Thác Bản Giốc - Khám phá thiên đàng tại biên giới Bắc

CEO Hạnh David
Chẳng cần những công trình hoành tráng hay kiến trúc nhân tạo, thác Bản Giốc Cao Bằng thu hút du khách bởi vẻ đẹp thuần khiết. Nơi đây, bạn sẽ được trải nghiệm không gian...

Chẳng cần những công trình hoành tráng hay kiến trúc nhân tạo, thác Bản Giốc Cao Bằng thu hút du khách bởi vẻ đẹp thuần khiết. Nơi đây, bạn sẽ được trải nghiệm không gian tĩnh lặng của núi rừng, tiếng thác đổ, và khám phá văn hóa bản địa của vùng cao nguyên Bắc Bộ. Hãy cùng tôi khám phá những trải nghiệm du lịch Thác Bản Giốc để có một chuyến đi trọn vẹn nhé!

Thác Bản Giốc Cao Bằng nằm ở đâu?

Thác Bản Giốc nằm ở xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, Việt Nam. Nó là một trong những thác nước lớn nhất tại Việt Nam và là một điểm đến nổi tiếng thuộc biên giới phía Bắc của Việt Nam, gần biên giới Trung Quốc. Đặc biệt, thác Bản Giốc được tạo nên từ dòng nước chảy từ Trung Quốc vào Việt Nam. Mảng trăng đan xen màu sắc của hoa lá tại thác Bản Giốc tạo nên một vẻ đẹp rất ấn tượng và khác biệt.

Thác Bản Giốc Thác Bản Giốc - Một góc thiên đàng tại biên giới Bắc

Du lịch Thác Bản Giốc mùa nào đẹp nhất?

Thác Bản Giốc đẹp quanh năm, trừ mùa nước cạn. Mỗi mùa lại mang đến một vẻ đẹp riêng để bạn chiêm ngưỡng. Dưới đây là một số thời điểm đẹp để bạn đến thăm thác Bản Giốc:

  • Khoảng đầu tháng 10 hàng năm, tỉnh Cao Bằng tổ chức lễ hội thác Bản Giốc. Đó là cơ hội để bạn tham gia vào những hoạt động lễ hội sôi động của người dân địa phương trong không gian đẹp đẽ của thác Bản Giốc.

  • Khoảng từ giữa tháng 9 đến đầu tháng 10 là mùa lúa chín ở Trùng Khánh. Bạn có thể ngắm nhìn cảnh thác Bản Giốc hùng vĩ cùng cánh đồng lúa chín vàng rực.

  • Cuối thu và đầu đông là mùa thay lá tại đây. Bạn sẽ được tận hưởng không khí trông như mùa thu ở Châu Âu, với sắc đỏ và sắc vàng ngập trời.

Thác Bản Giốc

Phương tiện di chuyển đến Thác Bản Giốc

Xe khách

Du khách có thể bắt xe khách từ Hà Nội đến Thành phố Cao Bằng tại bến xe Mỹ Đình. Xe thường xuất phát vào lúc 8 giờ tối.

Xe máy tự túc

Nếu bạn là một phượt thủ quen thuộc với con đường ở vùng này, xe máy là phương tiện không thể bỏ lỡ. Dưới đây là một số tuyến đường để bạn tham khảo:

  • Từ Quốc lộ 1: Hà Nội - Thất Khê - Trùng Khánh - Bản Giốc
  • Từ Quốc lộ 3 và Quốc lộ 1B: Hà Nội - Thái Nguyên - Thất Khê - Trùng Khánh - Bản Giốc (khoảng 330 km)
  • Từ Quốc lộ 3: Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao Bằng - Trùng Khánh - Bản Giốc (khoảng 360 km)

Thác Bản Giốc

Những địa điểm vui chơi gần thác Bản Giốc

Động Ngườm Ngao

Động Ngườm Ngao là một hang động kỳ thú ẩn mình trong một ngọn núi hùng vỹ ở xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng. Đây là điểm đến mới mẻ và độc đáo, với vẻ đẹp hoang sơ và kỳ diệu.

Động Ngườm Ngao

Hồ Thang Hen

Hồ Thang Hen là một hồ nước ngọt ở xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng. Ngoài cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với nước xanh ngọc bích, hồ Thang Hen còn kể chuyện về những truyền thuyết dân gian độc đáo.

Hồ Thang Hen

Suối Lenin - Hàng Pác Pó

Suối Lenin thuộc khu di tích lịch sử Pác Bó, cách thành phố Cao Bằng khoảng 55km về phía Bắc. Vị trí của suối Lê Nin nằm tại bản Pác Bó, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Đây là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch quốc tế.

Suối Lenin

Chùa Phật Tích Trúc Lâm thác Bản Giốc

Chùa Phật Tích Trúc Lâm nằm gần thác Bản Giốc và là ngôi chùa đầu tiên được xây dựng tại vùng biên giới phía Bắc Việt Nam. Với phong cách kiến trúc truyền thống của Việt Nam, từ đây bạn có thể nhìn toàn cảnh thác Bản Giốc và vùng đất rộng lớn phía bên dưới.

Chùa Phật Tích Trúc Lâm

Ăn gì khi du lịch thác Bản Giốc?

Vịt quay 7 vị

Vịt quay 7 vị Cao Bằng là một món ăn không thể thiếu khi du lịch ở đây. Hương vị đặc trưng của món ăn này sẽ khiến chuyến đi của bạn trở nên trọn vẹn hơn. Hãy thưởng thức vịt quay 7 vị kèm với xôi nếp nương, để cảm nhận hết hương vị của núi rừng.

Vịt quay 7 vị

Bánh Khảo

Bánh Khảo là một món đặc sản nổi tiếng của Cao Bằng, được nhiều người ưa chuộng. Mỗi dịp xuân về, bánh Khảo là món không thể thiếu trên bàn cúng của người dân địa phương.

Bánh Khảo

Bánh Chè Lam

Bánh Chè Lam là loại bánh được làm từ bột nếp rang, lạc rang, gừng và mạch nha. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được độ dẻo của bột nếp, vị ngọt ngoài của mật và chút cay của gừng, cùng với hạt lạc giòn bùi.

Bánh Chè Lam

Xôi trám Cao Bằng

Xôi trám Cao Bằng là một món ăn không thể thiếu trong bữa ăn của người dân địa phương. Khi tiết trời sang thu, người dân Tày - Nùng lại lên rừng hái quả trám để về làm xôi trám. Hãy thưởng thức món ăn này để trải nghiệm hương vị đặc trưng của Cao Bằng.

Xôi trám

Thông qua những thông tin trên, hy vọng bạn đã có thêm kiến thức và sự hứng thú với thác Bản Giốc Cao Bằng. Hãy lên kế hoạch và chuẩn bị cho chuyến đi thú vị vào một ngày không xa!

1