TOP 12 Loại Bánh Đặc Sản Đà Nẵng Ngon và Nổi Tiếng Nhất

CEO Hạnh David
Đà Nẵng nổi tiếng với loại bánh nào? Mua bánh đặc sản Đà Nẵng ở đâu uy tín và giá cả tốt? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này với TOP 12...

Đà Nẵng nổi tiếng với loại bánh nào? Mua bánh đặc sản Đà Nẵng ở đâu uy tín và giá cả tốt? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này với TOP 12 loại bánh đặc sản Đà Nẵng nổi tiếng. Đọc tiếp để cùng Gotadi biết thêm về những món bánh ngon của thành phố Đà Nẵng nhé!

Mua bánh đặc sản Đà Nẵng ở siêu thị đặc sản Đà Nẵng

Nếu bạn thắc mắc mua bánh đặc sản ở đâu thì có thể ghé những cửa hàng hoặc chợ Đà Nẵng để tìm mua. Bên cạnh đó, siêu thị đặc sản Đà Nẵng cũng là địa chỉ bày bán phong phú các loại đặc sản Đà Nẵng đồ khô như: cá khô, mực khô, bánh kẹo, trà sâm dứa, rượu,… Những mặt hàng mua tại siêu thị đặc sản Đà Nẵng mặc dù có giá nhỉnh hơn nhưng bù lại có chất lượng ổn định và an toàn.

1. Bánh Khô Mè

Bánh khô mè là một loại bánh quen thuộc với khách du lịch khi đến Đà Nẵng. Sản phẩm này được làm từ những nguyên liệu đơn giản như bột gạo, bột nếp, đường kính, gừng và mè. Mặc dù đơn giản, nhưng bánh khô mè mang một hương vị rất riêng mà không ai muốn bỏ qua khi đặt chân đến Đà Nẵng. Bánh khô mè cũng là một món quà tặng ý nghĩa dành cho người thân và bạn bè sau mỗi chuyến du lịch Đà Nẵng.

Bánh khô mè đặc sản Đà Nẵng Bánh khô mè Đà Nẵng thơm ngon, dân dã dành riêng cho khách du lịch.

2. Bánh Đậu Xanh Tươi Đà Nẵng

Bánh đậu xanh tươi Đà Nẵng là một loại bánh đặc sản ngon thơm và đặc sắc không kém loại bánh đậu xanh ở Hải Dương. Bánh đậu xanh tươi được làm từ đậu xanh tươi kết hợp hài hòa cùng đường tinh luyện, tạo nên vị ngọt thanh, béo bùi cùng sắc vàng tự nhiên của miền đất Đà Nẵng. Thưởng thức bánh đậu xanh với chén trà ấm nóng mới chuẩn vị.

Bánh đậu xanh tươi Đà Nẵng Bánh đậu xanh tươi với hương vị ngọt thanh và màu vàng bắt mắt.

3. Bánh Đậu Xanh Nhân Thịt Đà Nẵng

Bánh đậu xanh nhân thịt ở Đà Nẵng cũng vô cùng nổi tiếng. Bên trong bánh là lớp nhân thịt mằn mặn hòa quyện với vị ngọt, bên ngoài là lớp bột đậu xanh giòn dẻo bao phủ, đậm đà hương vị tình cảm của con người nơi đây. Bánh đậu xanh nhân thịt là một lựa chọn quà tặng ý nghĩa cho người thân và bạn bè sau mỗi chuyến du lịch Đà Nẵng.

Bánh đậu xanh nhân thịt Đà Nẵng Bánh đậu xanh nhân thịt - món quà tặng đặc sản độc đáo đến từ Đà Nẵng.

4. Bánh Su Sê

Bánh Su Sê, hay còn được gọi là Bánh Phu thê, là một món bánh đặc sản Đà Nẵng mang đầy đủ hương vị đặc sắc. Bánh Su Sê bao gồm vị ngọt thanh, bùi bùi của đậu xanh, được bao bọc bởi lớp bột gạo dẻo dai, nhưng giòn giòn bên ngoài.

Bánh Su Sê Bánh Su Sê, món bánh với ngon vị ngọt ngào cùng màu xanh tươi mát.

5. Bánh Tổ

Bánh tổ Đà Nẵng là một món bánh quen thuộc với người dân địa phương nhưng còn xa lạ với du khách. Bánh tổ được làm chủ yếu từ bột nếp và đường mạch mía, tạo nên màu nâu đặc trưng và mùi thơm dễ chịu. Đừng bỏ lỡ món bánh này khi đến Đà Nẵng.

Bánh tổ Đà Nẵng Bánh tổ Đà Nẵng cái tên đặc sản lạ lẫm đến từ Đà Nẵng.

6. Bánh Ít Lá Gai

Bánh ít lá gai là món bánh đặc sản Đà Nẵng thơm ngon và trứ danh. Bánh có vỏ giòn rụm, phần nhân bên trong bao gồm các thành phần như tôm, thịt và giá. Hương vị của bánh ít lá gai là điểm đặc biệt khi thưởng thức.

Bánh ít lá gai đặc sản Đà Nẵng Huế Bình Định Bánh ít lá gai là món bánh đặc sản Đà Nẵng dân dã được du khách ưa chuộng khi lựa chọn quà biếu tặng.

7. Bánh Thuẫn

Bánh thuẫn là một món bánh đặc sản Đà Nẵng rất quen thuộc với người dân miền Trung, nhưng còn xa lạ với du khách. Bánh được làm chủ yếu từ bột mì, trứng, đường và có hương vị thơm béo, mềm xốp vô cùng hấp dẫn.

Bánh thuẫn Đà Nẵng Bánh thuẫn Đà Nẵng với hương vị béo thơm, mềm suốt khiến bạn nhớ mãi không quên ngay khi thưởng thức.

8. Bánh Khô Nổ

Bánh khô nổ là món bánh đặc sản Đà Nẵng kết hợp giữa bánh khô mè và bánh nổ. Lớp bên ngoài được làm từ bột nếp và được cho nổ tung như hạt cốm. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn bên ngoài, mềm dẻo bên trong. Thưởng thức bánh khô nổ cùng một tách trà hấp dẫn.

Bánh khô nổ Bánh khô nổ Đà Nẵng với màu trắng tinh tươm cùng hương vị ngọt dịu, dễ gây nghiện khi ăn.

9. Bánh Bột Lọc

Bánh bột lọc Đà Nẵng là món bánh thơm ngon, dễ ăn với lớp vỏ được làm từ bột lọc, có thể nhìn thấy nhân bên trong. Nhân bánh thường được làm từ tôm, thịt heo, nấm. Bánh bột lọc thường chấm kèm với nước mắm pha hoặc mắm ruốc.

Quán bánh bột lọc Đà Nẵng Bánh bột lọc với vị dai sực, đậm đà, hết sức ngon miệng.

10. Bánh Nậm

Bánh nậm là một loại bánh đặc sản Đà Nẵng thơm ngon, có hình chữ nhật và được gói kín trong lá chuối tươi. Nhân bánh thường được làm từ tôm, thịt ba chỉ và được nêm nếm gia vị. Bánh nậm có vị thơm nhẹ của lá chuối, vị đậm đà của nhân bánh và độ dai sực, béo ngậy của lớp vỏ.

Bánh nậm - đặc sản Đà Nẵng và Huế Bánh nậm là món quà đặc sản ý nghĩa và ngon miệng sau những chuyến du lịch Đà Nẵng.

11. Bánh Đập

Bánh đập Đà Nẵng là một món bánh quen thuộc và được ưa thích. Bánh được làm từ bánh tráng gạo dày với lớp mì mỏng và đậu phộng trên bề mặt. Bánh sau khi nướng giòn được rưới mỡ hành để tạo hương thơm đặc biệt. Thưởng thức bánh đập chấm với nước mắm thơm nồng.

Bánh đập Đà Nẵng, món ăn đặc sản dân dã, lạ miệng và không hề gây ngấy Bánh đập Đà Nẵng, món ăn đặc sản dân dã, lạ miệng và không hề gây ngấy

12. Bánh Xèo - Nem Lụi

Bánh xèo - nem lụi là một bộ đôi đặc sản Đà Nẵng không thể bỏ qua. Bánh xèo có vỏ giòn rụm và nhân gồm tôm, thịt, giá. Thưởng thức bánh xèo cùng nem lụi tạo nên một hương vị đặc biệt.

Bánh xèo - Nem lụi Đặc sản Đà Nẵng Bánh xèo - nem lụi là bộ đôi đặc sản Đà Nẵng dễ gây thương nhớ ngay khi thưởng thức.

Đến đây thì Gotadi đã đưa ra được một câu trả lời khá đầy đủ cho thắc mắc đầu bài. Hy vọng với Top 12 loại bánh đặc sản Đà Nẵng thơm ngon nhất đã giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng để lựa chọn làm quà tặng ý nghĩa dành cho gia đình và bạn bè.

1