Tổng hợp các món ăn đãi khách tại nhà vừa ngon vừa đơn giản

CEO Hạnh David
Trong các dịp lễ, mọi người thường chọn cách đãi khách bằng việc đến nhà hàng hoặc tự làm món ăn để đãi khách tại nhà. Nhưng vấn đề đặt ra là, khi đã chọn...

Trong các dịp lễ, mọi người thường chọn cách đãi khách bằng việc đến nhà hàng hoặc tự làm món ăn để đãi khách tại nhà. Nhưng vấn đề đặt ra là, khi đã chọn đãi khách tại nhà, gia chủ nên lựa chọn những món ăn nào? Hãy cùng tìm hiểu danh sách các món ăn đãi khách tại nhà ngon và đơn giản ngay sau đây.

Những món khai vị cực ngon để đãi khách tại nhà

Món soup cua - món ăn đãi khách tại nhà

Món soup cua là một món khai vị thường xuất hiện trong các bữa tiệc. Cách làm món ăn này cũng khá đơn giản.

Bí quyết nấu món suop cua:

  1. Đầu tiên, nấu nước sử dụng xương heo trong khoảng 45 phút để có một nước dùng súp ngon.
  2. Đun sôi nước đó và thêm ngô và đậu hà lan, nấu cho đến khi chúng mềm.
  3. Cuối cùng, thêm thịt cua xé, nấm đông cô và trứng cút vào nồi, nêm gia vị sao cho vừa ăn. Đảo đều, đậy nắp và đợi nồi súp sôi lần nữa rồi giảm lửa nhỏ. Khi dùng, bạn có thể thêm một ít ngò và tiêu lên trên chén soup cua nếu muốn.

Thuc don dai tiec - 30 Mon ngon dai tiec don gian de lam Thực đơn đại tiệc - 30 Món ngon đại tiệc đơn giản để làm (6)

Súp ghẹ và nấm đông cô

Nếu bạn không có điều kiện để làm soup cua, bạn có thể thay thế bằng món soup ghẹ, đảm bảo cũng ngon không kém.

Bí quyết chế biến Súp ghẹ cực kỳ đơn giản:

  1. Rửa sạch ghẹ, luộc chín với ít muối để thịt ghẹ thêm ngon. Gắp ghẹ ra và ướp với muối, hạt nêm, bột ngọt và tiêu xay.
  2. Nước súp bạn có thể nấu bằng xương heo hoặc xương bò. Đun nóng dầu ăn, cho hành khô băm nhỏ vào phi thơm. Sau đó, thêm ghẹ và nấm đông cô vào xào. Xào được khoảng 5 phút, khi các nguyên liệu thấm dầu thì cho nước luộc ghẹ vào đun sôi với lửa nhỏ.
  3. Để món soup có độ sệt, bạn có thể dùng bột năng. Hòa 2 thìa bột năng với 1/2 chén nước. Sau đó, đổ nước bột năng vào nồi soup và khuấy đều.
  4. Cuối cùng, thêm lòng trắng trứng gà vào và khuấy đều cho tất cả các nguyên liệu hòa quyện lại với nhau.

Gỏi ngó sen tôm thịt

Một bàn tiệc sẽ thiếu sót nếu không có món gỏi. Trong đó, gỏi ngó sen tôm thịt là một món gỏi được nhiều gia chủ ưa thích và lựa chọn.

Bí quyết làm món gỏi ngó sen:

  1. Luộc chín thịt đùi, để nguội rồi thái mỏng.
  2. Luộc chín tôm, bóc vỏ. Khi bóc vỏ, bạn nhớ rút hết chỉ đen ở lưng, chẻ đôi con tôm giữ lại phần đuôi.
  3. Làm nước trộn gỏi với tỷ lệ: 6 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê tỏi băm, 1 muỗng cà phê ớt băm. Khuấy đều cho tan hết gia vị.
  4. Trộn ngó sen, tôm và thịt với nước trộn đều. Trộn chén gia vị đã pha ở trên và đảo đều lần nữa. Rắc rau răm thái nhỏ và lạc rang lên trên, sau đó trang trí thêm vài quả ớt và vài bánh phồng tôm.

Các món ăn đãi khách tại nhà

Nem rán kiểu Bắc cực chuẩn - món ngon đãi tiệc dễ dàng

Món nem thường xuất hiện trong các dịp như giỗ chạp, lễ Tết, tiệc tùng... đóng vai trò đại diện cho ẩm thực truyền thống của người Việt.

Nộm gà xé phay - các món ngon đãi tiệc dễ làm

Nộm luôn là một món ăn đồng hành cùng nem. Thịt gà thường khô và khó ăn trong các món luộc hay kho, nhưng khi xé phay trộn trong món nộm này, bạn sẽ không thể cưỡng lại được hương vị chua ngọt thơm bùi của nó.

Lẩu hải sản kiểu Thái chua cay - món ngon đãi tiệc sinh nhật

Nếu bạn không tiện mua gia vị Tomyang dùng trong lẩu Thái, đừng lo lắng, với những gia vị đậm đà chua cay khác, bạn vẫn có thể nấu một nồi lẩu hải sản ngon.

Bí quyết nấu lẩu hải sản kiểu Thái chua cay:

  • Bạn có thể dùng hạt tiêu cay để hòa quyện với hải sản.
  • Nếu thích, bạn cũng có thể sử dụng ngọn bí thay cho rau muống, rất hợp với lẩu hải sản có vị hạt tiêu.

Các món ăn đãi khách tại nhà vừa đơn giản lại vừa ngon đã được tổng hợp từ các nguồn uy tín. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với mọi người. Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết này.

1