Phân biệt tất cả các loại nước ngọt trên thị trường

CEO Hạnh David
Nước ngọt: Một thế giới đa dạng và phong phú Trong bối cảnh nhu cầu sử dụng nước ngọt ngày càng gia tăng, các nhà sản xuất luôn đáp ứng các yêu cầu đa dạng...

Nước ngọt: Một thế giới đa dạng và phong phú

Trong bối cảnh nhu cầu sử dụng nước ngọt ngày càng gia tăng, các nhà sản xuất luôn đáp ứng các yêu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Họ cho ra đời những sản phẩm đột phá như nước ngọt không calo, nước tăng lực, nước ngọt giúp bổ sung muối khoáng, hay các loại nước ngọt chiết xuất từ trà và thảo mộc giúp thanh nhiệt. Việc đếm chính xác số lượng loại nước ngọt trên thị trường trở nên khó khăn. Tuy nhiên, chúng ta có thể phân loại chúng thành nước ngọt có cồn, nước ngọt không cồn, nước ngọt hữu cơ, nước ngọt đóng lon và nước ngọt đóng chai.

Nước ngọt trên thị trường

Các loại nước ngọt trên thị trường hiện nay

1. Nước ngọt có cồn

Ban đầu, ý tưởng về nước ngọt có cồn có vẻ khá lạ lẫm đối với hầu hết mọi người, vì thường ta chỉ nghĩ ngay đến bia và rượu khi nhắc đến cồn. Tuy nhiên, thực tế là nước ngọt cũng có thể chứa một lượng cồn nhỏ. Các loại nước ngọt có cồn phổ biến hiện nay như Strongbow, Vodka Cruiser, và nhiều loại khác.

Nước ngọt có cồn thường bị nhầm lẫn với bia Strongbow

2. Nước ngọt không cồn

Trong những năm gần đây, các hãng sản xuất nước ngọt đã ra mắt những loại sản phẩm mới phù hợp với xu hướng tiêu dùng của giới trẻ. Nước ngọt không cồn có rất nhiều loại như C2, trà xanh không độ, và các loại nước có ga nổi tiếng của Pepsi và Coca-Cola. Ngoài ra, nước ngọt không cồn đang trở thành xu hướng mới, ví dụ như nước giải khát vị lúa mạch - Suntory All Free. Mặc dù nó có hình dạng giống lon bia, nhưng đó chỉ là hình dạng, không có chứa cồn. Với thành phần chiết xuất từ lúa mạch, nước ngọt này có vị hơi đắng nhưng lại trở nên quen thuộc sau một thời gian sử dụng.

Nước ngọt không cồn

3. Nước ngọt hữu cơ

Khái niệm về nước ngọt hữu cơ có vẻ khá mới mẻ, tuy nhiên, Coca-Cola đã cho ra đời một sản phẩm quen thuộc gọi là Gusto Organic Real Cola. Đây là loại nước ngọt hữu cơ đầu tiên trên thế giới, được sản xuất tại Vương quốc Anh và có hàm lượng calo thấp.

Theo nhà sản xuất, nước ngọt hữu cơ này được làm ngọt từ si-rô cây thùa và erythritol hữu cơ. Gusto Organic Real Cola được pha chế từ các gia vị hữu cơ, tinh dầu, hạt Cola Châu Phi và nước suối Devon. Với hạt cola chất lượng từ rừng nhiệt đới Châu Phi, nó mang đến hương vị đặc trưng của Gusto Organic Real Cola. Sản phẩm này được đóng gói trong chai thủy tinh nhỏ, dung tích 275ml, tiện lợi cho việc giải khát vị trái cây bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu.

4. Nước ngọt đóng lon và nước ngọt đóng chai

Nước ngọt đóng lon và nước ngọt đóng chai đã trở nên quen thuộc đối với mọi người. Hầu hết mỗi nhà sản xuất khi ra mắt một phiên bản nước ngọt mới đều tung ra thị trường dưới dạng nước đóng chai hoặc đóng lon vì tính tiện dụng của chúng. Nhôm là nguyên liệu chính để đóng lon nước ngọt, trong khi chai PET làm từ nhựa được đánh giá an toàn và không gây hại cho sức khỏe, nên có thể dùng để chứa đựng thực phẩm.

Thông qua bài viết này, Websosanh.vn hi vọng rằng bạn đã hiểu rõ hơn về nhu cầu sử dụng nước ngọt của gia đình và tìm thấy lựa chọn tốt nhất cho bạn và gia đình.

1