Top 12 ngôi chùa Hà Nam linh thiêng nhất bạn nên ghé thăm

CEO Hạnh David
Nếu bạn đam mê du lịch tâm linh và muốn trải nghiệm những kiến trúc tuyệt đẹp của các ngôi chùa, hãy không bỏ qua Hà Nam - mảnh đất nổi tiếng với thiên nhiên...

Nếu bạn đam mê du lịch tâm linh và muốn trải nghiệm những kiến trúc tuyệt đẹp của các ngôi chùa, hãy không bỏ qua Hà Nam - mảnh đất nổi tiếng với thiên nhiên tươi đẹp và sự thanh bình trong tâm hồn. Hãy cùng Tico Travel khám phá top 12 ngôi chùa Hà Nam nổi tiếng nhất tại đây.

1. Chùa Tam Chúc - Ngôi chùa Hà Nam nổi tiếng

Điểm đầu tiên trong hành trình du lịch tâm linh chính là chùa Tam Chúc. Với quy mô lớn nhất Việt Nam, chùa Tam Chúc nổi tiếng với quần thể rộng lớn, nhiều chùa, tượng Phật, cột kinh và kiến trúc độc đáo. Đặc biệt, ngôi chùa này sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp với những dãy núi đá vôi, rừng xanh mướt bạt ngàn. Mùa xuân là thời điểm thích hợp để đến chùa Tam Chúc và tham quan lễ hội.

chùa Hà Nam chùa Hà Nam

2. Chùa Bà Đanh

Chùa Bà Đanh được biết đến là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất tại Hà Nam. Với diện tích lớn hơn 10 ha, ngôi chùa này nằm gần sông Đáy. Không như các ngôi chùa khác, chùa Bà Đanh được biết đến bởi sự hiu quạnh và vắng vẻ. Tuy nhiên, kiến trúc đẹp và độc đáo của ngôi chùa này vẫn thu hút du khách.

chùa Hà Nam chùa Hà Nam

3. Chùa Phật Quang - Ngôi chùa Hà Nam linh thiêng

Chùa Phật Quang là một trong những ngôi chùa có kiến trúc đẹp và độc đáo nhất Hà Nam. Với tuổi đời hơn 100 năm, chùa Phật Quang đã trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách thờ phượng và cầu nguyện. Quang cảnh và các công trình Phật giáo trong khuôn viên chùa đều rất ấn tượng.

chùa Hà Nam chùa Hà Nam

4. Chùa Ngọc

Chùa Ngọc là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất Hà Nam. Tọa lạc trên đỉnh núi Thất Tinh cao hơn 500m, chùa Ngọc mang đến cảm giác linh thiêng cho du khách. Kiến trúc tinh xảo và bức tranh tự nhiên xung quanh chùa làm nên sự đặc biệt cho ngôi chùa này. Với 300 bậc thang, việc leo lên chùa trở nên thú vị và đáng để khám phá.

chùa Hà Nam

5. Địa Tạng Phi Lai Tự - Chùa Hà Nam đẹp cổ kính

Địa Tạng Phi Lai Tự được xem là ngôi chùa đẹp và cổ kính nhất Hà Nam. Với tên gọi khác là chùa Địa Tạng, ngôi chùa này nằm trong khu rừng An Nhiên. Sân trước chùa được phủ bằng cát trắng và đá marble, tạo nên không gian thanh bình và tĩnh lặng. Bên trong chùa, bạn sẽ có cảm giác bình yên và thư thái.

chùa Hà Nam

6. Chùa Bầu Hà Nam

Chùa Bầu có tuổi đời hơn 100 năm và nằm ngay trung tâm thành phố Phủ Lý. Nổi tiếng với sự linh thiêng và thanh tịnh, ngôi chùa này đã được tu sửa lại để phục vụ du khách. Kiến trúc cổ kính của ngôi chùa, mái cong lợp ngói và hồ nước trong veo tạo nên không gian gần gũi và thanh bình.

chùa Hà Nam

7. Đền Trúc Hà Nam

Đền Trúc nằm trong khuôn viên khu du lịch Đền Trúc - Ngũ Động Thi Sơn. Với cảnh quan đẹp như tranh vẽ và những rừng trúc bạt ngàn, ngôi đền này tạo nên một không gian thơ mộng và dịu mát. Bên trong đền, bạn sẽ tìm hiểu về lịch sử và những sự kiện quan trọng đã xảy ra tại đây.

chùa Hà Nam

8. Bát Cảnh Sơn

Bát Cảnh Sơn là một quần thể di tích thắng cảnh, gồm đền Tiên Ông, chùa Ông, chùa Tam Giáo, chùa Kiêu, chùa Bà và chùa Cả. Khung cảnh tại đây đẹp như tranh vẽ và đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều nhà văn, nhà thơ. Nếu ghé thăm Hà Nam, hãy đến tham quan Bát Cảnh Sơn để trải nghiệm vẻ đẹp độc đáo của nơi này.

chùa Hà Nam

Hà Nam là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp tâm linh và kiến trúc của các ngôi chùa. Những ngôi chùa linh thiêng, đẹp đẽ và độc đáo ở đây sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời và bình yên trong lòng.

1