Làm Bánh Xèo Bằng Bột Hương Xưa: Một Cách Mới Lạ

CEO Hạnh David
Bánh xèo là một món ăn thú vị và ngon miệng mà ai cũng yêu thích. Bạn đã từng thử làm bánh xèo bằng bột Vĩnh Thuận, nhưng bạn cũng có thể khám phá một...

Tin Đẹp bánh xèo là một món ăn thú vị và ngon miệng mà ai cũng yêu thích. Bạn đã từng thử làm bánh xèo bằng bột Vĩnh Thuận, nhưng bạn cũng có thể khám phá một cách khác để làm bánh xèo độc đáo - bằng bột Hương Xưa. Với hương vị riêng biệt, món bánh xèo này sẽ chinh phục lòng người thưởng thức. Hãy cùng tìm hiểu cách làm bánh xèo bằng bột Hương Xưa nhé!

Nguyên Liệu Cho Bánh Xèo

  • 1 gói bột làm bánh xèo Hương Xưa (khoảng 200g)
  • 150ml nước cốt dừa
  • 100ml nước
  • 50ml bia
  • Tôm, thịt, nấm hương, giá đỗ, đậu xanh đã cà vỏ (mỗi loại 150g)
  • Rau sống ăn kèm: 3 nhánh hành lá
  • Gia vị: hạt nêm, dầu ăn, bột canh, tiêu, gừng, tỏi, nước cốt chanh, nước mắm, ớt...
  • Chảo chống dính

Cách Làm Bánh Xèo Bằng Bột Hương Xưa

Bước 1: Sơ Chế

Đầu tiên, bóc vỏ tôm, cắt bỏ đầu và chân. Cạo sạch phần da thịt tôm và thái nhỏ. Tiếp theo, ướp tôm với chút gừng, hạt nêm, bột canh, tiêu và nước mắm. Trộn đều và để 15 phút để tôm ngấm vị.

Rau thơm nhặt và rửa sạch, ngâm nước muối loãng trong 30 phút, sau đó vớt ra để ráo. Đậu xanh ngâm mềm và hấp chín. Gía đỗ rửa sạch và để ráo. Hành lá rửa sạch và thái nhỏ.

Bước 2: Xào Nhân Bánh

Bắc nồi nhỏ lên bếp, cho vào 2 thìa cafe dầu ăn và trút tôm vào. Đảo nhanh tay dưới lửa lớn cho tôm chín. Khi nguyên liệu chín tới, tắt bếp và trút ra đĩa để sang một bên.

Bước 3: Pha Bột Bánh

Cho bột Hương Xưa vào một tô, rót từ từ nước ấm, nước cốt dừa, bia, 1 thìa nhỏ muối và khuấy đều cho đến khi hỗn hợp trở nên lỏng và mịn. Để vỏ bánh vàng hơn, bạn có thể cho vào 1 thìa cafe bột nghệ. Sau đó, thêm hành lá thái nhỏ và để bột nghỉ trong 30 phút.

Tin Đẹp Bước 4: Đổ Bánh Xèo

Đây được coi là bước quan trọng quyết định đến độ ngon của bánh. Đầu tiên, bắc chảo chống dính lên bếp và cho vào 1/2 muỗng canh dầu ăn, đun nóng. Tiếp theo, múc 1 vá bột vào chảo, lưu ý không cho quá nhiều để tránh vỏ bánh dày và mất ngon.

Khi vỏ bánh tự se lại, cho giá đỗ, đậu xanh và tôm thịt vào, rải đều. Đậy nắp chảo trong 3 phút rồi gập đôi bánh lại, chiên thêm 2 phút để bánh vàng đều. Gắp bánh ra đĩa và thực hiện tương tự với phần nguyên liệu còn lại.

Bước 5: Hoàn Thiện

Cho bánh xèo ra bàn và bày trí cùng rau thơm, rau cải xanh và nước mắm tỏi ớt chua ngọt. Với vài thao tác đơn giản, bạn đã có món bánh xèo thơm ngon để thưởng thức cùng gia đình.

Tin Đẹp Nếu như trước đây việc pha bột bánh xèo bằng bột gạo khiến bạn tỉ mẩn và mất nhiều thời gian, thì giờ đây với bột Hương Xưa, bạn chỉ cần pha bột và thêm nguyên liệu là đã xong. Hy vọng với bài chia sẻ này, bạn sẽ có thêm gợi ý hay để có một cuối tuần thêm vui vẻ cùng gia đình. Chúc bạn thành công với cách làm bánh xèo bằng bột Hương Xưa này nhé.

Bài Liên Quan:

1