Phân biệt 3 loại tôm hùm phổ biến tại nhà hàng hải sản Đà Nẵng

CEO Hạnh David
Tôm hùm là một món hải sản sang trọng và hấp dẫn mà nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, có nhiều loại tôm hùm phổ biến và không phải ai cũng biết phân biệt chúng....

Tôm hùm là một món hải sản sang trọng và hấp dẫn mà nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, có nhiều loại tôm hùm phổ biến và không phải ai cũng biết phân biệt chúng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về ba loại tôm hùm phổ biến nhất tại nhà hàng hải sản Đà Nẵng.

Tôm hùm Alaska (tôm hùm Canada)

Tôm hùm Alaska là loại tôm hùm có trọng lượng lớn, thậm chí có những con lên tới 6kg. Đặc tính của tôm hùm Alaska là sống trong vùng biển sâu với nhiệt độ cực thấp và chúng phân bố chủ yếu ở vùng cực bắc như Alaska. Tại Việt Nam, loại tôm này không tồn tại, nên tất cả phải được nhập khẩu.

tôm hùm Đà Nẵng Ảnh: tôm hùm Đà Nẵng

Tôm hùm Alaska dễ nhận biết bởi đôi càng to khổng lồ và vỏ cứng cáp màu xám đen. Thịt tôm hùm Alaska ngon, chắc và ngọt, giống thịt cua.

Đặc điểm nhận biết

  • Phần đầu tôm hùm Alaska có rất nhiều gạch, râu dài và thân có những đốt lớn, được bao bọc bởi lớp vỏ cứng cáp như một chiếc áo giáp màu xám đen.
  • 2 chiếc càng to, rất khỏe. Ngoài ra, đây cũng là nơi tập trung rất nhiều thịt, có vị giống thịt cua, vô cùng thơm ngon, chắc và ngọt.

tôm hùm Đà Nẵng Ảnh: tôm hùm Đà Nẵng

Tôm hùm Alaska có vỏ cứng cáp và đôi càng khỏe khoắn.

Giá trị dinh dưỡng

Tôm hùm Alaska có giá trị dinh dưỡng cao, 100g thịt tôm đã cung cấp 100 calo, hơn 20g protein và khoảng 0,5g Omega 3. Số liệu này cao hơn rất nhiều so với các loại thịt, cá thông thường.

tôm hùm Đà Nẵng Ảnh: tôm hùm Đà Nẵng

Thịt tôm hùm Alaska săn chắc và giàu chất dinh dưỡng.

Tôm bùm bông (tôm hùm sao)

Tôm hùm bông sống chủ yếu ở vùng Nam Trung Bộ, đặc biệt nhiều ở khu vực biển Nha Trang, Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Yên, Khánh Hòa. Đây là loại tôm hùm được nuôi trồng trực tiếp ở Việt Nam và chất lượng luôn được đảm bảo.

tôm hùm Đà Nẵng Ảnh: tôm hùm Đà Nẵng

Tôm hùm bông dễ nhận biết do không có càng như tôm hùm Alaska.

Đặc điểm nhận biết

  • Tôm hùm bông có vỏ láng màu xanh nước biển pha lá cây, phần đầu và gai có đốm màu cam.
  • Trên vỏ lưng, có một dãy ngang màu đen hoặc nâu đen rộng và có một hay hai đốm màu kem hay trắng sáng ở hai mặt bên đốt bụng. Chúng có kích thước lớn và trọng lượng trung bình từ 1.5 - 1.8kg.

tôm hùm Đà Nẵng Ảnh: tôm hùm Đà Nẵng

Tôm hùm bông được nuôi trồng tại Việt Nam, đảm bảo sạch và an toàn.

Giá trị dinh dưỡng

Thịt tôm hùm bông ngon, dai chắc, rất ngọt và giàu dinh dưỡng. Nó chứa nhiều canxi, omega 3, giúp phòng ngừa cao huyết áp và các vấn đề tim mạch.

tôm hùm Đà Nẵng Ảnh: tôm hùm Đà Nẵng

Tôm hùm bông có nhiều cách chế biến đa dạng và là nguồn dưỡng chất tốt cho sức khỏe.

Tôm hùm baby

Tôm hùm baby cũng được phân bố chủ yếu ở các vùng biển đảo như Cam Ranh, Bình Ba. Chất lượng của tôm hùm baby không kém cạnh so với tôm hùm bông.

Đặc điểm nhận biết

Tôm hùm baby có hình dáng giống tôm hùm bông nhưng có màu đỏ hoặc có màu xanh đậm hơn và kích thước nhỏ hơn nhiều. Tôm hùm baby có kích cỡ trung bình từ 3 - 8 con/kg.

tôm hùm Đà Nẵng Ảnh: tôm hùm Đà Nẵng

Tôm hùm baby có hình dạng giống tôm hùm bông nhưng nhỏ hơn và có màu đậm hơn.

Giá trị dinh dưỡng

Dù kích thước nhỏ nhưng thịt tôm hùm baby rất dai chắc và giàu chất dinh dưỡng. Thịt tôm hùm baby có gạch béo ngậy màu vàng ươm rất thơm ngon và bổ dưỡng.

tôm hùm Đà Nẵng Ảnh: tôm hùm Đà Nẵng

Dù nhỏ nhưng thịt của tôm hùm baby săn chắc và ngọt ngào.

Sau khi đã biết phân biệt các loại tôm hùm phổ biến tại nhà hàng hải sản Đà Nẵng, bạn có thể thưởng thức các món ngon từ tôm hùm một cách tự tin và biết rõ về giá trị dinh dưỡng của chúng.

Thông tin liên hệ:

NGỌC HƯƠNG SEAFOOD RESTAURANT - TINH HOA HẢI SẢN BIỂN ĐÀ NẴNG

  • Địa chỉ: Lô 8,9 đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.
  • Hotline: 0834396868
  • Fanpage: facebook.com/NgocHuongSeafood/
  • Website: ngochuong.vn
  • Email: [email protected]

Tag: nhà hàng hải sản Đà Nẵng, Tôm hùm Đà Nẵng

1