Tổng hợp 20 cách nấu canh đậu hũ non mềm mịn hấp dẫn khiến bạn mê mẩn

CEO Hạnh David
Bạn đã bao giờ mệt mỏi với việc luôn nấu canh đậu hũ non theo một kiểu duy nhất? Hay bạn muốn khám phá nhiều món canh mới, thú vị, với hương vị đa dạng...

Bạn đã bao giờ mệt mỏi với việc luôn nấu canh đậu hũ non theo một kiểu duy nhất? Hay bạn muốn khám phá nhiều món canh mới, thú vị, với hương vị đa dạng để làm mới thực đơn gia đình? Hãy cùng tìm hiểu ngay 20 cách chế biến món canh đậu hũ non sau đây để mang đến cho bữa ăn thêm phong phú và lôi cuốn!

1. Canh đậu hũ non rong biển

Món canh đậu hũ non rong biển là một món ăn thanh mát, bổ dưỡng, kết hợp vị ngọt thanh của đậu hũ non và vị mặn của rong biển. Bạn có thể tự tay nấu món canh này vào những ngày hè để cả gia đình thưởng thức.

Canh đậu hũ non rong biển

2. Canh đậu hũ non cà chua trứng

Canh đậu hũ non cà chua trứng là một món ăn đơn giản, ngon miệng và dinh dưỡng. Món canh này có màu đỏ cam rất đẹp mắt trên nền trắng của đậu hũ non. Vị chua ngọt của cà chua kết hợp với vị béo ngậy của trứng và vị mềm mịn của đậu hũ non sẽ khiến bạn thích thú.

Canh đậu hũ non cà chua trứng

3. Canh đậu hũ non nấm kim châm

Canh đậu hũ non nấm kim châm là một món canh thanh đạm, thơm ngon. Cách làm đơn giản, chỉ cần nấu nước dùng khoảng 10 - 15 phút, xào nấm kim châm khoảng 2 - 3 phút, sau đó cho đậu hũ non và nấm kim châm vào nồi. Bạn cũng có thể thêm một chút thịt băm hoặc tôm để món canh thêm đậm đà.

Canh đậu hũ non nấm kim châm

4. Canh bí đỏ đậu hũ non

Canh bí đỏ đậu hũ non là một món canh ngon, béo ngọt của bí đỏ kết hợp với vị thanh mát của đậu hũ non. Thử làm món này cho gia đình vào cuối tuần để thấy phản ứng thú vị từ mọi người.

Canh bí đỏ đậu hũ non

5. Canh đậu hũ non nấu hẹ

Canh đậu hũ non nấu hẹ là một món canh nhẹ nhàng, thanh đạm. Nước dùng ngọt thanh sẽ trung hòa vị mặn từ các món chính khác, tạo nên một bữa cơm trọn vị và ấm cúng hơn. Món canh này cũng rất thích hợp cho những ngày nắng nóng.

Canh đậu hũ non nấu hẹ

6. Canh đậu hũ non Hàn Quốc

Canh đậu hũ non Hàn Quốc có hương vị đậm đà, cay nồng. Món ăn này thích hợp cho những ngày đông hay ngày mưa lạnh, mang đến cảm giác ấm áp và tràn đầy năng lượng.

Canh đậu hũ non Hàn Quốc

7. Canh cải đậu hũ non

Canh cải đậu hũ non đơn giản nhưng vẫn được nhiều người yêu thích. Nước canh thanh đạm, rau cải mềm giòn, và đậu hũ non mềm mịn sẽ tạo nên một thiên đường trong miệng bạn.

Canh cải đậu hũ non

8. Canh đậu hũ non bông hẹ

Canh đậu hũ non bông hẹ là món canh thơm ngon, hấp dẫn cho bữa ăn ngày hè. Với sự kết hợp của đậu hũ mềm mịn, béo ngậy và bông hẹ tươi ngon, món canh này sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại.

Canh đậu hũ non bông hẹ

9. Canh đậu hũ non nấu tôm

Canh đậu hũ non nấu tôm mang đến vị ngọt thanh của đậu hũ non, vị ngọt của tôm, cùng với vị ngọt từ nước dùng. Món canh này khiến bạn cảm thấy vị ngọt thanh tan chảy trong miệng, tạo nên một cảm giác thú vị.

Canh đậu hũ non nấu tôm

10. Canh đậu hũ non nấu nấm

Canh đậu hũ non nấu nấm là món canh chay thanh đạm, dễ tiêu hóa nhưng vẫn đủ dinh dưỡng. Bạn có thể kết hợp nhiều loại nấm hoặc chỉ sử dụng loại nấm mình yêu thích để tạo nên món canh ngon nhất.

Canh đậu hũ non nấu nấm

11. Canh huyết đậu hũ non

Canh huyết đậu hũ non là một món ăn độc đáo, đậm đà. Với vị béo ngậy của huyết và vị thanh thanh của đậu hũ non, bạn sẽ yêu ngay từ miếng đầu tiên. Món này cũng có màu đỏ nhạt kết hợp cùng màu trắng của đậu hũ và điểm xuyết những màu xanh của rau, hành rất đẹp mắt.

Canh huyết đậu hũ non

12. Canh chua đậu hũ non

Canh chua đậu hũ non là món canh không thể thiếu trong danh sách này. Phần nước canh chua ngọt vừa ăn, đậu hũ mềm mịn kết hợp với cà chua và các loại rau giòn tạo nên một trải nghiệm tuyệt vời. Đừng quên chuẩn bị một chén cơm trắng để bữa ăn thêm trọn vị!

Canh chua đậu hũ non

13. Canh khổ qua nhồi đậu hũ non

Canh khổ qua nhồi đậu hũ non là món canh ngon, bổ dưỡng. Vị đắng của khổ qua kết hợp với đậu hũ non mềm mịn tạo nên món ăn cuốn hút. Đảm bảo bạn sẽ không thất vọng khi thưởng thức món này.

Canh khổ qua nhồi đậu hũ non

14. Canh miso đậu hũ non

Canh miso đậu hũ non là một món canh độc đáo, mang hương vị của Nhật Bản. Với nồng độ hương vị cao, món ăn này sẽ làm cả gia đình thích thú. Hãy thử sức với món canh miso đậu hũ non để làm mới thực đơn gia đình.

Canh miso đậu hũ non

15. Canh đậu hũ non nấu ngao

Canh đậu hũ non nấu ngao mang đến vị ngọt thanh của đậu hũ non, vị ngọt của ngao và vị ngọt từ nước dùng. Món canh này khiến bạn cảm nhận được sự tan chảy trong miệng, tạo nên một cảm giác sảng khoái.

Canh đậu hũ non nấu ngao

16. Canh đậu hũ non nấu ngót

Canh đậu hũ non nấu ngót là một món canh đơn giản, thanh đạm nhưng vẫn đủ dinh dưỡng. Rau ngót mang tác dụng thanh nhiệt, giải độc, và bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Hãy vào bếp và nấu ngay món canh này cho cả gia đình thưởng thức.

Canh đậu hũ non nấu ngót

17. Canh đậu hũ non nấu giá đỗ

Canh đậu hũ non giá đỗ mang đến vị thanh mát và ngọt thơm từ nước dùng kết hợp với sự mềm mịn của đậu hũ và giòn giòn của giá đỗ. Khi kết hợp với món mặn, món canh này sẽ kích thích vị giác của bạn.

Canh đậu hũ non nấu giá đỗ

18. Canh khoai mỡ đậu hũ non

Canh khoai mỡ đậu hũ non mang đến vị ngọt bùi của khoai mỡ cùng sự mềm mịn, béo thơm của đậu hũ thanh đạm. Màu tím độc đáo, ngon mắt của nước dùng cũng là điểm nhấn của món canh này.

Canh khoai mỡ đậu hũ non

19. Canh đậu hũ non nấu rau củ

Canh đậu hũ non nấu rau củ là món canh thanh đạm, dễ tiêu hóa, giàu chất xơ. Bạn có thể tự chọn các loại rau củ mình yêu thích để kết hợp với đậu hũ non, tạo nên món canh thơm ngon và bổ dưỡng.

Canh đậu hũ non nấu rau củ

20. Canh đậu hũ non thịt băm

Canh đậu hũ non thịt băm là món canh thơm ngon, dinh dưỡng. Cách làm đơn giản, nếu không có thời gian để băm thịt, bạn có thể dùng máy xay thịt để làm thịt băm sẵn. Canh này khi ăn cùng cơm trắng sẽ tuyệt vời.

Canh đậu hũ non thịt băm

Tạm kết

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết thêm nhiều món canh ngon làm từ đậu hũ non. Với 20 cách nấu canh đậu hũ non trên, thực đơn gia đình sẽ trở nên phong phú hơn nhiều!

1