịt ở bắp chân trước hoặc bắp hoa màu đỏ tươi. Bên cạnh đó, chả cua có vị béo tự nhiên và nhiều thịt được tạo nên từ gạch và thịt cua xay nhuyễn.

Nước dùng của bún bò Huế được ninh từ xương ống bò nên có vị ngọt đậm đà. Ngoài ra, một chút mắm ruốc và sả được cho vào nồi canh để tăng thêm mùi thơm hấp dẫn.

Một tô bún bò Huế thơm ngon mang hương vị của phố cổ, với màu cam của dầu điều, màu nâu của thịt bò, màu đỏ của tiết heo, màu xanh của hành, mùi thơm và một ít giá đỗ thanh mát đều có mặt trong tô bún. Hương vị cay cay, ngọt ngọt và bùi bùi của bún đã làm say lòng thực khách mỗi khi thưởng thức món đặc sản này.

TOP 15 quán bún bò Huế ở Hà Nội bạn nên ghé một lần

Bún bò Huế O Xuân

Địa chỉ các cơ sở ở Hà Nội:

  • 189 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội
  • 448 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội
  • D Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • 107 Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
  • 21-25 Tuệ Tĩnh, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bún bò Huế O Xuân

Quán bún bò Huế O Xuân là nơi đầu tiên người ta nghĩ đến khi nhắc đến món bún bò Huế ở Hà Nội. Từ lâu, đây đã là một quán ăn bình dân với những tô bún khổng lồ, một tô bún đầy đủ với thịt bò thái mỏng, chả viên, móng giò…

Quán bún bò Huế O Xuân có mặt ở một số cơ sở tại Hà Nội nhưng cơ sở ở Xã Đàn có chất lượng cao hơn và được khách thường xuyên lui tới.

Bên cạnh đó, khi ghé qua quán, thực khách có thể thưởng thức những món ăn khác mang đậm chất cố đô Huế như Chả lụa, bún thịt nướng, nem chua, bột lọc, bánh bèo, bánh nậm, bún tai heo mắm nêm, cơm hến,…

Các nhân viên phục vụ ở đây cũng rất thân thiện và nhiệt tình. Vào những ngày đông se lạnh, quán O Xuân cũng có thêm món tráng miệng là món “Chè Sắn Nóng” và “Bánh Trôi Tàu” để cung cấp cho những thực khách yêu thích món tráng miệng.

Bún bò Huế Ngự Uyển

Địa chỉ các cơ sở ở Hà Nội:

  • 5 Kim Đồng, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • 291 Hoàng Văn Thái, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
  • 32 Lĩnh Nam, Q. Hoàng Mai, Hà nội
  • 6c Trần Nguyên Đán, P. Định Công, Hà Nội
  • 172 Phố Vọng, P. Phương Liệt, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • A1 Lô B5 Nguyễn Cảnh Dị, Đại Kim, Hà Nội
  • 240 Quan Nhân, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
  • N4 A9 Đường Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội (Đối diện số 88 mỹ đình)
  • Khu G yên xá (gần chợ yên xá), Tân Chiều, Hà Đông, Hà Nội
  • 68 Nguyễn Đức Cảnh,Hoàng Mai, Hà Nội
  • 101 C4 Lương Định Của, Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội
  • VT7 BT7 KDT Xa La, Hà Đông, Hà Nội

Bún bò Huế Ngự Uyển

Ngự Uyển có một menu lớn với nhiều món khác nhau để bạn lựa chọn. Tất cả các suất ăn tại nhà hàng này đều mang phong cách ẩm thực Huế, bao gồm bún bò, bánh bột lọc, cơm Huế và nem lụi,…

Bún bò Huế được cho là tuyệt vời nhất ở đây. Nhà hàng có ba loại kích thước bún: loại bún thường, loại bún đầy đủ và loại bún đặc biệt. Tiết chắc, không xốp, chân giò giòn, nước dùng chua ngọt hoà quyện mang lại hương vị đậm đà đầy hương vị đặc sản Huế khiến bao thực khách say mê.

Hơn nữa, các món chè ở đây khá ngon, rất lý tưởng cho những ngày hè nắng nóng như hiện nay. Quán đơn giản dễ tìm vì nằm trên đường có tấm biển to, không gian thoáng mát, tường có vẽ hoa sen và ánh đèn lung linh đậm chất Huế.

Bạn cũng có thể vừa thưởng thức món bùn bò Huế thơm ngon vừa thoả mãn đam mê sống ảo bằng cách chụp những hình ảnh bún bò Huế đẹp để khoe với bạn bè và người thân khi đến đây.

Bún bò Huế Thu Thuỳ

Địa chỉ các cơ sở ở Hà Nội:

  • 18 Đại Cồ Việt, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bún bò Huế Thu Thuỳ

Quán hơi nhỏ và nằm ngay dưới chân cầu vượt. Đổi lại, khách du lịch có thể đậu ô tô và ăn uống thoải mái trên vỉa hè rộng rãi. Ở đây có món bún bò Huế vừa to vừa nhiều. Thịt bò cắt dày, gân bò hơi sần sật nhưng chả cua mềm ngọt.

Chỉ có một điểm hạn chế là tiết và chả giò hơi ít một chút, nhưng với giá 40k / tô và thêm vào đó là các loại topping đầy đặn thì bạn nên thử bún bò Huế tại quán Thu Thủy ít nhất một lần nhé!

Bún bò Huế O Uông

Địa chỉ cơ sở ở Hà Nội:

  • 546 Lạc Long Quân, Quận Tây Hồ, Hà Nội

Bún bò Huế O Uông

Quán khá rộng, bàn ghế được kê gọn gàng. Vào giờ cao điểm có rất nhiều khách ghé qua quán, nhưng mọi thứ không hề lộn xộn vì đội ngũ nhân viên năng động và nhanh nhẹn dọn dẹp, sắp xếp mọi thứ, từ chỗ ngồi đến các món ăn .

Bún bò Huế O Uông có một nét độc đáo mà ít quán mì khác có được đó là sợi mì vô cùng mềm và dẻo. Bát bún còn có thêm một miếng chả giò, gần giống như giò tai, ăn rất ngon và hấp dẫn.

Bún bò Huế 65 Đường Láng

Địa chỉ các cơ sở ở Hà Nội:

  • 38A, Nguyên Hồng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • 65 Đường Láng, Ngã Tư Sở, Đống Đa, Hà Nội

Bún bò Huế 65 Đường Láng

Tiệm bún bò Huế 65 nằm nổi bật trên đường Láng và rất dễ tìm. Bạn có thể chọn thưởng thức tô viền trắng,

1